Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL muốn có danh hiệu: Không chỉ là thay tướng

Thứ Tư 24/04/2019 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuỗi trận bết bát của HAGL ở mùa giải này đã dẫn tới sự ra đi của HLV Dương Minh Ninh. Đây cũng là trường hợp thứ 3 trong vòng 5 năm qua tại HAGL mất ghế vì không mang đến thành tích tốt cho đội nhà. Nhưng liệu chỉ thay đổi HLV trưởng, Gỗ có thể đổi vận như mong đợi?

 

Thêm một nhà cầm quân mất ghế tại phố núi

Như vậy là HLV Dương Minh Ninh đã chính thức chia tay CLB HAGL sau khi thông báo chính thức được phía ban lãnh đạo đội bóng phố núi đưa ra vào sáng ngày hôm qua 22/4.

Người sẽ đảm nhận chiếc ghế nóng của 'Gỗ' không phải ai khác mà chính là GĐKT Lee Tae Hoon. Đây được xem là sự thay thế lí tưởng bởi ông Lee được đánh giá là một vị HLV có năng lực chuyên môn và giàu kinh nghiệm cầm quân. 

CLB HAGL muốn có danh hiệu Không chỉ là thay tướng hình ảnh
HAGL muốn có danh hiệu, liệu chỉ thay đổi HLV trưởng là đủ?

Trong quá khứ, vị này từng dẫn dắt đội U23 lẫn đội tuyển Campuchia nên không còn lạ gì bóng đá Đông Nam Á. Và khi trở thành thuyền trưởng HAGL, HLV Lee Tae Hoon chắc chắn sẽ có những biện pháp để giúp 'Gỗ' thoát khỏi khủng hoảng.

Với việc HLV Lee trở thành tân HLV trưởng HAGL, ông Lee Tae Hoon cũng là gương mặt thứ 4 dẫn dắt đội bóng phố núi kể từ khi bầu Đức đôn lứa Công Phượng lên thi đấu từ V-League 2015, sau các HLV Graechen, Nguyễn Quốc Tuấn và Dương Minh Ninh. Và nếu không muốn trở thành 'nạn nhân' tiếp theo trong 'lò xay HLV' HAGL, vị HLV người Hàn Quốc chắc chắn sẽ phải có những hướng đi mới.

Phía trước với vị HLV người Hàn Quốc sẽ là cả một núi công việc bộn bề trong nhiệm vụ giúp các cầu thủ HAGL cải thiện những hạn chế và phát huy hết những điểm mạnh của mình để hướng tới những chiến thắng ở V-League 2019. Nhưng để thực hiện chuyện này có dễ dàng?

Chỉ thay tướng có ăn thua?

4 mùa giải qua, HAGL đã hai lần 'thay tướng giữa dòng'. Và nhìn chung, các HLV Nguyễn Quốc Tuấn và Dương Minh Ninh đều là khá tốt trong những ngày đầu. Nhưng càng về sau, các vị này càng tỏ ra bất lực trong việc cải thiện năng lực chơi bóng của 'Gỗ'.

HAGL muốn có danh hiệu thì trước hết họ phải khắc phục được những điểm yếu của mình. Một trong những hạn chế lớn nhất của đội bóng nhà bầu Đức lúc này chính là thể lực và khả năng tranh chấp. HAGL là đội bóng sở hữu lực lượng thuộc dạng 'thấp bé nhẹ cân' nhất V-League. Và rõ ràng ở một đấu trường có thừa tính quyết liệt, điểm yếu của 'Gỗ' đã phơi bày.

HAGL
HAGL còn quá nhiều điểm yếu ở V-League 2019

Ngoài hạn chế về tố chất, lúc này đội bóng phố núi cũng không có những cầu thủ giỏi trong đội bóng. Khi mà Công Phượng, Xuân Trường đã ra nước ngoài thi đấu còn Văn Thanh, Ngọc Quang, Hoàng Lâm, Kim Bong-jin,... đang dính chấn thương, 'Gỗ' chẳng có nhiều cái tên có thể kỳ vọng. Chính chuyện này đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của HAGL, khiến họ liên tiếp phải nhận những thất bại trong thời gian qua. 

Vì thế khi lên nắm quyền, HLV Lee Tae Hoon sẽ phải làm tốt nhiệm vụ khắc phục những yếu điểm trong lối chơi của HAGL, mà những người tiền nhiệm đã 'bó tay' suốt những mùa giải qua. 

Nhưng nếu thể lực là điều có thể cải thiện được thì câu chuyện lực lượng chắc chắn vẫn sẽ rất khó thay đổi trong ngày một ngày hai, nếu như CLB HAGL vẫn 'trung thành' với triết lí sử dụng cầu thủ thuộc diện 'cây nhà, lá vườn', thay vì cải thiện chất lượng đội bóng từ việc chi tiêu mua sắm như các CLB khác. 

Van Toan
Văn Toàn đang phải gồng gánh đội bóng dù anh mới chỉ 23 tuổi

Những năm gần đây, đội chủ sân Pleiku luôn là CLB đi đầu trong việc sử dụng cầu thủ trẻ, nhưng điều này cũng khiến họ thiếu đi những cầu thủ giỏi, đang ở vào độ chín sự nghiệp. Và dĩ nhiên, chẳng một đội bóng nào có thể thành công với đội hình gồm toàn những cầu thủ trẻ măng.

Nhìn sang Hà Nội, đội bóng đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ vô cùng chất lượng và đang đứng thứ hai ở V-League, rõ ràng cách làm bóng đá của HAGL đang gặp vấn đề. Ai đó đã nói rằng: “Đừng mong chờ kết quả mới nếu bạn vẫn lập đi lập lại cách làm cũ”. Câu nói này có lẽ đúng với HAGL. Rõ ràng chỉ Minh Vương, Văn Toàn, Văn Thanh,… là không đủ để giúp HAGL thành công, nếu họ cứ tiếp tục đi theo lối mòn thất bại giống như các mùa giải trước.

Khách quan mà nói, HAGL có một lối đá không tệ, và sở hữu những cá nhân có kỹ thuật chơi bóng không tệ. Nhưng vì thiếu một bộ não chỉ huy và những ngôi sao lớn trên sân, sẽ rất khó để họ tạo sự bứt phá ở V-League như CLB Hà Nội.

Thôi thì vạn sự khởi đầu nan. Trong quá khứ, 'Gỗ' vẫn thường thi đấu khởi sắc sau khi thay tướng. Và hãy chờ xem lần này khi lên cầm quyền, HLV Lee Tae Hoon có thể tạo nên sự đổi thay cho 'Gỗ'.

Highlight Quảng Nam vs HAGL

Chuyên gia kể tên hạn chế khiến HAGL khó thành công ở V-League
Chứng kiến sự trồi sụt của HAGL trong thời gian qua, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng vấn đề khiến họ thi đấu thất vọng nằm ở lực lượng.
HLV Dương Minh Ninh tiết lộ lý do nghỉ việc
Sau thất bại thê thảm trước Quảng Nam, HLV Dương Minh Ninh xin từ chức khỏi vị trí thuyền trưởng HAGL.
HAGL thua đậm ở vòng 6 V-League: Khi Gỗ đã thực sự bất lực
CLB HAGL đón nhận thất bại thứ 4 sau 6 vòng đấu ở mùa giải này. Trước một Quảng Nam thi đấu toan tính, già dơ, đội bóng nhà bầu Đức một lần nữa lại gục ngã. Và...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X