Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL: Một chút phiêu ở đấu trường châu lục

Thứ Năm 21/04/2022 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rõ ràng so với màn trình diễn không mấy ấn tượng tại V-League mùa này thì CLB HAGL đã ít nhiều để lại những nét nhấn nhá trong lần trở lại với đấu trường châu lục sau 17 năm.

HAGL không buông AFC Champions League

Như vậy là CLB HAGL đã trải qua hai trận đấu đầu tiên tại AFC Champions League 2022. Ở giải năm nay, không may cho đoàn quân của Kiatisuk khi họ đã rơi vào một bảng đấu rất mạnh, thậm chí được đánh giá là tử thần của giải đấu với sự xuất hiện của các đội bóng hàng đầu của Hàn Quốc, Nhật Bản và Úc.

Cũng bởi điều này nên trước khi giải đấu diễn ra, khá nhiều người đã dự báo rằng 'Gỗ' sẽ trở thành một 'kho điểm' tại bảng H. Nhưng qua hai trận, rõ ràng màn trình diễn của thầy trò Kiatisuk đã cho thấy họ không hề cam tâm chấp nhận sự sắp đặt của 'số phận'.

Văn Toàn HAGL vs Sydney 19/4
HAGL không hề thờ ơ với sân chơi AFC Champions League

Ngược lại, đứng trước hai đối thủ rất mạnh như Yokohama và Sydney FC, 'Chiến binh phố núi' vẫn thi đấu đầy nỗ lực và khát khao qua từng trận. Và trong cả hai trận đấu tại Thống Nhất, họ đều đã 'cháy hết mình' không chỉ vì danh dự không chỉ của CLB mà còn của cả nền bóng đá Việt.

Giành 1 điểm, đồng thời cũng đã có bàn thắng vào lưới cả hai đội bóng rất mạnh từ Nhật Bản và Úc, HAGL thực sự đã khiến tất cả đi từ bất ngờ đến ngờ ngàng. Hơn hết là đoàn quân của Kiatisuk đã trình diễn một lối đá đầy tự tin, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng, chứ không hề e ngại các đối thủ.

Dàn sao HAGL thực sự đã không cam phận lót đường trong hai trận đấu vừa qua tại AFC Champions League 2022. Họ đã chơi tốt và chỉ thua với cách biệt 1-2 trước nhà á quân J-League 1, Yokohama F.Marinos, rồi sau đó là khiến Sydney FC, đội bóng về nhì tại A-League mùa trước phải chia điểm đầy bất lực tại Thống Nhất tối 19/4, trong một màn tranh đua giàu thể lực, sức mạnh.

HAGL vs Sydney 19/4
HAGL dám cầm bóng tấn công và ghi bàn vào lưới Sydney

Trong thời điểm hiện tại, dù HAGL đã không còn những màn đập nhả, đan bóng mềm mại đẹp mắt như trong quá khứ nhưng Công Phượng và các đồng đội vẫn giữ cho mình được một thế trận không quá chênh lệch, lép vế trước các đối thủ. Thậm chí trước Sydney FC, đội bóng của bầu Đức còn tung ra số pha dứt điểm nhiều hơn cả đối phương.

Rõ ràng HAGL đã cho thấy sự tiến bộ lớn trong việc thích nghi với lối đá yêu cầu nhịp độ cao ở sân chơi châu lục. Hơn hết, có một yếu tố mà họ đã làm tốt hơn so với những trận đấu tại V-League chính là thái độ nhập cuộc và tinh thần thi đấu.

Dễ nhận thấy là dàn sao của "Gỗ" lúc này đã không còn cảm giác 'chán bóng' và thi đấu bế tắc như trong các vòng đấu V-League vừa rồi. Tất nhiên, chưa thể nói là họ đã chơi hay và hiệu quả, nhưng Công Phượng và đồng đội rõ ràng đã có những pha xử lý khá mượt, 'làm hài lòng' người hâm mộ.

Công Phượng HAGL vs Sydney 19/4
Công Phượng và các đồng đội đã 'lột xác' khi ra đấu trường châu lục.

Quan trọng hơn là trước những đối thủ lớn, họ đã dám tự tin cầm bóng và dám chơi đôi công với những pha bóng giàu tốc độ, khiến cho Sydney FC - một đội bóng đã vô địch Úc 3 trong 5 mùa gần nhất liên tục phải co mình vào thế chống đỡ trong quãng thời gian cuối trận.

Đó là hình ảnh rất tích cực nếu nhìn vào phong độ không ổn định trong thời gian qua của HAGL. Có thể khác với ở V-League, khi chơi ở AFC Champions League, trong thế của một đội bóng cửa dưới, không chịu nhiều áp lực thành tích nên đoàn quân của Kiatisuk đã đá dễ hơn.

Khi những đôi chân đã không còn đeo chì, sự thanh thoát đã nhanh chóng trở lại trong từng pha xử lý bóng của dàn sao phố núi. Còn nhớ khi chia sẻ với giới truyền thông trong giải, HLV Kiatisuk đã tiết lộ triết lí thi đấu của HAGL, đó là đá đẹp, cống hiến.

"Bầu Đức muốn chơi bóng thoải mái và trình diễn lối chơi theo tiêu chí, mục tiêu mà CLB đeo đuổi. Đó là lối bóng đá đẹp để dành tặng cho người hâm mộ. Ông ấy muốn cầu thủ nhập cuộc thoải mái và phát huy hết khả năng", Zico Thái tâm sự.

Và rõ ràng, họ đã tuân theo đúng yêu cầu này. HAGL chơi bóng có sự khoan thai, lúc cương lúc nhu song vẫn thể hiện được sự tự tin trước những đối thủ cao to.

Chờ Văn Toàn, Công Phượng lên tiếng

Dù chơi ấn tượng nhưng rõ ràng HAGL vẫn chưa thể cho thấy sự hiệu quả trong tấn công dù đã có không ít những cơ hội trước khung thành đối thủ.

Dễ thấy cả hai bàn thắng của HAGL ở AFC Champions League mùa này đều không mang dấu ấn hàng công. Pha lập công vào lưới Yokohama là tình huống phản lưới của hậu vệ đối thủ dưới áp lực mà ngoại binh HAGL, Mauricio Barbosa gây ra. Đến trận gặp Sydney FC, người ghi bàn cũng không phải một chân sút mà chính là hậu vệ Vũ Văn Thanh.

Công Phượng Văn Toàn
Công Phượng, Văn Toàn vẫn chưa thể 'nổ súng' ở AFC Champions League

Việc hàng tấn công đều 'tịt ngòi' ở hai trận đấu vừa rồi rõ ràng sẽ là một thách thức với HAGL trong 4 trận đấu còn lại ở bảng H. Lợi thế sân nhà rõ ràng sẽ chưa đủ để họ tiếp tục mơ tới việc có điểm trước Jeonbuk hay Yokohama nếu không cải thiện được khả năng dứt điểm.

Tất nhiên sẽ thật khó có thể đòi hỏi dàn sao HAGL 'nổ súng' đều đặn khi mà các đối thủ trước mặt họ đều cả trình độ và đẳng cấp hàng đầu châu lục. Nhưng hi vọng với một chút phiêu trong lần trở lại sân chơi số 1 châu lục, các tiền đạo của "Gỗ" sẽ biết cách tỏa sáng để mang về những điểm số quý giá.

VIDEO: HAGL 1-1 Sydney FC (AFC Champions League)

video

Đối thủ gặp khủng hoảng lực lượng trước trận gặp HAGLĐối thủ gặp khủng hoảng lực lượng trước trận gặp HAGL
Nhà ĐKVĐ K-League Jeonbuk Hyundai FC đang đối mặt với thử thách lớn trước trận gặp HAGL khi không có được đội hình mạnh nhất do nhiễm Covid-19.
Sao HAGL góp mặt trong ĐHTB tại AFC Champions LeagueSao HAGL góp mặt trong ĐHTB tại AFC Champions League
Ngôi sao HAGL Vũ Văn Thanh vừa xuất hiện trong đội hình tiêu biểu của vòng 2 AFC Champions League 2022 khu vực phía Đông.
HAGL được VFF thưởng nóng sau trận hòa trước Sydney FCHAGL được VFF thưởng nóng sau trận hòa trước Sydney FC
Với trận hòa 1-1 trước Sydney FC ở lượt đấu thứ hai vòng bảng AFC Champions League 2022, CLB HAGL đã nhận được khoản thưởng nóng từ VFF.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X