Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL mất điểm tại Thiên Trường: Cầm vàng lại để vàng rơi

Thứ Hai 05/08/2019 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thi đấu áp đảo hoàn toàn đội chủ nhà Nam Định song cuối cùng CLB HAGL vẫn không thể ra về với trọn vẹn 3 điểm. Và nguyên nhân chính khiến họ bị chia điểm chính là việc hàng tấn công đã thi đấu quá tệ.

 

Khi "Gỗ" đã phung phí quá nhiều cơ hội

Trái ngược với những lời tuyên bố đầy tự tin và mạnh bạo từ các CĐV Nam Định, các cầu thủ đội chủ sân Thiên Trường đã có một trận đấu lép vé hoàn toàn trước sức mạnh tấn công cùng khả năng kiểm soát bóng tốt của CLB HAGL trong cuộc đọ sức tại vòng 19 V-League diễn ra chiều 4/8.

Trong suốt 90 phút thi đấu, đội khách HAGL gần như đã làm chủ hoàn toàn trận đấu. Họ tung ra vô số cơ hội và hiếm khi để khung thành đội nhà rơi vào tình trạng nguy hiểm bởi các pha phản đòn của đội bóng thành Nam. 

CLB HAGL mất điểm tại Thiên Trường Cầm vàng lại để vàng rơi hình ảnh
 Hàng công HAGL đã có một trận đấu kém hiệu quả trước Nam Định

Tuy nhiên, dù tấn công nhiều nhưng "Gỗ" đã tỏ ra khá chật vật trong việc đưa bóng vào lưới đối thủ. Họ để chủ nhà Nam Định dẫn trước trong suốt hiệp 1 mà không thể có bàn gỡ. Nỗ lực gỡ hòa chỉ giúp HAGL có bàn thắng ở đầu hiệp 2 sau pha đánh đầu hiểm hóc của Minh Vương trước khi ngoại binh Felipe Martins giúp "Gỗ" vượt lên từ cú dứt điểm chính xác ở phút thứ 70.

Tuy nhiên đó cũng chính là những gì mà HAGL có thể làm được ở trận này, bởi sau đó họ đã phung phí quá nhiều cơ hội để ghi bàn "đóng hòm" trận đấu. NHM HAGL chắc hẳn vẫn chưa thể hết tiếc nuối khi các cầu thủ 'con cưng' của mình đã bỏ lỡ không chỉ 1 mà có tới 3 cơ hội 'ngon ăn' cuối trận.

Đầu tiên đó là tình huống phản công 3 đánh một của HAGL ở phút 82. Khi đó, "Gỗ" đã rất gần bàn thắng thứ 3 khi hàng thủ Nam Định đã dâng cao và không kịp lùi về để cản phá. Tuy nhiên thay vì một đường chuyền sớm cho Felipe Martins và Văn Toàn đang chờ sẵn, Hồng Duy lại dẫn bóng thêm một nhịp nữa và bị hậu vệ Nam Định chặn lại.

Ngay sau đó, tiền vệ vào sân thay người Châu Ngọc Quang liên tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho HAGL sau những pha xử lý rườm ra, kém hiệu quả. Ở phút thứ 90+3, Ngọc Quang có cơ hội dứt điểm khi đối mặt thủ môn Đinh Xuân Việt, nhưng anh lại chuyền bóng cẩu thả để hậu vệ Nam Định cướp được và tổ chức đường phản công gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ cuối trận.

Giá như Ngọc Quang tự tin dứt điểm ở tình huống đó, có lẽ HAGL đã không phải nhận một trận hòa 'tức tưởi' như vậy.

Nỗi lo từ hàng công HAGL

Việc chỉ có được 1 điểm trước đối thủ yếu như Nam Định rõ ràng là điều mà thầy trò HLV Lee Tae Hoon không hề mong đợi ở vòng 19 V-League. Chia sẻ sau trận, chính ông thầy người Hàn Quốc cũng đã thừa nhận: "Chúng tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội để định đoạt trận đấu. Tỉ số này cũng hơi đáng tiếc khi HAGL thua bàn ở những phút cuối".

HLV Lee Tae Hoon HAGL
HLV Lee Tae Hoon không hài lòng về màn trinh diễn của các cầu thủ HAGL

Có thể nói rằng hạn chế về dứt điểm ở hàng công là nguyên nhân khiến "Gỗ" bị cầm hòa. Đội khách lẽ ra đã giành được chiến thắng, nếu Văn Toàn và các đồng đội dứt điểm tốt hơn khi các cầu thủ Nam Định đã dồn lên và để lộ nhiều khoảng trống ở cuối trận. 

Điều này cũng được HLV Lee Tae Hoon nhắc tới sau trận: "Điểm yếu của một số cầu thủ HAGL là họ có thói quen ít sút cầu môn, như Văn Toàn. Sau trận này, các cầu thủ cần lưu ý nhiều hơn nữa, cải thiện khả năng dứt điểm".

Hiệu suất ghi bàn kém cũng là lý do khiến HAGL không có được những kết quả khả quan ở V-League 2019 dù thực tế họ đang sở hữu nhiều cầu thủ giỏi và đang khoác áo đội tuyển Việt Nam. Ở mùa giải năm nay, HAGL chỉ chiêu mộ duy nhất một ngoại binh trên hàng công là tiền đạo Chevaughn Walsh. Tuy nhiên khi đang thi đấu vào phom, cầu thủ này lại gặp chấn thương đáng tiếc và hiện tại, tiền đạo Felipe Martins đang làm khá tệ nhiệm vụ mà Chevaughn Walsh để lại.

Tiền đạo ngoại đã kém, các chân sút nội cũng không tỏ ra vượt đội hơn là bao. Ngoài Văn Toàn vẫn duy trì phong độ làm bàn ổn định, HAGL không 'bói' ra được chân sút nào nguy hiểm nữa. Và chính điều đó đã khiến HLV Lee Tae Hoon không thể có những phương án tốt nhất để cải thiện năng lực tấn công của Gỗ. 

HAGL bị Nam Định cầm chân, đó thực sự là một kết quả không mong muốn với những người hâm mộ đội bóng phố núi đã theo dõi và cổ vũ cho họ ở trận này. Rõ ràng "Gỗ" sẽ còn khá nhiều việc phải làm để cải thiện khả năng tấn công - chìa khóa để mở ra thành công cho họ trong tương lai.

Video: Nam Định 2-2 HAGL (Vòng 19 V-League 2019)

Những điều rút ra sau trận hòa nghẹt thở Nam Định 2-2 HAGL
Đúng như dự đoán trước đó, người hâm mộ đã được chứng kiến một trận đấu sôi động trên sân Thiên Trường chiều 4/8. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận Nam...
Sốt vé trận Nam Định vs HAGL, HLV Nguyễn Văn Dũng phải tắt điện thoại
HLV Nguyễn Văn Dũng thừa nhận phải tắt máy để tránh việc người thân, bạn bè hỏi vé trong trận đấu Nam Định vs HAGL.
Hoà Nam Định, HLV Lee Tae Hoon kêu gọi bảo vệ Tuấn Anh
HLV Lee Tae Hoon mong muốn giới truyền thông và người hâm mộ cố gắng bảo vệ Tuấn Anh để cầu thủ này không phải chịu sức ép về tâm lý.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X