Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HA.GL lên ngôi đầu bảng: "Cú hích" lịch sử

Thứ Hai 08/07/2013 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chính cầu thủ HA.GL cũng thừa nhận họ không nhớ rõ HA.GL đã bao lâu mới trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng. Nhưng chiến thắng tối thiểu trước XM V.HP đã giúp đội bóng của bầu Đức cảm nhận thấy chức vô địch không còn quá xa tầm với của họ nữa.

Đánh bại XM V.HP vốn già dơ, tinh quái là chuyện không dễ gì, dù có sân nhà làm hậu thuẫn cho HA.GL. Pha lập công quý như vàng của trung vệ Hữu Long đã mang lại bữa tiệc bất tận sau nhiều năm vắng bóng ở ngôi đầu cho HA.GL.

Chiến thắng nhọc nhằn trước XM V.HP đã giúp HA.GL (phải) lần đầu tiên leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng sau nhiều năm
Chiến thắng nhọc nhằn trước XM V.HP đã giúp HA.GL (phải) lần đầu tiên leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng sau nhiều năm

Bầu Đức nở nụ cười

Suốt đầu mùa giải đến giờ, cầu thủ HA.GL hiếm khi thấy bầu Đức lên sân cổ vũ cho đội nhà. Công việc làm ăn bận bịu và những chuyến bay liên tục ra nước ngoài đã khiến ông bầu này chưa lên sân một trận nào. Thậm chí, ở trận đại chiến HA.GL- HN.T&T ở vòng 12, bầu Đức có mặt ở phố núi Pleiku, nhưng ông lại ở nhà xem TV vì sợ mang lại đen đủi cho đội nhà.

Rồi đến trận thư hùng với XM V.HP vừa qua, bầu Đức vẫn vắng mặt ở khán đài VIP, dù vừa trở về Gia Lai. Tuy thế, bầu Đức có thể hài lòng với sự nỗ lực của đội nhà, bởi sau gần 9 năm, "Gỗ" mới lần đầu tiên vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng nhờ một chiến thắng nhọc nhằn nhưng đầy quý giá của thầy trò Choi Yoom Gyum sau hành trình dài đã qua.

Nói thế là bởi ở trận đấu mà Oseni và Evaldo lại đánh mất cái duyên ghi bàn, Hoàng Thiên không có phong độ tốt nhất, tưởng chừng "Gỗ" sẽ bị cầm chân ở Pleilku. Nhưng trong một tình huống lên tham gia tấn công, trung vệ Hữu Long lại trở thành người hùng, như trận thắng SLNA ở lượt đi. Không phải pha băng cắt đánh đầu cực hiểm như trước mà lần này Hữu Long thực hiện tình huống cứa bóng cực dị để ghi bàn duy nhất ở phút 52.

Đó là pha bóng thường có trong bóng đá futsal, khi trung vệ này dứt điểm nhưng mắt lại ngoái nhìn đi hướng khác. Bất ngờ trước pha xử lý xuất thần như thế, thủ môn Ngọc Tân chôn chân nhìn bóng đi thẳng vào lưới đội nhà. Chỉ cần một tình huống chớp cơ hội như thế là đủ để Gỗ có chiến thắng thứ 6 sau 7 trận đá ở sân nhà mùa này.

Những phút tiếp theo, "Gỗ" đôi lần thót tim vì pha phá bóng hụt của Đoàn Marcelo, hay những pha ra vào còn hơi gượng của thủ môn dự bị Tuấn Mạnh. Nhưng trong ngày vắng Akpan, Tuấn Mạnh vẫn giữ trắng mành lưới, giúp "Gỗ" vượt mặt SHB.ĐN để chiếm vị trí số một. Đã lâu rồi bầu Đức mới có cơ hội nở nụ cười mãn nguyện, khi HA.GL vượt mặt cả SHB.ĐN hay HN.T&T của bầu Hiển để lên "đỉnh".

Đường dài mới biết ngựa hay

Màn trình diễn trước XM V.HP chưa hoàn hảo như thừa nhận của HLV Choi Yoom Gyum, song điều quan trọng nhất là HA.GL có chiến thắng. Về cơ bản, lối chơi của "Gỗ" được định hình xoay quanh cặp Oseni-Evaldo. Nhưng những cầu thủ ở phía sau như Hoàng Thiên hay vừa qua là Hữu Long cũng biết lên tiếng đúng lúc để giúp đội nhà tăng tốc ở đầu lượt về.

Một cầu thủ trẻ HA.GL cho biết: "Sau nhiều năm HA.GL mới lên ngôi đầu bảng xếp hạng, chúng tôi có cảm giác sung sướng và hạnh phúc từ dưới sân lên đến khán đài. Anh em cầu thủ ai cũng mừng bởi không phụ lòng BHL, nhất là bầu Đức, vì trước trận chúng tôi cũng khá bị tâm lý. Vẫn còn 7 trận đấu trước mắt, nhưng cú hích từ chiến thắng XM V.HP tăng thêm sự tự tin và hưng phấn cho đồng đội. Ở lượt về này, HA.GL còn 4 trận đá sân nhà để nắm quyền tự quyết trong tay".

Phố núi đang hân hoan trong men say chiến thắng, nhưng HLV Choi chưa thể hài lòng. Sự phập phù của 2 chân sút ngoại ở trận gặp XM V.HP không thể tái diễn, trong lúc HA.GL chơi chưa ổn định hoàn toàn trong vài trận vừa qua.

Tuy nhiên, trận đấu vòng tứ kết Cúp QG với chủ nhà V.NB vào ngày 11/7 sắp tới sẽ là cơ hội để "Gỗ" hướng đến cú đúp lịch sử. Đầu mùa HA.GL chơi lúc hay lúc dở, nhưng càng về cuối đội bóng phố núi thể hiện sự bứt phá tuyệt vời để leo lên ngôi đầu bảng.     

Chưa khi nào cơ hội vô địch V-League và Cúp QG lại đến như vậy với HA.GL, và thầy trò Choi Yoom Gyum đang quyết tâm không phí hoài cơ hội lịch sử ở cuối mùa giải này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X