Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL lận đận tại V-League 2019: Trong nỗi nhớ mang tên Chevaughn Walsh

Thứ Ba 13/08/2019 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL tiếp tục thi đấu lận đận ở V-League 2019 với liên tiếp những sai lầm ở hàng phòng ngự. Và có lẽ lúc này nhiều NHM đội bóng phố núi đang ao ước giá như ngoại binh Chevaughn Walsh không chấn thương, đội bóng của họ sẽ thi đấu rất khác.

CLB HAGL kết thúc V-League 2018 ở vị trí thứ 10 trên BXH, giành được 31 điểm sau 8 trận thắng, 7 hòa và 11 thua. Và ở mùa giải năm nay, nhiều khả năng Gỗ cũng tiếp tục 'duy trì phong độ' khi đang đứng thứ 11 sau 6 trận thắng, 5 hòa và 9 thất bại. 

Điểm chung của đội bóng phố núi ở mùa giải này so với 1 năm trước chính là việc hàng phòng ngự của họ tiếp tục thi đấu tệ hại, bất chấp việc ban lãnh đạo đội bóng đã bổ sung những gương mặt mới. 

Hậu vệ HAGL không mạnh về chuyên môn, yếu về tốc độ, thể lực và cũng không quá khôn ngoan, giàu kinh nghiệm cũng như có một bản lĩnh vững vàng. Đó chính là lý do khiến HAGL bao năm nay vẫn quanh quẩn ở phía nửa cuối BXH mà không thể tạo nên sự bứt phá để lọt vào nhóm cạnh tranh chức vô địch. 

HAGL lận đận tại V-League 2019 Trong nỗi nhớ mang tên Chevaughn Walsh hình ảnh
Tiền đạo Felipe Martins không mang tới nhiều khác biệt trên hàng công HAGL.

Cũng giống như tại V-League 2018, năm nay đội bóng nhà bầu Đức tiếp tục lấy công bù thủ. Tính tới thời điểm này, họ đang nằm trong tốp 4 CLB ghi bàn nhiều nhất giải với 31 bàn, xếp trên cả đội bóng đang đứng thứ 2 là TP.HCM tới 3 bàn. Tuy nhiên ở rất nhiều trận đấu, hàng công của 'Gỗ' đã liên tục bỏ lỡ cơ hội dẫn tới việc đội nhà phải nhận những kết quả không mong muốn.

Vòng đấu trước, HAGL để thua ngược 2-3 ngay trên sân nhà trước Viettel. Đây là trận đấu mà 'Gỗ' ghi bàn trước và có rất nhiều cơ hội để định đoạt trận đấu, song sự vô duyên của những chân sút trên hàng công đã khiến họ không thể thực hiện được điều mình mong muốn. 

Và hai vòng đấu gần nhất tại V-League, một hòa một thua đã nói lên nhiều vấn đề trên hàng công HAGL, đặc biệt là tiền đạo ngoại binh Felipe Martins khi chân sút người Brazil chưa chứng minh được sự hiệu quả như kỳ vọng của 'Gỗ'.

Nỗi nhớ mang tên Chevaughn Walsh

Ở hai vòng đấu gần nhất, ngoại binh Felipe Martins liên tục tỏa sáng. Tuy nhiên điều này không khiến NHM HAGL yên tâm bởi trước đó tiền đạo này đã trải qua 5 trận liên tiếp vô hại ở V-League.

Không nổi trội ở khâu di chuyển, đọc tình huống và cũng không hiểu hết ý đồ của các đồng đội do sự khác biệt về ngôn ngữ, Felipe Martins đang khá lạc lõng trên hàng công HAGL. Và có lẽ nhìn vào màn trình diễn nghèo nàn của chân sút tới từ Brazil chắc hẳn nhiều CĐV HAGL đang rất nhớ Chevaughn Walsh - tiền đạo có tài song không có duyên với đội bóng nhà bầu Đức. 

Walsh la nguoi sut thu hai cua HAGL nhung lai sut hong.
 Chevaughn Walsh là mảnh ghép còn thiếu trên hàng công HAGL.

Là mẫu tiền đạo cao to nhưng chơi bóng đầy mạnh mẽ, tốc độ bên cạnh việc sở hữu kỹ thuật cá nhân khá tốt, Chevaughn Walsh dường như chính là mảnh ghép còn thiếu trên hàng công mà CLB HAGL đang tìm kiếm bấy lâu nay.

Trong 13 trận đấu ở giai đoạn lượt đi, Walsh đã ghi đến 7 bàn thắng và có thời điểm còn dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới. Cầu thủ người Jamaica có chuỗi 3 trận liên tiếp nổ súng tới 5 lần, góp công giúp HAGL giành 7/9 điểm tối đa ở thời điểm ấy. Trong đó có chiến thắng 3-0 mà HAGL có được ngay trên sân của Viettel. 

Chỉ tiếc là đang ở giai đoạn thăng hoa, Chevaughn Walsh lại bất ngờ dính chấn thương nghiêm trọng, buộc phải nghỉ thi đấu tới hết mùa giải, khiến HAGL bất đắc dĩ phải thay thế anh bằng một Felipe Martins chưa chứng minh được sự hiệu quả.   

Và những gì diễn ra trên sân cỏ đã cho thấy Felipe Martins không thể thay thế được vị trí của Chevaughn Walsh tại đội bóng phố núi. Và có lẽ lúc này, nhiều NHM đội bóng phố núi đang ao ước giá như ngoại binh Chevaughn Walsh không chấn thương, đội bóng của họ chắc chắn sẽ thi đấu rất khác.

Highligh: HAGL 2-3 Viettel (Vòng 20 V-League 2019)

Thấy gì sau trận thua đau đớn của HAGL trước Viettel?
Dù có lợi thế sân nhà, các cầu thủ HAGL vẫn chẳng thể đánh bại Viettel khi mà đội khách không có được đội hình mạnh nhất. Và người hâm mộ có thể thấy được điều...
Xuân Trường bị Viettel bắt bài khi học cách đá phạt thành bàn tại World Cup 2018
Trong trận đấu giữa HAGL và Viettel ở vòng 20 V-League, tiền vệ Lương Xuân Trường đã thực hiện cú sút phạt chìm khá đẳng cấp nhưng không thể đưa bóng ghi vào...
Thua ngược Viettel, HLV Lee Tae Hoon chỉ ra nguyên nhân thất bại của HAGL
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã tiết lộ lý do khiến CLB HAGL bị Viettel đánh bại tối 9/8.
HLV Viettel bị sốc vì màn trình diễn của các học trò trước HAGL
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Viettel Nguyễn Hải Biên thừa nhận mình bị bất ngờ khi các học trò giành trọn 3 điểm trước HAGL.
HAGL thua thảm tại Gia Lai: Nghịch lý thắng mạnh, thua yếu
CLB HAGL thường thi đấu thăng hoa và giành được những kết quả tốt khi bị xếp ở cửa dưới, song khi được đánh giá cao hơn, kết quả thì lại thường ngược lại.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X