Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

HAGL lại thua tại Hòa Xuân: Cái dớp sân khách

Thứ Ba 28/05/2019 00:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là tuần trăng mặt của HLV Lee Tae Hoon với HAGL đã chính thức khép lại sau khi họ phải nhận thất bại trước Đà Nẵng. Và thêm một lần nữa, Hòa Xuân vẫn là đất dữ với đội bóng phố núi.

HAGL thua trận đầu dưới thời Lee Tae Hoon

Sau 4 vòng đấu liên tiếp bất bại, cuối cùng CLB HAGL đã đón nhận thất bại đầu tiên dưới triều đại của HLV Lee Tae Hoon. Cay đắng hơn là thất bại của họ lại diễn ra trên sân Hòa Xuân của CLB SHB Đà Nẵng, mảnh đất vốn vẫn là nơi 'đi dễ, khó về' của các cầu thủ đội bóng phố núi.

Có thể nói mỗi chuyến hành quân tới Đà Nẵng đều trở thành những cơn ác mộng với "Gỗ", không phải từ bốn năm trở lại đây mà thậm chí ngay từ thời kỳ phát triển thịnh vượng của HAGL, họ cũng hiếm khi có điểm khi tới làm khách trên sân của Đà Nẵng FC.

Dư âm Đà Nẵng 2-1 HAGL  hình ảnh
SHB Đà Nẵng một lần nữa cho thấy sự nguy hiểm trên sân nhà khi đối đầu HAGL

Kể cả ở thời điểm sở hữu những cầu thủ Thái Lan và nhất là tiền đạo hay nhất Đông Nam Á Kiatisak thì mỗi lần chạm trán với SHB Đà Nẵng, phần thua cũng thường thuộc về HAGL. Và ở trận này, điều đó tiếp tục tái diễn dù HAGL được đánh giá cao hơn đối phương nhờ màn trình diễn ổn định trong thời gian gần đây.

Trận Đà Nẵng 2-1 HAGL đã cho thấy sự tinh quái của đội bóng chủ sân Hòa Xuân. Có lẽ HLV Lê Huỳnh Đức đã nghiên cứu rất kỹ từng vị trí của HAGL để tung ra đấu pháp hiệu quả ở trận này. Sau trận đấu, chính vị cựu danh thủ ĐT Việt Nam đã thừa nhận ông đã buộc 'Gỗ' với thi đấu với sở đoản bóng dài và không thể phát huy lối chơi phòng ngự, phản công thường thấy.

Chiến thắng của SHB Đà Nẵng được đóng hòm chỉ sau 24 phút bóng lăn với hai bàn thắng đều từ tình huống phạt góc vào các phút thứ 7 và 24. Rõ ràng đội chủ nhà rất hiểu lối đá của HAGL và họ đã chọn cách chơi phủ đầu để ngăn chặn sự lợi hại của đối thủ. 

Đà Nẵng trước các đối thủ khác có thể thi đấu không tốt nhưng khi được thi đấu trên sân nhà trước HAGL, họ luôn trình diễn một lối chơi cực kỳ hiệu quả. Đen đủi cho đoàn quân của HLV Lee Tae Hoon là ở trận này họ lại không có sự phục vụ của hai ngôi sao tấn công đang có phong độ cao là Vũ Văn Thanh và Chevaughn Walsh vì chấn thương. Và sự vắng mặt của hai người này đã ảnh hưởng không nhỏ tới mặt trận tấn công của 'Gỗ', họ thi đấu bế tắc và đành phải chấp nhận thất bại chung cuộc.

Với thất bại trước SHB Đà Nẵng ở vòng 11 V-League 2019, đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp, Văn Toàn cùng các đồng đội phải 'nếm trái đắng' khi tới làm khách tại Hòa Xuân. Và rõ ràng cơn ác mộng sân khách vẫn là điều mà đội bóng phố núi chưa thể hóa giải được, dù lúc này họ không còn là những cầu thủ non nớt ở sân chơi quốc nội.

Lửa thử vàng, gian nan thử tài Lee Tae Hoon

HLV Lee Tae Hoon có khởi đầu thành công với các cầu thủ HAGL đến từ việc các đối thủ của họ ở những vòng trước đều không quá mạnh. Khá may mắn cho "Gỗ" khi họ chỉ phải gặp Thanh Hóa, Nam Định, Viettel ở 3 vòng đấu đầu tiên dưới thời nhà cầm quân họ Lee.

Trước các đối thủ 'ngang tài, ngang sức', HAGL đã phô diễn sức mạnh và có được những chiến thắng khá ấn tượng. Tuy nhiên trận hòa 1-1 khó nhọc trước Bình Dương ở vòng đấu trước đã báo hiệu những cơn giông tố sắp tới với 'Gỗ' và quả thật họ đã phải nhận ngay thất bại trong chuyến làm khách tới sân SHB Đà Nẵng.

GDKT HAGL Lee Tae Hoon
Những trận đấu khó khăn sắp tới của HAGL sẽ rất cần tài năng của HLV Lee Tae Hoon

Và có lẽ sóng gió sẽ chưa hết với đội bóng phố núi khi mà họ sẽ chạm trán một đối thủ rất mạnh là CLB Hà Nội ở vòng 12 sắp tới. Được nghỉ ít hơn Hà Nội, lại phải di chuyển từ Đà Nẵng trở lại Gia Lai bằng xe khách, xem chừng sẽ không dễ để đoàn quân của HLV Lee Tae Hoon có thể giành điểm khi đối đầu nhà ĐKVĐ.

Gặp những đối thủ lớn, đó cũng là một dịp để HLV Lee Tae Hoon thể hiện năng lực cầm quân trên ghế nóng HAGL. Lên thay thế người đồng nghiệp Dương Minh Ninh, nhà cầm quân Hàn Quốc đã có khởi đấu khá ấn tượng trước những đối thủ xếp ở nửa cuối BXH.

Và giờ là lúc NHM Gia Lai mong chờ ông Lee mang tới những điều thần kỳ cho 'Gỗ' ở những trận đánh lớn. Hà Nội là một đối bóng rất chất lượng. Bên cạnh đó họ đang khát khao trở lại sau thất bại 0-2 trên sân Thiên Trường, Nam Định. Và sẽ không dễ để các cầu thủ HAGL có thể giành điểm trước đối thủ này, ngay cả khi họ được chơi ở phố núi.

Trong thời gian qua, HLV Lee Tae Hoon đã mang tới những nét chuyển biến tích cực cho HAGL. Nhà cầm quân từng dẫn dắt ĐT Campuchia còn thừa nhận mình đang cố gắng chuẩn hóa lối chơi của đội bóng phố núi. Ông muốn qua từng trận, hàng thủ HAGL ổn định, đồng thời tổ chức tấn công sắc sảo hơn. Và hãy cùng chờ xem sự thay đổi đó có thể mang đến những kết quả thi đấu ấn tượng cho "Gỗ" trong thời gian tới.

Highlight Đà Nẵng vs HAGL (Vòng 11 V-League 2019)

Thấy gì sau chiến thắng 2-1 của Đà Nẵng trước HAGL?
Trên sân nhà, thầy trò Lê Huỳnh Đức tiếp tục cho thấy cái duyên khi đánh bại đối thủ HAGL. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận Đà Nẵng 2-1 HAGL.
HLV Lee Tae Hoon nói gì sau trận thua đầu tiên cùng HAGL?
Chia sẻ sau thất bại trước SHB Đà Nẵng tối 25/5, HLV Lee Tae Hoon cho rằng các học trò của mình cần có thêm thời gian để trở nên mạnh mẽ hơn.
HLV Lê Huỳnh Đức bật mí cách thức đánh bại HAGL
Giành trọn vẹn 3 điểm trước HAGL trên sân nhà, HLV Lê Huỳnh Đức đã vui vẻ tiết lộ cách thức hóa giải sức mạnh của đội bóng phố núi.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X