Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL lại thua ở V-League 2019: Vì sao thay tướng mà không đổi vận?

Thứ Bảy 17/08/2019 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại trên sân của đối thủ Bình Dương khiến CLB HAGL có nguy cơ rơi xuống hai vị trí cuối cùng trên BXH V-League. Và sau bao năm với nhiều lần thay tướng, tại sao Gỗ vẫn không thể thi đấu khởi sắc?

HAGL chơi không tệ nhưng ... hơi đen

Trên sân Gò Đậu chiều tối ngày 16/8, CLB HAGL tiếp tục thi đấu không như kỳ vọng và bị chủ nhà Becamex Bình Dương đánh bại với tỷ số 0-3 chung cuộc. Kết quả này khiến đội bóng phố núi có nguy cơ bị đẩy xuống hai vị trí cuối cùng trên BXH nếu các đối thủ Sài Gòn hay Hải Phòng có điểm ở vòng 21 V-League.

Với thất bại tại Gò Đậu vừa qua, đây cũng đã là trận thua thứ 10 của CLB HAGL ở mùa giải này và cũng là lần thứ 6, đội bóng phố núi chấp nhận cảnh trắng tay trong những chuyến hành quân xa nhà ở V-League 2019.

HAGL
CLB HAGL tiếp tục phải đón nhận thêm một trận thua tại V-League

Dẫu vậy, so với những thất bại trước đó, trận thua này của HAGL có thể tạm chấp nhận được khi mà các cầu thủ phố núi đã thi đấu đầy cố gắng cho mục tiêu giành ít nhất 1 điểm tại Gò Đậu. 

Đây cũng là trận đấu mà hàng phòng ngự HAGL không còn mắc những sai lầm sơ đẳng. Có lẽ sau những thất bại trước đó, HAGL đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý báu để chuẩn bị cho trận đấu với Bình Dương.

Việc HLV Lee Tae Hoon bố trí một đội hình chơi thiên về phòng ngự phản công giúp HAGL thi đấu khá kín kẽ, chắc chắn và tổ chức được những đợt phản công có tốc độ, khiến khung thành thủ môn Tấn Trường không ít phen chao đảo.

Nếu may mắn, họ đã có bàn thắng ngay trong hiệp 1 nếu như cái chân trái của Tấn Trường không vô tình từ chối bàn thắng sau một pha lên bóng bên cánh trái của 'Gỗ'. 

Binh Duong vs HAGL
Cầu thủ HAGL đã thi đấu rất cố gắng trong thất bại trên sân Bình Dương

Ở trận này, đội bóng nhà bầu Đức đã gặp một bất lợi lớn khi phải thi đấu trong điều kiện sân trơn, bóng ướt. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ tới lối đá kỹ thuật của HAGL và khi tấn công nhiều mà không có được bàn thắng, họ đã phải nhận bàn thua tới từ một tình huống không chiến. 

Rất khó trách hàng thủ HAGL trong bàn thua đầu tiên khi mà Tiến Linh đã làm rất tốt nhiệm vụ ghi bàn của mình nhờ chiều cao cùng khả năng không chiến tốt. Và khi HAGL vẫn đang cố gắng tìm bàn gỡ, trọng tài đã khiến họ thêm phần bất lợi khi công nhận bàn thắng trong tư thế việt vị của Hồ Sỹ Giáp. Bàn thắng đó cũng dập tắt hi vọng có điểm của đội khách HAGL, khiến họ thêm một lần tay trắng rời đất Bình Dương.

Thất bại trên sân của đối thủ Bình Dương khiến CLB HAGL có nguy cơ rơi xuống hai vị trí cuối cùng trên BXH V-League. Kể từ lúc lứa Công Phượng được đôn lên đá chính, đội bóng phố núi đã nhiều lần phải đối mặt nguy cơ xuống hạng, song lý do nào khiến họ không thể 'cất cánh' lên được dù nhiều lần thay tướng?

 

Vì sao thay tướng không đổi vận?

Tính tới thời điểm hiện tại, CLB HAGL đã 4 lần thay đổi HLV kể từ khi bầu Đức đẩy lứa Công Phượng lên đá chính tại V-League từ năm 2015 cho tới nay. 

Trong suốt gần 5 năm qua, lần lượt các ông Graechen, Nguyễn Quốc Tuấn, Dương Minh Ninh và Lee Tae Hoon lên cầm quyền song chưa vị nào có thể giúp CLB HAGL thi đấu ổn định để có thể đứng ở những vị trí trong tốp dẫn đầu BXH.

Điểm chung của các vị này đã đều tạo được những tín hiệu khởi sắc ngay khi vừa lên nhậm chức, tuy nhiên càng về cuối, họ lại tỏ ra bất lực trong việc 'thuần hóa con ngựa bất kham' HAGL. 

HLV Lee Tae Hoon HAGL
HLV Lee Tae Hoon đang tỏ ra bất lực trong việc 'thuần hóa con ngựa bất kham' HAGL

Có thể nói, sau 5 mùa giải thi đấu chuyên nghiệp, lứa cầu thủ trẻ tài năng nhà bầu Đức vẫn là một tập thể gây được sự chú ý với lối chơi kỹ thuật, đẹp mắt và sở hữu nhiều cầu thủ đang khoác áo ĐTQG. 

Nhưng sau nhiều năm, 'Gỗ' vẫn không thể nào cải thiện được những điểm yếu chí tử ở hàng thủ, điều đã khiến họ nhiều lần chật vật trụ hạng ở V-League. HAGL có một hàng tấn công chất lượng nhưng họ lại sở hữu một hàng thủ thuộc loại tệ nhất giải. 

Mùa trước, HAGL 'vô địch' về khoản để thủng lưới với 53 bàn thua, hơn 10 bàn so với đội xuống hạng Cần Thơ. Mùa này điều đó cũng không được cải thiện khi họ chính là một trong hai CLB có số lần để thủng lưới nhiều nhất.

Có lẽ do triết lý đào tạo trẻ của học viện HAGL thiên về phát triển cầu thủ tấn công mà không chú trọng tới phòng ngự đã khiến họ không thể đào tạo ra những hậu vệ giỏi. Cùng với đó, chính sách hạn chế mua sắm cầu thủ của bầu Đức khiến hàng phòng ngự của 'Gỗ' không được nâng cấp qua từng mùa giải. Hệ quả là họ không thể có được một hàng thủ 'cứng' - điều kiện cần để duy trì một phong độ ổn định ở sân chơi V-League.

HAGL liên tục thay tướng trong nhiều năm mà quên mất vấn đề trọng tâm lúc này là hàng thủ của họ cần được đổi mới. Có thể nói những hậu vệ hiện tại của 'Gỗ' là quá tệ. Nếu không 'đập đi xây lại' hàng thủ, e là đội bóng phố núi sẽ vẫn còn lận đận tại V-League dù họ có chiêu mộ được HLV giỏi cỡ nào đi chăng nữa.

Highlight: Bình Dương 3-0 HAGL (Vòng 21 V-League 2019)

Tiền vệ Tuấn Anh chỉ ra yếu tố khiến đội nhà chơi không tốt trước Bình Dương
Chia sẻ sau trận đấu, tiền vệ đội trưởng Nguyễn Tuấn Anh đã đánh giá chất lượng mặt sân không tốt đã ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của HAGL.
HLV Bình Dương ca ngợi trò cưng bầu Đức sau trận thắng HAGL
Chia sẻ sau trận thắng 3-0 trước HAGL chiều 16/8 tại Gò Đậu, HLV Nguyễn Thanh Sơn đã hết lời khen ngợi một ngôi sao bên phía đội khách.
Thua đậm Bình Dương, HLV HAGL vẫn lạc quan vào cửa trụ hạng của đội nhà
Phát biểu sau thất bại trước CLB Bình Dương ở vòng 21 V-League, HLV Lee Tae-hoon đã tin tưởng các học trò sẽ vượt cạn thành công.
Những điều rút ra sau thất bại 0-3 của HAGL trên sân Bình Dương
Trên sân Gò Đậu của Bình Dương, đã không có bất ngờ nào xảy ra khi CLB HAGL bị đánh giá thấp hơn đã để thua đội chủ nhà với cách biệt 0-3. Và dưới đây là những...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X