Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL lại thua ở Hòa Xuân: Cái kết đã được báo trước

Thứ Năm 25/06/2020 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước chuyến làm khách tại Hòa Xuân gặp đối thủ SHB Đà Nẵng, đã có không ít những lời cảnh báo được đưa ra cho các cầu thủ HAGL, song cuối cùng họ vẫn tiếp tục đi vào vết xe đổ ở những mùa giải trước.

Thế là HAGL lại thua ở Hòa Xuân, trong một thế trận mà họ đã chơi không hề tệ. Nếu theo dõi từ đầu đến cuối trận đấu này, người hâm mộ có thể thấy các cầu thủ HAGL thậm chí đã thi đấu lấn lướt hoàn toàn so với đội chủ nhà trong hiệp 1, khi cầm bóng lên tới 58% và sớm có bàn thắng dẫn trước.

Tuy nhiên khi mà những sự yếu kém trong hệ thống phòng ngự chưa thể được cải thiện, một lần nữa 'Gỗ' đã phải đón nhận thất bại cay đắng trước CLB SHB Đà Nẵng, giống y như những lần từ núi xuống biển trước đó.

HAGL lại thua ở Hòa Xuân Cái kết đã được báo trước  hình ảnh
CLB HAGL tiếp tục bại trận theo một kịch bản quen thuộc là sự tệ hại của hàng thủ

Trước trận đấu này đã có nhiều ý kiến cho rằng các cầu thủ HAGL sẽ khó tạo nên bất ngờ tại Hòa Xuân. Việc 'Gỗ' khó có thể đánh bại được Đà Nẵng trên sân khách cũng là điều được dự báo từ trước, bởi ngay ở thời kỳ đỉnh cao khi sở hữu dàn sao tuyển Thái Lan với những Kiatisuk, Dusit, Thonglao, Sakda,... trong đội hình, HAGL cũng chưa từng một lần được ăn mừng khi thi đấu tại đây.

Nhìn lại trận đấu vừa qua, có thể thấy SHB Đà Nẵng đã chơi tốt hơn HAGL. Dẫu vẫn biết rằng đội bóng áo cam vẫn còn nhiều vấn đề và thực tế cũng mới chỉ trở lại ở vài vòng đấu gần đây sau chuỗi trận đấu tệ hại hồi đầu mùa, song hôm qua, họ thực sự đã thi đấu tốt hơn với sự chặt chẽ trong phòng ngự và sắc sảo trong tấn công để đánh bại được đối thủ.

So với đội chủ nhà Đà Nẵng, chuyến làm khách vừa qua xứng đáng được coi là một cơn ác mộng với đội bóng phố núi khi họ tiếp tục cho thấy sự thua kém đối thủ ở nhiều mặt. Trong 90 phút thi đấu vừa qua, các cầu thủ nhà bầu Đức đã thể hiện một tâm lý thi đấu yếu kém, với sự rời rạc trong các tình huống tấn công cũng như cho thấy sự lỏng lẻo ở khả năng phòng ngự.

Và chính sự non kém của hàng thủ đã đẩy "Gỗ" tới bi kịch thất bại mặc dù họ đã nhập cuộc đầy hứng khởi và còn có được bàn thắng dẫn trước ở trận đấu này.

HAGL lại thua ở Hòa Xuân Cái kết đã được báo trước hình ảnh 2
Vấn đề của HAGL lúc này chính là sự ổn định trong lối đá

Nhìn vào đội hình HAGL, có thể nhận thấy vấn đề 'to đùng' mà họ đang gặp phải chính là sự ổn định trong lối đá. Dường như thành tích thi đấu của 'Gỗ' bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố, trong có đó cả tâm lý thi đấu. Đây cũng là lý do giải thích vì sao HAGL thường chỉ thi đấu tốt trên sân nhà, nơi họ được thi đấu trên mặt sân quen thuộc và nhận được sự cổ vũ từ đông đảo người hâm mộ.

Không thể phủ nhận HAGL là một đội bóng có sức hút với nhiều gương mặt có khả năng tạo ra sự đột biến. Tuy nhiên nếu chỉ nỗ lực của những tuyển thủ quốc gia như Văn Toàn, Tuấn Anh hay Văn Thanh,... là chưa thể đủ để giúp 'con thuyền' HAGL băng băng tiến về phía trước.

Bóng đá là môn thể thao tập thể mà đội bóng mạnh nhất cũng là đội bóng sở hữu một đội hình thi đấu đồng đều và ổn định nhất. Và khi mà CLB HAGL đang sở hữu quá nhiều cái tên gây thất vọng thì việc họ không thi đấu tốt ở V-League mùa giải năm nay cũng là điều dễ hiểu.

Thay đổi trước khi quá muộn

Nhìn vào lịch thi đấu sân khách mùa này, có thể thấy thách thức phía trước đang rất lớn với thầy trò HLV Lee Tae Hoon khi mà họ sẽ phải làm khách của Hải Phòng ở vòng 7, Bình Dương ở vòng 9, Thanh Hóa ở vòng 11 và cuối cùng là SLNA ở vòng đấu áp chót giai đoạn 1.

Ngoài Thanh Hóa thì những cái tên còn lại đều khá 'khoai' với HAGL mỗi khi được chơi bóng trên sân nhà. Ở mùa giải trước, cả 3 đội bóng Hải Phòng, Bình Dương và SLNA đều đã đánh bại HAGL trên sân nhà. Trong đó Bình Dương và SLNA đều thắng đậm HAGL tới 3-0. Còn Hải Phòng cũng có được 3 điểm sau thắng lợi với tỷ số 1-0.

Chính vì thế, nếu không chắt chiu điểm số khi được thi đấu trên sân nhà gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (vòng 8), Quảng Nam (vòng 10) và TP.HCM FC ở vòng 13, e là đội bóng phố núi sẽ rất dễ bị rơi xuống nhóm cạnh tranh suất trụ hạng. Và đó rõ ràng là một viễn cảnh mà chẳng ai mong muốn sẽ xảy ra với đội bóng vốn sở hữu nhiều ngôi sao như HAGL. 

HAGL chắc chắn sẽ phải hành động để cứu lấy mình trước khi giai đoạn 1 khép lại. Nếu không thể nằm trong tốp 8 sau vòng đấu thứ 13 thì đó chắc chắn sẽ là một mùa giải đáng quên với đội bóng phố núi.

VIDEO: Đà Nẵng 3-1 HAGL (Vòng 6 V-League 2020)

video

HAGL thua đậm, HLV Lee Tae Hoon khẳng định không tiếc Công Phượng
Sau khi HAGL bại trận, HLV Lee Tae Hoon khẳng định không hề tiếc nuối khi Công Phượng đang có phong độ ấn tượng trong màu áo CLB TP Hồ Chí Minh.
HLV Lê Huỳnh Đức khiêm tốn sau cú lội ngược dòng trước HAGL
Sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức đã tỏ ra khá hài lòng về màn trình diễn của các học trò ở trận này.
Khoảnh khắc Xuân Trường chính thức tái xuất sau 9 tháng ngồi ngoài
Tiền vệ Lương Xuân Trường đã có trận đấu trở lại sau thời gian dài điều trị chấn thương vào chiều nay khi HAGL thất thủ 1-3 trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X