Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL: Mưa sân Thống Nhất và mầm sống của Gỗ

Thứ Ba 07/11/2017 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HAGL đang có phong độ rất cao. Người hâm mộ có thể thấy được điều này trong cơn mưa trên sân Thống Nhất cuối tuần vừa rồi, khi họ đã thi đấu khá kiên cường để đánh bại Sài Gòn FC. Rõ ràng, Gỗ đang hồi sinh, nhờ cuộc cách mạng trên băng ghế chỉ đạo của bầu Đức.

                    

Chiều ngày 4/11, CLB HAGL bước vào vòng 24 V-League với chuyến làm khách đến sân Thống Nhất để đối đầu đội chủ nhà Sài Gòn FC. Trước trận đấu này, đội bóng phố núi của bầu Đức đang nhận được rất nhiều kỳ vọng sau khi họ vừa đánh bại nhà ĐKVĐ, CLB Hà Nội.

Trước đó, ở các vòng 22 và 23 V-League, HAGL đều cho thấy ‘vận son’ dưới thời bộ đôi Chung Hae Soung và Dương Minh Ninh. Được tiếp sức bởi vị HLV lão luyện tới từ Hàn Quốc, đội bóng chủ sân Pleiku đã tạo nên ấn tượng mạnh mẽ khi cầm hòa đội bóng dẫn đầu BXH QNK Quảng Nam, trước khi quật ngã nhà ĐKVĐ Hà Nội. Và ở vòng đấu 24, Công Phượng và các đồng đội lại tiếp tục tạo nên bất ngờ trước một đại diện thuộc nửa trên BXH, CLB Sài Gòn.

Hiệp 1 chứng kiến một thế trận đôi công của Sài Gòn và HAGL. Tuy nhiên, dưới cơ mưa nặng hạt ở Thống Nhất, những cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày cầu thủ hai đội. Bởi vậy, 45 phút đầu tiên của trận đấu đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp 2, khi cơn mưa đã tạnh hẳn thì dưới sân người hâm mộ đã được chứng kiến một cơn mưa bàn thắng tới từ hai đội. Đặc biệt hơn khi cả 3 pha bóng đá đều tới từ các pha không chiến.

HAGL Mua san Thong Nhat va mam song cua Go hinh anh 2
Minh Vương góp công lớn mang về chiến thắng của HAGL trên sân Thống Nhất

Nếu như Minh Vương là người mở tỉ số trận đấu cho HAGL sau cú đá phạt như đặt của Công Phượng, thì chỉ ít phút sau, cũng từ một tình huống bóng bổng, Thân Thành Tín đã đưa trận đấu về vạch xuất phát cho Sài Gòn FC. Tuy vậy, trong một ngày mà các cầu thủ HAGL thực hiện khá thành công các pha đánh đầu, trung vệ Mohi Feher ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách bằng một pha bật cao đánh đầu đầy uy lực, buộc Sài Gòn phải ôm hận sau 90 phút thi đấu ở vòng 24 V-League.

Đây thực sự là một kết quả gây bất ngờ bởi trước trận đấu này, ít ai nghĩ HAGL lại giành được một trận thắng trên sân Thống Nhất, nhất là khi đội bóng của bầu Đức đang có cái dớp thi đấu tại đây. Dù ở bất cứ thời điểm nào và với đội hình nào, thậm chí cả đội hình từng đưa HAGL lên ngôi vô địch V-League 2003, 2004, họ đều không thể thắng tại sân Thống Nhất. Không những thế, cơn mưa nặng hạt chiều thứ Bảy lại càng khiến tham vọng giành trọn vẹn 3 điểm của thầy trò Dương Minh Ninh trở nên nhạt nhòa hơn, bởi trong điều kiện sân trơn bóng ướt, rất khó để Công Phượng và các đồng đội có thể triển khai lối đá đập nhả, kỹ thuật quen thuộc.

Thực tế đã cho thấy điều đó khi trong suốt 45 phút hiệp 1, đội khách không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, khi mà những đường chuyền của họ thiếu sự chính xác và tính đột biến. Ở nhiều tính huống, trái bóng lướt đi rất nhanh khiến sai số chuyền bóng với HAGL lên rất cao. Về phía Sài Gòn, cơn mưa lớn cũng khiến họ không thể kiểm soát trái bóng theo ý mình. Điều này khiến thế trận hiệp 1 dù khá giằng co song không có nhiều cơ hội nguy hiểm thực sự được tạo ra. Pha bóng nguy hiểm nhất có thể kể tới tình huống đối mặt của Văn Thanh với thủ môn Đức An, song cú sút của cầu thủ người Hải Dương lại bị người gác đền của Sài Gòn ngăn chặn thành công.

HAGL Mua san Thong Nhat va mam song cua Go hinh anh 2
Đội bóng phố núi cho thấy một chiến thuật hợp lý trước Sài Gòn FC

Và khi mà cơn mưa đã tạnh hẳn trong hiệp thi đấu thứ 2, cầu thủ hai đội mới có thể thi đấu bùng nổ để tạo nên cơn mưa bàn thắng trên sân. Dưới thời Chung Hae Soung, lối đá của HAGL đã có nhiều màu sắc hơn. Điều này đã biến Gỗ trở thành đối thủ khá khó chịu trong mắt các đối thủ. Không thể triển khai lối đá quen thuộc do sân trơn bóng ướt, đội bóng phố Núi thực hiện nhiều hơn những pha chồng cánh, bám biên và tạt vào trung lộ.

Và từ hai tình huống cố định bên cánh phải, cả Minh Vương và Mobi Fehr đều cho thấy kỹ thuật đánh đầu điêu luyện của mình để lái bóng đi thẳng vào lưới Sài Gòn trong sự bất lực của hàng phòng ngự đội chủ nhà. HAGL không phải đội bóng mạnh về không chiến, song điều này đang được cải thiện dưới sự dẫn dắt của GĐKT Chung Hae Soung.

Phát biểu sau trận, HLV Dương Minh Ninh của HAGL đã tỏ ra phấn khởi khi chứng kiến các học trò thăng hoa dưới bàn tay của GĐKT Chung Hae Soung, để tạo nên chiến thắng lịch sử sau 15 năm thi đấu trên sân Thống Nhất. Tuy nhiên vị thuyền trưởng HAGL cũng thừa nhận đây mới chỉ là khởi đầu và chặng đường phía trước còn rất nhiều gian nan mà các cầu thủ cần phải tập luyện chăm chỉ và nghiêm túc hơn nữa.

HAGL Mua san Thong Nhat va mam song cua Go hinh anh 2
Công Phượng không trực tiếp ghi bàn cho HAGL nhưng đã có một trận đấu đáng khen

HAGL đang nhận một luồng sinh khí mới sau sự có mặt của nhà cầm quân Hàn Quốc. Không chỉ được nhận hơn nhiều kiến thức cần thiết về chuyên môn, các cầu thủ cũng tìm lại cảm xúc trên sân khi được đối xử công bằng, cạnh tranh sòng phẳng và thêm phần hưng phấn hơn trước những kế hoạch tương lai đầy tham vọng của vị GĐKT mới.

Với 2 chiến thắng và 1 trận hòa kể từ khi ông thầy người Hàn lên nắm quyền, rõ ràng CLB HAGL đang ‘lột xác’ từng ngày. Sau nhiều bão táp, mầm sống lại đang sinh sôi trở lại tại mảnh đất Gia Lai. Và sẽ đến lúc Gỗ sẽ trưởng thành và ‘đơm hoa kết trái’ cho bầu Đức.

Thanh Long (TTVN)

Video: 
Sài Gòn 1-2 HAGL (Vòng 24 V-League 2017)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X