Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL lại thắng: Bầu Đức có thể thở phào được rồi!

Thứ Hai 19/04/2021 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc CLB HAGL vừa tiếp tục có thêm 3 điểm ở V-League mùa giải năm nay, có lẽ bầu Đức đã có thể yên tâm phần nào khi nghĩ tới cuộc đua vô địch của đội nhà.

HAGL dần lộ rõ hình bóng quân vương

Còn nhớ sau khi chứng kiến chiến thắng tưng bừng 3-0 của HAGL trước các cầu thủ TP.HCM tại vòng 6, dù rất vui mừng với kết quả này nhưng bầu Đức vẫn thừa nhận Công Phượng và các đồng đội cần có thêm thời gian để thử thách năng lực.

Ông thẳng thắn chia sẻ: "Hôm nay HAGL thắng, tôi rất vui và sướng. Tuy nhiên hãy khoan nói về ngôi vô địch hay danh hiệu gì hết. Đội cần thêm thời gian, khoảng chừng 5 trận nữa, để kiểm tra xem trình độ, thực lực, lối chơi của mình tới đâu. Lúc này chúng tôi chưa thể nói gì nhiều, vì chặng đường phía trước còn dài lắm". 

Bầu Đức tới dự khán trận đấu của HAGL

Bầu Đức đã tỏ ra rất thận trọng khi nói về sức mạnh của HAGL

Sự khiêm tốn của bầu Đức khi nói về chuỗi trận đấu ấn tượng của HAGL ở mùa giải năm nay có thể lý giải là do ông bầu người Bình Định đang rất tôn trọng các đối thủ khác. Hoặc đơn giản hơn, đó chỉ là vì ông vẫn chưa thực sự yên tâm với màn thể hiện của đội nhà dưới thời Kiatisuk. 

Đường dài mới biết ngựa hay, và rõ ràng ở thời điểm mùa giải mới đi qua vòng đấu thứ 6, bầu Đức sẽ chưa thể "mạnh miệng" khi nói về sức mạnh của đội bóng phố núi. 

Sự thận trọng của ông Đoàn Nguyên Đức khi nhắc tới HAGL trước báo giới cũng là điều dễ hiểu, bởi suốt 5 mùa giải đã qua, HAGL vẫn chỉ 'dành cả thanh xuân để trụ hạng', thay vì đặt mình vào cuộc đua tới ngôi vô địch.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, khi V-League đã trôi qua thêm 4 vòng đấu, HAGL vẫn đang chơi rất ấn tượng. Với màn trình diễn trong trận thắng 1-0 trước đội bóng kị dơ Hà Nội FC vừa qua, đoàn quân của HLV Kiatisuk đã cho thấy họ hoàn toàn có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. 

HAGL tri ân khán giả sau trận thắng Hà Nội
HAGL đã cho thấy họ hoàn toàn có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. 
Vượt qua một loạt đối thủ cũng đang cạnh tranh danh hiệu như Đà Nẵng, Viettel, Hà Nội FC bằng những chiến thắng rất thuyết phục, CLB HAGL đang là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch V-League 2021.

Song phía trước với đội bóng phố núi vẫn còn những thử thách chông gai mang tên Đông Á Thanh Hóa, Becamex Bình Dương và Than Quảng Ninh. Nếu 'tự mãn' quá sớm, HAGL rất có thể sẽ phải trả giá. 

Tất nhiên, viễn cảnh đó sẽ khó xảy ra bởi tới ngay cả những anti-fan của đội bóng phố núi, ở thời điểm này cũng có rất ít lý do để tin rằng HAGL sẽ để mất điểm, nếu họ cứ đá như vừa rồi.

Khi Kiatisuk đang mang tới niềm tin hi vọng cho 'Gỗ'

Có thể nói dưới triều đại Kiatisuk, HAGL đang có được đội hình thi đấu hoàn hảo nhất kể từ lần vô địch V-League cuối cùng vào năm 2004. 

Thực sự rất khó để nhận ra những hạn chế trong cách thi đấu của lứa Công Phượng lúc này. Ở độ chín của sự nghiệp, tất cả đều đang ra sân với một nền tảng thể lực sung mãn nhất, một ý chí chiến đấu cao nhất cùng một kỹ năng chơi bóng tốt nhất mà không đội bóng nào có.

Xuân Trường HAGL
 HAGL đang thể hiện được những tố chất tốt nhất của mình.

Dù vấp phải những sự chống trả quyết liệt từ các đối thủ ở những vòng đấu vừa qua, song bằng cách này hay cách khác, 'Gỗ' vẫn tìm ra phương án để mang về những kết quả cao nhất. 

Ngoài trừ trận đầu ra quân để thua Sài Gòn dù tạo ra số cơ hội ăn bàn nhiều hơn, CLB HAGL đang duy trì mạch bất bại trong suốt 9 vòng đấu đã qua, trong đó có tới 8 chiến thắng. 

Với những ai đã theo dõi những màn trình diễn của CLB HAGL ở mùa giải năm nay, hẳn là mọi người đều nhận thấy sự đổi thay của 'Gỗ' so với mùa giải trước, dù trong đội hình ra sân của họ phần lớn vẫn là những gương mặt đã trở nên quá đỗi thân quen với người hâm mộ. 

Tại V-League 2021, CLB HAGL thực sự đã 'lột xác'. Họ tấn công tự tin hơn, hiệu quả hơn và cũng tỏ ra chắc chắn trong các tình huống phòng ngự. Tất nhiên để làm được điều đó, họ cần một 'bộ não chỉ huy tài tình' mà ở đây chính là HLV Kiatisuk. 

Kiatisuk xoa đầu Công Phượng sau trận thắng Hà Nội
Kiatisuk đang biến lứa Công Phượng trở thành những chiến binh bắt khả chiến bại

Dù mới đến Pleiku chưa lâu nhưng 'Zico Thái' đã không mất quá nhiều thời gian để tìm ra bản nâng cấp hoàn thiện nhất cho đội bóng phố núi. Ông khắc phục những điểm yếu cố hữu, đồng thời cũng cấy gen chiến thắng vào các cầu thủ phố núi, để họ trở thành những chiến binh bách chiến, bách thắng. 

Với một hàng phòng ngự chắc chắn và hàng tấn công sắc bén, CLB HAGL đang 'làm mưa, làm gió' ở giải đấu năm nay. Và chứng kiến màn trình diễn của đội bóng phố núi lúc này, có lẽ nhiều người đã hình dung ra một ĐT Thái Lan hùng mạnh dưới thời Kiatisuk, từng bao phen khiến các đội bóng Đông Nam Á bao gồm cả ĐT Việt Nam phải khiếp sợ. 

Tất nhiên với HAGL lúc này, họ vẫn chưa vươn tới đẳng cấp 'kẻ cả' như ĐT Thái Lan thời Kiatisuk, nhưng cứ đá như hiện tại hoặc tốt hơn thế, chức vô địch hoàn toàn nằm trong tầm với của họ.

VIDEO: HAGL 1-0 Hà Nội (Vòng 10 V-League 2021)

video
Những điều rút ra sau trận HAGL 1-0 Hà Nội FC: Dấu ấn Xuân TrườngNhững điều rút ra sau trận HAGL 1-0 Hà Nội FC: Dấu ấn Xuân Trường
Với một khoảnh khắc lóe sáng ở giữa hiệp 1, tiền vệ Lương Xuân Trường đã mang về bàn thắng quý giá giúp HAGL hạ gục Hà Nội FC tại vòng 10 V-League 2021.
HLV Hoàng Văn Phúc tiếc nuối một điều sau trận thua HAGLHLV Hoàng Văn Phúc tiếc nuối một điều sau trận thua HAGL
Thua HAGL trong trận Siêu kinh điển V-League, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định nếu đội bóng của mình có đầy đủ lực lượng thì trận đấu sẽ hay hơn.
Thắng Hà Nội trong trận Siêu kinh điển, HLV Kiatisuk lên tiếng… cảm ơn Nam ĐịnhThắng Hà Nội trong trận Siêu kinh điển, HLV Kiatisuk lên tiếng… cảm ơn Nam Định
Giành chiến thắng tối thiểu trong trận cầu tâm điểm vòng 10, HLV Kiatisuk tỏ ra rất vui mừng trong phòng họp báo.
Xuân Trường: Với Kiatisuk, HAGL không sợ bị đối thủ bắt bàiXuân Trường: Với Kiatisuk, HAGL không sợ bị đối thủ bắt bài
Trước thềm trận gặp Hà Nội, Xuân Trường khẳng định HAGL đã học được thêm không ít những mảng miếng chiến thuật mới dưới thời Kiatisuk
Xuân Trường tiết lộ bí kíp giúp HAGL đánh bại Hà Nội FCXuân Trường tiết lộ bí kíp giúp HAGL đánh bại Hà Nội FC
Tiền vệ Xuân Trường đã có những chia sẻ của mình sau khi đóng vai người hùng giúp CLB HAGL đánh bại đối thủ Hà Nội.
Quang Hải bất lực trong ngày Hà Nội gục ngã tại phố NúiQuang Hải bất lực trong ngày Hà Nội gục ngã tại phố Núi
Hành quân tới Pleiku với động lực lớn, nhưng thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã không thể cản bước đội chủ nhà đang có phong độ cao. Cùng theo dõi những hình ảnh...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X