Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL trình làng HLV từng 2 lần dự World Cup

Thứ Năm 12/10/2017 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng phố Núi HAGL vừa thông báo cái tên sẽ đảm nhiệm vị trí GĐKT đội bóng trong thời gian tới sẽ là ông HLV Hàn Quốc, Chung Hae Seong.

Sau nhiều đồn đoán thì cuối cùng CLB HAGL đã trình làng cái tên sẽ dẫn dắt đội bóng trong mùa giải mới, đó là HLV Hàn Quốc, Chung Hae Seong, người cũng từng làm trợ lý trong kỳ tích đưa bóng đá Hàn Quốc vào bán kết World Cup năm 2002 của HLV Guus Hiddink.

HAGL trinh lang HLV tung 2 lan du World Cup hinh anh
Ông Chung Hae Seong sắp trở thành GĐKT của HAGL

So với tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang Seo, ông Chung Hae Seong không tỏ ra thua kém về kinh nghiệm, thậm chí vị này còn có phần nổi trội hơn khi thường xuyên làm trợ lý cho các đời HLV tại ĐTQG Hàn Quốc. Ngoài việc từng làm phụ tá cho ‘thầy phù thủy’ Guus Hiddink, ông Chung cũng là trợ lý của HLV trưởng Huh Jung-Moo tham dự World Cup 2010 (lọt vào vòng 1/16). Trong năm 2017, ông Chung tiếp tục được LĐBĐ Hàn Quốc bổ nhiệm là trợ lý số 1 đội tuyển Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng người Đức Ulrich Stielike. Tuy nhiên khi vị HLV này từ chức,ông Chung quyết định rút lui khỏi đội tuyển Hàn Quốc vào tháng 7/2017. 

Không những làm phó tướng ở ĐTQG Hàn Quốc, ông Chung Hae Seong cũng từng là trợ lý huấn luyện viên đội tuyển Olympic Hàn Quốc tham dự Olympic Sydney 2000. Ở cấp độ CLB, HLV Chung Hae Seong đã đạt được thành tích tốt khi dẫn dắt một số CLB chuyên nghiệp Hàn Quốc. Từ 2003-2007 ông dẫn dắt CLB Jeju đoạt hạng nhì FA CUP năm 2004, bán kết FA Cup 2007, hạng 4 Giải vô địch quốc gia 2005; Từ 2010 đến 2012, nhà cầm quân này dẫn dắt CLB Jeonnam Dragons FC thi đấu tại K-League Classic (giải đấu cao nhất tại xứ sở Kim Chi).

Với kinh nghiệm trận mạc khá dạn dày, HLV Chung Hae Seong đã lọt tầm ngắm CLB HAGL, và sau một thời gian cân nhắc, hai bên đã đi tới việc ký kết một hợp đồng chính thức. Sáng 12/10 tại Seoul Hàn Quốc, được sự ủy quyền của chủ tịch CLB Đoàn Nguyên Đức, truởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh và Phó tổng giám đốc VPMILK Nguyễn Thu Ngọc – đại diện nhà tài trợ đã đàm phán và ký hợp đồng ghi nhớ với HLV Chung Hae-Seong 59 tuổi. Hai bên cơ bản đã thống nhất được các điều kiện về việc HLV Chung Hae Seong sẽ trở thành Giám đốc kỹ thuật CLB HAGL trong thời hạn 2 năm. Được biết lễ ký chính thức và ra mắt HLV Chung Hae Seong sẽ diễn ra tại Tp.HCM vào ngày 18/10/2017.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X