Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL không vô địch V-League nhưng là ông vua trong lòng người hâm mộ

Thứ Năm 23/09/2021 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy CLB HAGL đã không thể vô địch V-League 2021 khi VPF ra quyết định hủy giải mà không xác định kết quả. Đó thực sự là điều vô cùng đáng tiếc với HAGL, khi mà họ đang ở rất gần với ngôi vương.

 

Sự tiếc nuối cho HAGL 

Chiều ngày 24/8 vừa qua, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (Công ty VPF) đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với sự tham dự của các vị lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), cùng các thành viên đại diện cho 27 CLB đã tham gia các giải V-League và hạng Nhất QG 2021. 

Nội dung chính của cuộc họp liên quan đến việc lấy ý kiến từ các đội bóng về việc hủy các giải bóng đá chuyên nghiệp QG 2021. Biểu quyết tại cuộc họp, 27/27 CLB đều nhất ý với đề xuất hủy bỏ mùa giải 2021.

Logo V-League 2021
Việc giải V-League 2021 bị hủy và không công nhận đội vô địch là tin "cực buồn" với HAGL.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc V-League 2021 sẽ dừng từ vòng 13, giải hạng Nhất quốc gia dừng từ vòng 8 và Cúp quốc gia dừng từ vòng 1/8.

Với việc các bên thống nhất không công nhận các danh hiệu của mùa giải 2021, như vậy CLB HAGL đã không thể vô địch V-League 2021 như chờ đợi, mặc dù họ đã có nửa mùa giải thi đấu vô cùng ấn tượng. 

Trước khi vòng đấu thứ 13 của V-League 2021 bị hoãn lại vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, CLB HAGL đang dẫn đầu BXH với khoảng cách 3 điểm nhiều hơn nhà ĐKVĐ Viettel FC.

Ở 12 vòng đấu trước đó, ngoại trừ trận thua 0-1 trong ngày ra quân trước đội chủ nhà Sài Gòn FC, đoàn quân của HLV Kiatisuk đã duy trì một lối chơi cực kỳ ổn định và hiệu quả để giữ được mạch bất bại trong 11 vòng đấu liên tiếp.

Ngoài hai trận hòa 0-0 trước Hà Tĩnh và 2-2 trước Bình Dương, đội bóng phố núi đã thắng 9 trận còn lại, trong đó phải kể tới thắng lợi 3-0 trước nhà ĐKVĐ Viettel, cùng các trận thắng thuyết phục trước những đối thủ kị dơ như CLB Hà Nội, Hải Phòng, SHB Đà Nẵng hay SLNA.

Rõ ràng với một phong độ thi đấu ấn tượng như vậy, nếu giải đấu tiếp tục diễn ra theo kế hoạch thì chắc chắn CLB HAGL sẽ vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. 

 

Tiếp tục là ông vua trong lòng người hâm mộ

Đã lâu lắm rồi, người hâm mộ bóng đá Việt Nam mới được chứng kiến một tập thể HAGL thi đấu tấn công tưng bừng và hiệu quả đến như vậy - điều mà chỉ một năm trước vẫn còn là một thứ gì đó xa xỉ với họ.

Sự chuyển mình này rõ ràng là xuất phát từ sự có mặt của HLV Kiatisuk Senamuang tại phố núi ở mùa giải năm nay. Với tài cầm quân cũng những kinh nghiệm, sự hiểu biết về bóng đá Việt Nam, ‘Zico Thái’ đã lập tức hô biến dàn sao HAGL vốn vẫn bị đánh giá non kém về bản lĩnh trở thành một tập thể hùng mạnh, thi đấu tự tin và luôn tràn đầy khát khao chiến thắng.

Minh Vương HAGL
HAGL đã có một mùa giải thăng hòa và xứng đáng trở thành "ông vua" trong lòng người hâm mộ

Dù khởi đầu không như kỳ vọng tại V-League 2021 nhưng qua từng trận, đội bóng phố núi đã càng chơi càng hay. Họ không chỉ cải thiện dần những hạn chế, mà còn phô diễn được hết những sự tinh hoa trong cách chơi giàu tính cống hiến của mình. 

Không những cải thiện được các tử huyệt nơi hàng phòng ngự, mà HAGL của Kiatisuk còn chơi tấn công cực hay, nhờ vào khả năng tổ chức triển khai bóng và săn bàn lợi hại của nhiều ngôi sao. 

Điều đó giúp họ không những trở thành CLB phòng ngự hay nhất giải với số bàn thua ít nhất, mà đồng thời cũng là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất sau 12 vòng đấu với 23 bàn thắng. Riêng cặp Công Phượng - Văn Toàn đã đóng góp tới 13 bàn.

Với những gì đã thể hiện được, quả thực đoàn quân của Kiatisuk chính là đội bóng thi đấu thuyết phục nhất ở mùa giải năm nay. Buồn thay là những nỗ lực đó cuối cùng lại không mang về thành quả cho HAGL khi giải đấu cuối cùng đã phải dừng lại vì đại dịch cùng lịch thi đấu dày đặc của tuyển Việt Nam. 

 

Hẳn là vào lúc này, lứa gà cưng của bầu Đức cũng đang có chút thất vọng khi mà họ đang ở rất gần với danh hiệu đầu tiên ở cấp độ CLB trong sự nghiệp.

Sau nhiều năm tháng 'dành cả thanh xuân để trụ hạng', tưởng như những Công Phượng, Minh Vương, Xuân Trường,... sẽ được hưởng trái ngọt ở vào độ chín của sự nghiệp. Song ‘nghiệt ngã thay’ là ông trời vẫn chưa chiều lòng người.

Thật tiếc khi HAGL lại không có cơ hội nâng cao chức vô địch V-League thứ 3 trong lịch sử, khi mà họ chỉ còn cách vạch đích có 6 vòng đấu nữa. Với thực lực hiện tại, sẽ rất khó để đội bóng nào có thể cản bước được lứa cầu thủ tài năng của Kiatisuk.

Một mùa giải trôi qua trong tiếc nuối, đó thực sự là điều không hề mong muốn với dàn sao HAGL. Dẫu vậy, với những màn trình diễn ấn tượng, hiệu quả cùng các bàn thắng đẹp mắt đã có được, họ vẫn xứng đáng trở thành ‘nhà vô địch trong lòng người hâm mộ’.

VIDEO: Viettel 0-3 HAGL (Vòng 5 V-League 2021)

video

 

V-League 2021 chính thức dừng: HAGL không thể vô địchV-League 2021 chính thức dừng: HAGL không thể vô địch
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đồng ý dừng V-League 2021 mà không có đội vô địch cũng như xuống hạng.
HLV Kiatisuk muốn trẻ hóa đội hình HAGLHLV Kiatisuk muốn trẻ hóa đội hình HAGL
Theo đó nhà cầm quân người Thái Lan đang dự định sẽ đôn một số cầu thủ thuộc lứa U17, U19, U21 lên đội 1 để sát cánh cùng lứa Công Phượng ở mùa giải 2022 sắp...
HLV Kiatisuk họp ban lãnh đạo, đề ra mục tiêu vô địch V-League 2022HLV Kiatisuk họp ban lãnh đạo, đề ra mục tiêu vô địch V-League 2022
Vào sáng ngày 9/9 vừa qua, HLV Kiatisuk đã tổ chức buổi buổi họp trực tuyến với các thành viên BHL HAGL để lên phương án chuẩn bị cho mùa giải 2022.
CLB HAGL nhận phần thưởng nửa tỷ đồng từ người hâm mộCLB HAGL nhận phần thưởng nửa tỷ đồng từ người hâm mộ
Đội bóng phố núi HAGL vừa nhận được nửa tỷ đồng từ một người hâm mộ. Đây được xem như phần thường khích lệ sau khi hành trình chinh phục danh hiệu V-League...
Văn Toàn xót xa trước viễn cảnh HAGL hụt danh hiệu V-League 2021Văn Toàn xót xa trước viễn cảnh HAGL hụt danh hiệu V-League 2021
Tiền đạo người Hải Dương, Nguyễn Văn Toàn mới đây đã có chia sẻ sau khi VFF cho dừng giải V-League 2021 trước sức ép của các đội bóng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X