Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL không đủ điều kiện chuyên nghiệp dự V-League 2016

Thứ Bảy 26/12/2015 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong Đại hội thường niên VFF vào hôm nay, 26/12 tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có rất nhiều quyết sách được đưa ra.

Neu HAGL that su gioi thi hinh anh nay da khong xuat hien
HAGL bỏ rất nhiều giải trẻ Quốc gia

Đại hội thường niên VFF vào hôm nay 26/12 tại Hà Nội được chờ đợi sẽ mang nhiều bước chuyển mình cho bóng đá Việt Nam

. Tại hội nghị này, VFF đã tổng kết những công việc đã và chưa làm được trong mùa giải 2014, 2015. Cùng với đó là triển khai kế hoạch hoạt động năm 2016 với nhiều giải đấu quan trọng như AFF Cup 2016, VCK các giải U châu lục như U16, U19, U23 và ĐT nữ dự vòng loại cuối cùng Olympic 2016.

Một nội dung quan trọng tại Đại hội thường niên VFF là việc triển khai mô hình chuyên nghiệp cho các CLB tham dự V-League 2016. Điều bất ngờ là có một nửa đại diện tại giải đấu không đủ điều kiện của một CLB chuyên nghiệp. Bất ngờ nhất là việc HAGL, đội bóng duy nhất kinh doanh có lãi ở mùa giải 2015 không đủ điều kiện CLB chuyên nghiệp. Nếu như VFF và VPF siết chặt thì những đội không đủ điều kiện sẽ bị loại khỏi V-League 2016. Tuy nhiên do đây mới là năm thứ 2 thử nghiệm mô hình CLB chuyên nghiệp nên BTC đã bỏ qua.

Hôm nay diễn ra Đại hội thường niên, VFF sẽ có chủ tịch mới?
Hôm nay sẽ diễn ra Đại hội thường niên VFF năm 2015 tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Đại hội thường niên lần này dự báo sẽ có biến động lớn về nhân...

Trưởng ban Cấp phép CLB VFF đồng thời là Phó chủ tịch chuyên môn là ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ về vấn đề này: “7 CLB là XSKT Cần Thơ, Đồng Tâm Long An, HAGL, Thanh Hóa, QNK Quảng Nam, Hải Phòng, SLNA, chưa đáp ứng đủ điều kiện, chủ yếu tập trung ở các tiêu chí: Cơ sở vật chất (thiếu phòng điều hành, hệ thống mái ché khán đài A, chứng chỉ SVĐ, phòng vệ sinh, đèn chiếu sáng), tiêu chí thể thao (thiếu đội trẻ tham dự các giải trẻ quốc gia), tiêu chí tài chính (thiếu báo cáo tài chính có kiểm toán)”.

Sở dĩ HAGL không đủ tiêu chuẩn CLB chuyên nghiệp là do đội bóng này thường xuyên bỏ các giải trẻ Quốc gia trong năm qua. Theo quy định thì bất cứ CLB nào dự V-League, giải Hạng Nhất đều phải có đại diện dự các giải U11, U13, U15, U17, U19 và U21 Quốc gia. Nhưng như đã biết, đội bóng phố Núi chỉ dự giải U21 Quốc gia và chấp nhận chịu phạt ở các giải trẻ còn lại với số tiền là 200 triệu đồng.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X