Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL không đánh mất bản sắc, chỉ là lãnh đạo yếu kém mà thôi!

Thứ Năm 06/08/2015 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau thất bại Than Quảng Ninh 3-0 HAGL vào hôm qua, HLV Graechen đã thốt lên một câu khiến NHM “nhói lòng” khi tuyên bố lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đang đánh mất bản sắc của U19 Việt Nam ngày nào. Thế nhưng e rằng đó chỉ là sự lấp liếm cho năng lực yếu kém của ông thầy người Pháp cũng như bộ phận lãnh đạo của đội bóng phố Núi.

Nếu nhìn vào trận thua Than Quảng Ninh 3-0 HAGL thì đúng là một thất bại toàn diện về lối chơi bởi Công Phượng và các đồng đội không thể hiện được bất cứ sở trường nào. Nhưng rõ ràng mọi thứ chẳng thể bi đát đến mức “đánh mất bản sắc” như ông Graechen tuyên bố, bởi cách đó không lâu họ đã khuất phục nhà ĐKVĐ Bình Dương bằng chính lứa cầu thủ trẻ này. Vì thế đừng vội vàng đổ lỗi lên các cầu thủ rằng họ đang thui chột và nếu là một HLV có trách nhiệm thì ít nhất ông Giôm cũng phải nhận một phần lỗi về mình. Ấy vậy mà sau 10 trận thua liên tiếp trên sân khách và vô số lần vấp ngã trên sân nhà nhưng chẳng có lấy nửa câu nhận lỗi nào của HLV Graechen, thay vào đó ông đổ mọi trách nhiệm lên sân bãi, trọng tài, đau đớn nhất là các ngoại binh của HAGL luôn bị đem ra làm “vật tế thần” trong cuộc họp báo sau trận. Và cuối cùng khi gần hết lý do thì chiến lược gia người Pháp đổ lỗi cho những Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường đánh mất bản sắc của mình. Một người chỉ chăm chăm đổ lỗi, không bao giờ tự nhìn lại mình thì làm sao mà tiến bộ được.

HAGL yeu kem tu vi truong doan tro di
HAGL yếu kém từ vị trưởng đoàn trở đi

Trận thua Than Quảng Ninh 3-0 HAGL cho thấy rõ kinh nghiệm non nớt của cả thầy và trò HLV Graechen. Thế nhưng nghiêm trọng hơn lãnh đạo đoàn của đội bóng phố Núi còn ảo tưởng về sức mạnh về đội nhà. Mà cụ thể ở đây là trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh người gần như là con số 0 trong thế giới bóng đá. Ông hung hăng đòi Than Quảng Ninh thi đấu cho bằng được dù rất nhiều gia đình cầu thủ đất Mỏ đang lao đao vì trận lũ khủng khiếp nhất trong 50 năm qua. Rồi thì thông tin Than Quảng Ninh vắng Bật Hiếu, Huy Cường và Kizito cùng chấn thương nhẹ của Hồng Quân, Minh Tuấn khiến cho vị trưởng đoàn này nghĩ rằng HAGL sẽ chắc ăn giành điểm ở Cẩm Phả. Thậm chí ông Tấn Anh “đanh đá” đòi đổi sang đá sân trung lập nếu lo ngại thời tiết xấu. Nhưng rồi tất cả đều đã rõ những gì diễn ra tại trận Than Quảng Ninh 3-0 HAGL vào chiều qua. Đội khách chẳng chút kháng cự trước một Than Quảng Ninh chắp vá.

Than Quảng Ninh 3-0 HAGL (KT): Chơi thiếu người, đám trẻ nhà bầu Đức thua tan nát tại Cẩm Phả
Cập nhật liên tục diễn biến trực tiếp trận Than Quảng Ninh vs HAGL vòng 19 V-League 2015. Tường thuật tình huống, bình luận nóng hổi, thông tin bên lề kèm link...

Thế nhưng chẳng phải bây giờ người ta mới thấy sự non nớt của ông trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh bên phía HAGL. Trong trận đấu gặp Thanh Hóa ở vòng 15, vị trưởng đoàn của đội bóng phố Núi hùng hổ lao vào sân phân bua với trọng tài như thể đội nhà bị thua oan. Thế nhưng điều đó chỉ chứng tỏ rằng ông Tấn Anh chẳng hiểu gì về trái bóng tròn. Đình Tùng ngã xuống và tay anh chống xuống đất là phản ứng hoàn toàn tự nhiên của cơ thể. Kể cả bóng có chạm tay thật thì trọng tài cũng không thể thổi phạt vì tiền đạo Thanh Hóa không cố ý dùng tay chơi bóng. Với một vị lãnh đạo đoàn vừa ít kinh nghiệm, vừa mù mịt về bóng đá như thế thì bảo sao HAGL đang lầm đường, lạc hướng tại môi trường khắc nghiệt V-League 2015.

Cầu thủ thì lần đầu chơi ở V-League, HLV bảo thủ, trưởng đoàn cũng mù mịt thì việc HAGL đang đứng cuối bảng là điều hoàn toàn hợp lý. Lúc này người ta cần sự can thiệp của bầu Đức, người có quyền lực tối thượng ở đội bóng phố Núi. Ông Ba Đức tự tin về những cầu thủ mà mình đào tạo ra là một chuyện, thế nhưng nguy hiểm hơn khi tỷ phú ngành gỗ đang giao số phận của đội bóng cho những vị “chỉ huy” vừa thiếu, vừa yếu về năng lực. HLV Graechen thì chẳng phải bàn nữa, đến vị trưởng đoàn cũng ảo tưởng về sức mạnh đội nhà, thiếu kinh nghiệm trong quản lý thì chẳng trách đội bóng phố Núi cứ tụt dần đều trên BXH V-League 2015. Và lỗi lớn nhất nếu HAGL xuống hạng chính từ sự ngộ nhận của bầu Đức, việc ông đặt niềm tin sai vị trí vào những người chèo lái càng khiến con tàu HAGL ngày càng đi chệch đường ray của sự phát triển. Giả dụ nếu lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường có bị đánh mất bản sắc và thui chột thật thì bầu Đức phải tự trách chính mình vì không chịu lắng nghe những ý kiến đóng góp chân thành của những chuyên gia và NHM.

Doãn Công - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X