Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

HAGL: Không có áp lực, không có kim cương

Thứ Bảy 22/10/2022 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau một mùa giải 'vô địch trong lòng người hâm mộ', CLB HAGL đã trở lại với chính mình ở V-League 2022. Và rõ ràng việc không chịu áp lực thành tích đã khiến 'Gỗ' khó bứt phá ở cuộc đua vô địch so với các đối thủ.

Thêm một mùa giải đáng quên của HAGL 

CLB HAGL bước vào mùa giải V-League 2022 với tâm thế đầy tự tin sau màn trình diễn vô cùng ấn tượng ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên trái với những dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ, đoàn quân của HLV Kiatisuk đã thể hiện không tốt trong giai đoạn đầu mùa. 

Phải tới tận vòng đấu thứ 6 tại V-League 2022, họ mới giành được 3 điểm đầu tiên khi chạm trán SHB Đà Nẵng tại Pleiku. Thắng lợi này đã tạo đà để 'Gỗ' duy trì mạch thắng trong 4 vòng đấu tiếp theo. 

Cong Phuong that vong sau tran Viettel vs HAGL 18/10
CLB HAGL đang trải qua chuỗi 8 trận liên tiếp không thắng tại V-League 2022.

Tuy vậy, chuỗi ngày tháng sống trong hạnh phúc cùng ngôi đầu trên BXH của 'Gỗ' chẳng kéo dài được bao lâu, khi họ phải nhận thất bại trước đội chủ nhà Hà Nội FC ở vòng 12. Để rồi từ đây, đội bóng phố núi đã rơi tự do trên bảng xếp hạng sau chuỗi 8 trận liên tiếp không biết tới mùi chiến thắng, trong đó có tới 5 thất bại. 

Sau những gì đã diễn ra, cơ hội rõ ràng đã không còn cho 'Gỗ' tại V-League 2022. Đây quả thực là một kết quả thi đấu vô cùng thất vọng của thầy trò Kiatisuk, trong bối cảnh họ từng được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. 

Với việc đã hụt hơi ở cuộc đua vô địch V-League năm nay, như vậy là dàn sao tài năng nhà bầu Đức sẽ tiếp tục phải chờ đợi thêm một năm tuổi xuân nữa trên hành trình tìm kiếm danh hiệu, mà đáng lẽ ra với tài năng hiện có của mình thì họ hoàn toàn có thể chinh phục được. 

Thêm một mùa giải đáng quên của HAGL ở V-League 2022. Đây có lẽ là điều mà không nhiều người nghĩ đến trước khi mùa giải mới bắt đầu. Nhưng nếu nhìn lại những gì mà họ đã thể hiện từ đầu mùa giải tới giờ thì chuyện 'Gỗ' thất bại cũng là lẽ thường tình. 

Trong bối cảnh lối chơi, chiến thuật mà HLV Kiatisuk áp dụng cho HAGL đã bị các đối thủ bắt bài, đồng thời lực lượng nhân sự của đội bóng phố núi cũng không còn được đảm bảo như một năm trước, đặc biệt là ở hàng thủ thì rõ ràng CLB HAGL thực sự đã không còn 'nguy hiểm' như thời điểm một năm trước. 

HAGL Không có áp lực, không có kim cương 1
HAGL đang thiếu động lực vô địch.

Điều quan trọng hơn cả là qua những trận đấu gần đây, người hâm mộ đã không thể cảm nhận được sự quyết tâm, cố gắng của họ trong từng động tác, bước chạy - yếu tố đã giúp họ chơi như lên đồng ở V-League 2021.

HAGL đang chơi thoải mái mà không bị áp lực thành tích ở mùa giải 2022. Có lẽ điều này bắt nguồn từ việc bầu Đức đã không đặt ra mục tiêu vô địch cho họ, kể từ khi đôn lứa Công Phượng lên thi đấu chuyên nghiệp bắt đầu từ mùa giải 2015. 

Còn nhớ trong một phát biểu trên truyền thông, vị chủ tịch HAGL đã khẳng định: "Từ khi mời Kiatisuk về đây cho đến giờ, rồi trước đó nữa, tôi chưa hề đặt mục tiêu vô địch V-League. Cho hiện tại vẫn vậy, tôi không đặt ra bất cứ mục tiêu nào cho đội ở mùa giải năm nay".

Thậm chí trước đó, bầu Đức nhiều lần thể hiện quan điểm HA Gia Lai chỉ "đá cho vui" ở giải V-League. Ở thời điểm công bố quyết định đưa Kiatisuk về với đội bóng phố núi, vị tỷ phú gốc Bình Định cũng đã sớm khẳng định: "Đừng nghĩ chúng tôi lấy Kiatisuk về là để vô địch V-League".

Người ta thường nói: 'Không có áp lực thì không có kim cương'. Và rõ ràng khi mà vị chủ tịch của mình không có tham vọng lớn tại V-League thì sẽ rất khó để hy vọng 'Gỗ' có thể tạo kỳ tích, sau những mùa giải đã 'đá cho vui' vừa qua.

 

Hy vọng nào trước Đà Nẵng?

Nếu không thắng được Đà Nẵng ở trận này, HAGL sẽ có nguy cơ bị đẩy vào cuộc chiến trụ hạng khi chỉ hơn nhóm đang cầm đèn đỏ của Sài Gòn, Hà Tĩnh 3 điểm. Và hy vọng là đứng trước viễn cảnh đó, dàn sao nhà bầu Đức sẽ có động lực lớn để tạo ra một 'màn trình diễn' lột xác. 

Cần nhớ lại rằng trong mùa giải năm nay, HAGL đã hồi sinh sau trận thắng trước SHB Đà Nẵng ở lượt đi. Trước đó họ đã toàn hòa và thua ở 5 vòng đấu đầu tiên của V-League 2022. Và nếu lặp lại điều tương tự trong trận lượt về này, điều đó có thể sẽ là cú hích để 'Gỗ' hoàn tất mùa giải trong nhóm an toàn. 

Ở mùa giải năm ngoái, thầy trò Kiatisuk từng chấm dứt cơn ác mộng mang tên Hòa Xuân sau chiến thắng 2-0 tại đây, nhờ các pha lập công của Văn Toàn và Công Phượng. 

Tuy nhiên đó là thời điểm mà thầy trò Kiatisuk đã 'chơi lên đồng' với những chiến thắng liên tiếp. Còn vào lúc này, khi đã 8 trận liên tiếp không biết mùi vị chiến thắng, chắc chắn sẽ không dễ để các cầu thủ HAGL làm được một điều tương tự.

Nhận định SHB Đà Nẵng vs HAGL (17h00 ngày 22/10): Cơ hội nào cho Gỗ?Nhận định SHB Đà Nẵng vs HAGL (17h00 ngày 22/10): Cơ hội nào cho Gỗ?
Với phong độ sa sút trong thời gian gần đây liệu thầy trò Kiatisuk có thể tạo nên bất ngờ bằng một chiến thắng trong trận SHB Đà Nẵng vs HAGL chiều nay?

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X