Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL: Khi thủ môn mới là vị trí quan trọng nhất

Thứ Ba 18/09/2018 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 3 mùa giải thi đấu không thành công, đội bóng phố núi HAGL tiếp tục trình diễn một lối đá thiếu an toàn ở V-League 2018. Và điều này xuất phát từ việc họ thiếu đi một thủ môn có đẳng cấp thực sự.

 

HAGL đang thiếu một thủ môn đẳng cấp

Là đội bóng nhận được nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ khi sở hữu những gương mặt vừa tạo nên thành công cùng U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018, tuy nhiên càng đi vào giải, CLB HAGL càng bộc lộ những hạn chế mà họ vẫn chưa thể khắc phục sau 3 mùa giải vật lộn trụ hạng V-League.

Đầu tiên, họ đang thiếu một người thủ lĩnh thực sự ở hàng thủ cỡ Quế Ngọc Hải của SLNA hay Bùi Tiến Dũng của Viettel. Những hậu vệ của HAGL có thể nói là có trình độ không tệ, tuy nhiên trong những trận đấu vừa qua, họ lại thi đấu mỗi người một phách và dường như thiếu lửa và sự tự tin để có thể thi đấu hiệu quả nhất.

CLB HAGL Khi thủ môn mới là vị trí quan trọng nhất hình ảnh
CLB HAGL đang thiếu một thủ môn đẳng cấp để thống trị V-League. 

Không những thế, điểm yếu lớn nhất của CLB HAGL lúc này chính là vị trí thủ môn khi không ai trong số 3 gương mặt Văn Tiến, Văn Trường và Rmah Sươ có thể tạo được cảm giác an toàn và tin tưởng với BHL HAGL cũng như với những người hâm mộ đội bóng phố núi.

Ở mùa giải này, Văn Tiến và Văn Trường đã có những cơ hội thể hiện sau khi thủ môn số 1 của HAGL ở 3 mùa giải trước đó là Tô Vĩnh Lợi đã nói lời chia tay CLB. Tuy nhiên dù rất nhiều lần được sử dụng, cả hai thủ thành 9X này đều không thể cho thấy sự ổn định và khả năng phản xạ nhạy bén trong các vòng đấu ở V-League 2018.

Sau quãng nghỉ vừa qua, HLV Dương Minh Ninh đã bất ngờ sử dụng thủ môn thứ 3 của đội bóng là Rmah Sươ. Tuy nhiên, gương mặt mới này thậm chí còn gây thất vọng lớn hơn với những pha cứu thua ‘nghiệp dư’ trước Thanh Hóa và TP.HCM.

Để thủng lưới 44 lần/22 vòng đấu, chiếm tỷ lệ 2 bàn thua mỗi trận, CLB HAGL lúc này đang là đội bóng có hàng thủ tệ nhất V-League 2018. Và điều này có ‘đóng góp’ không nhỏ của các thủ môn, người được xem là chiếm giữ 50% sức mạnh đội bóng. Không cải thiện được vấn đề này, rất khó để “Gỗ” có thể chinh phục V-League như tham vọng của bầu Đức.

 

Khi công tác ‘trồng người’ cần phải xem xét lại

Không phủ nhận CLB HAGL đang có một hệ thống đào tạo trẻ tiên tiến với hai lò đào tạo phát triển song song, độc lập với nhau là học viện HAGL JMG và lớp năng khiếu HAGL.

Những năm qua, hai trung tâm này đã sản sinh ra rất nhiều nhân tài cho CLB HAGL nói riêng cũng như cho bóng đá Việt Nam nói chung. Tuy nhiên, dù là đội bóng nổi tiếng về đào tạo trẻ nhưng HAGL lại không phải nơi sản sinh ra những thủ môn giỏi, có bản lĩnh.

Lê Văn Trường là một gương mặt trưởng thành từ học viện HAGL JMG. Ở giai đoạn đầu sự nghiệp, anh từng là thủ thành số 1 của U19 Việt Nam dưới thời HLV Graechen với lối bắt bóng lì lợm, độ bật nhảy và phản xạ tuyệt vời. Tuy nhiên, những chấn thương bất ngờ gặp phải cùng điểm yếu về tâm lý đã khiến sự nghiệp của thủ môn người Vĩnh Phúc xuống dốc.  

Dang Van Lam HAGL
Thủ môn Đặng Văn Lâm từng có thời gian khoác áo HAGL khi mới về nước

Trong quá khứ, CLB HAGL cũng từng sở hữu những cái tên chất lượng trước khung gỗ như thủ môn Nguyễn Tuấn mạnh hay cái tên đang là lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam hiện nay, Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên những sai lầm của BHL HAGL đã đẩy cả hai rời xa phố núi, trước khi họ tạo dựng tên tuổi ở những bến đỗ mới.

Nhìn vào những màn trình diễn ấn tượng của Tuấn Mạnh hay Văn Lâm tại V-League, chắc hẳn những người hâm mộ CLB HAGL sẽ không khỏi xót xa khi nhìn vào những thủ môn của đội bóng phố Núi hiện tại. Giá như “Gỗ” biết trọng dụng nhân tài, có lẽ họ sẽ không phải chịu cảnh tay trắng sau nhiều mùa giải.

Muốn HAGL thành công, chắc chắn bầu Đức sẽ phải mạnh tay hơn trong việc cải tổ đội bóng, trong đó có việc làm mới ban huấn luyện. Đó sẽ là bước tiền đề giúp HAGL cải thiện năng lực phòng ngự, vốn vẫn là tử huyệt của họ ở thời điểm hiện tại.

Highlight TPHCM vs HAGL (Vòng 22 V-League 2018)

Xem thêm những tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Trước vòng 23 V-League 2018: Đại chiến tại phố Núi
Sân Pleiku giữa tuần này sẽ trở thành tâm điểm của loạt trận đấu tại vòng vòng 23 V-League 2018 khi đội chủ nhà HAGL sẽ có cơ hội rửa hận trước đối thủ Hà Nội...
HAGL thiệt quân trước trận đại chiến với CLB Hà Nội
Đội bóng phố Núi HAGL đã phải nhận thêm tin dữ về lực lượng trước lần tái đấu đối thủ Hà Nội tại Pleiku vào tối mai 19/9.
Công Phượng đứng trước cơ hội giành danh hiệu tại V-League 2018
Tiền đạo Công Phượng của CLB HAGL đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu tại V-League 2018 nếu tiếp tục tỏa sáng ở 4 vòng đấu còn lại của mùa giải.
Sau vòng 22 V-League 2018: Khi trọng tài là điểm nhấn lớn nhất
Vòng 22 V-League 2018 chứng kiến trận hòa 1-1 của Hà Nội trên sân Khánh Hòa, hay thất bại thảm hại 3-5 của HAGL trước TP.HCM. Tuy nhiên dấu ấn lớn nhất ở vòng...
Người cũ HAGL chỉ ra sai lầm của bầu Đức với lứa Công Phượng
Trong một chia sẻ mới đây, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, người được coi là công thần ở HAGL trong thời hoàng kim đã chỉ ra những sai lầm của bầu Đức với lứa Công...
HAGL thủng lưới nhiều nhất V-League: Nghịch cảnh ‘đầu voi đuôi chuột’
Kể từ khi giải V-League trở lại sau quãng nghỉ để nhường chỗ cho ASIAD 2018, CLB HAGL đã phải đón nhận hai thất bại liên tiếp với những tỷ số rất đậm. Và sau...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X