Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL: Khi Cúp Quốc gia là cứu cánh

Thứ Ba 06/09/2022 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc đang thể hiện một phong độ thi đấu trồi sụt ở V-League 2022, HAGL đang xem Cúp Quốc gia là cứu cánh của mình trước nguy cơ sẽ tiếp tục 'trắng tay' mùa này.

Cơ hội cho HAGL ở Cúp Quốc gia

Sau chiến thắng đầy nhọc nhằn trước Hà Tĩnh tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2022 hồi đầu tháng 4 vừa qua, CLB HAGL sẽ tiếp tục ra sân thi đấu với các cầu thủ Sài Gòn trong khuôn khổ trận đấu tứ kết diễn ra vào lúc 18h00 tối mai, 7/9.

Với việc đang có chút lợi thế sân nhà, cùng sự nhỉnh hơn về lực lượng so với đối thủ, thầy trò Kiatisuk đang được kỳ vọng sẽ vượt qua đội bóng đang được dẫn dắt bởi bộ đôi nhà cầm quân gốc Sài thành là HLV Phùng Thanh Phương và GĐKT Lê Huỳnh Đức.

HAGL Khi Cúp Quốc gia là cứu cánh 1
Cúp Quốc gia 2022 là sân chơi mà HAGL có thể hi vọng.

Nếu giành chiến thắng trong màn so tài này thì HAGL sẽ chỉ còn cách chức vô địch hai trận đấu nữa tại vòng bán kết và trận chung kết giải đấu.

Rõ ràng, so với tính chất căng thẳng, quyết liệt ở một cuộc đua dài hơi như giải V-League 2022 thì sân chơi đấu cúp sẽ là con đường ngắn hơn để 'Gỗ' chinh phục chức vô địch, qua đó có thể giải tỏa được cơn khát danh hiệu đã kéo dài kể từ chức vô địch Siêu cúp quốc gia diễn ra vào đầu năm 2005.

Trong nhiều năm qua, với sự lớn mạnh của Bình Dương và sau này là Hà Nội FC, CLB HAGL đang trải qua cơn khát danh hiệu kéo dài từ mùa giải 2005 cho tới nay. Cũng bởi vậy mà bầu Đức đã phải cất công mời Kiatisuk trở lại Việt Nam để dẫn dắt lứa Công Phượng, nhằm giúp ‘Gỗ’ hiện thực hóa những mục tiêu vô địch. Nhưng mọi cố gắng sẽ trở nên vô nghĩa nếu họ tiếp tục thi đấu thất vọng trong phần còn lại của mùa giải.

Trên BXH V-League vào lúc này, khoảng cách giữa HAGL và đội đầu bảng Hà Nội đã lên tới 10 điểm, ngay cả khi đá ít hơn đối thủ một trận thì cơ hội để 'Gỗ' đòi lại ngôi vị số 1 cũng là cực kì nhỏ nhoi, bởi không chỉ Hà Nội mà hiện tại cả Hải Phòng hay Bình Định cũng đều đang có những màn tăng tốc vô cùng ấn tượng trong cuộc đua tới chức vô địch.

Van Thanh HAGL vs Sai Gon
HAGL sẽ gặp lại Sài Gòn chỉ ít ngày sau màn đối đầu ở vòng 15 V-League 2022

Vì vậy, để tránh một kịch bản 'trắng tay' vào cuối mùa giải, có lẽ lúc này thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang cần dồn hết tâm trí và sức lực cho đấu trường Cúp QG 2022, nơi mà cơ hội chiến thắng của họ đang được đánh giá cao hơn.

Đối thủ tại Tứ kết Cúp Quốc gia 2022 của HAGL là cái tên không xa lạ. Song chắc chắn sẽ không đơn giản để họ có thể hoàn thành mục tiêu vượt qua đối thủ ở trận này khi mà Sài Gòn đã cho thấy họ không hề ngại đội bóng phố núi ở mùa bóng năm nay.

Bất chấp việc đang đứng cuối BXH V-League 2022 nhưng Sài Gòn đã không hề cho thấy sự thất thế khi chạm trán đội bóng nhà bầu Đức ở mùa bóng năm nay. Trong trận lượt đi V-League 2022 diễn ra trên sân Thống Nhất, Sài Gòn thậm chí đã chơi lấn lướt hơn hẳn HAGL và họ chỉ chịu thua chung cuộc 0-1 sau pha làm bàn duy nhất của Công Phượng ở phút 66.

Tới trận lượt về, một lần nữa đội bóng Sài thành cho thấy sự khó chịu của mình trước HAGL, mặc dù trước đó họ đã liên tục phải nhận thất bại tại V-League 2022. Và 1 điểm có được tại Pleiku cuối tuần qua thực sự đã tiếp thêm động lực và lòng quyết tâm để các cầu thủ Sài Gòn tự tin hướng về phía trước, mà sắp tới chính là màn đụng độ với chính đoàn quân của Kiatisuk.

HAGL Khi Cúp Quốc gia là cứu cánh 2
 Sài Gòn dù sa sút ở mùa giải năm nay vẫn đang chơi ngang ngửa HAGL

Có thể nói trước trận đấu tứ kết này, CLB Sài Gòn đang có được sự thoải mái về tinh thần cùng sự lạc quan, tự tin trước đội chủ nhà HAGL. Vì thế nếu chơi đúng phong độ, họ hoàn toàn có thể gây nên bất ngờ trong 90 phút tranh tài sắp tới ở phố núi.

Trước một đối thủ đang không chịu áp lực, đó sẽ là một thách thức mà dàn sao HAGL sẽ phải tìm cách vượt qua để có thắng lợi ở trận này. Chỉ có như vậy họ mới chặn được đà khủng hoảng để tự tin hoàn thành hành trình còn lại của mùa giải.

Vượt qua Sài Gòn để giành vé vào vòng bán kết Cúp QG, đó chắc chắn đang là mục tiêu mà ‘Gỗ’ đang hướng tới lúc này. Hơn ai hết, họ đều hiểu rõ giá trị của thắng lợi này. Chỉ có như vậy, thầy trò Kiatisuk mới có thể tiếp tục nuôi hi vọng giành Cúp QG 2022 – danh hiệu sẽ là cứu cánh cho đội bóng phố núi ở mùa giải năm nay, trong bối cảnh giấc mơ V-League đang dần rời xa.

Trước vòng tứ kết Cúp quốc gia 2022: Liệu có bất ngờ nào xảy ra?Trước vòng tứ kết Cúp quốc gia 2022: Liệu có bất ngờ nào xảy ra?
Trong những năm qua, sân chơi Cúp quốc gia vẫn thường xuyên xuất hiện những bất ngờ, khi nhiều đội bóng lớn đã bị đánh bại bởi các đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Và liệu điều này có lặp lại ở vòng tứ kết Cúp quốc gia năm nay?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X