Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL: Khi ác mộng hàng thủ lại hiện về

Thứ Ba 17/03/2020 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm với những cầu thủ giàu tốc độ và kỹ thuật của mình ở V-League 2020. Tuy nhiên Gỗ cũng đang cho thấy những hạn chế trong phòng ngự vốn vẫn là tử huyệt của họ.

CLB HAGL kết thúc mùa giải V-League 2019 với vị trí xếp thứ 8 chung cuộc. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2015, đội bóng phố núi có được thứ hạng cao như vậy.

Trong nhiều năm qua, HAGL luôn là đội bóng có hàng công thuộc tốp đầu giải đấu, tuy nhiên sự thiếu chắc chắn ở hàng thủ cũng là lý do khiến họ không thể bứt tốp để lọt vào nhóm dẫn đầu BXH.

Viettel 3-3 HAGL Khi ác mộng hàng thủ lại hiện về hình ảnh
CLB HAGL tiếp tục cho thấy những hạn chế trong phòng ngự ở V-League 2020

Tại V-League 2019, số bàn thắng/bại của đội bóng phố núi là 45/46, ở mùa giải 2018 là 41/53, mùa 2017 là 34/43, mùa 2016 là 39/50 còn mùa giải 2015 là 33/50. Nhìn vào số liệu trên có thể thấy không có mùa giải nào, lứa Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn để thủng lưới ít hơn mốc 40 bàn. Tính trung bình trong 26 vòng đấu, 'team phố núi' đều phải nhận không dưới 1,5 bàn thua/trận trong suốt 5 năm qua.

Và ở mùa bóng năm nay, điều đó dường như đang lặp lại khi CLB HAGL cũng đang phải nhận trung bình 1,5 bàn thua/trận. Sau hai vòng đấu đầu tiên, 'Gỗ' ghi 4 bàn nhưng để lọt lưới tới 3 bàn và các bàn thua đó đều ở trận đấu gặp Viettel mới kết thúc hôm qua 15/3. Bongda24h.vn không đi sâu phân tích về những sai lầm cá nhân trong từng bàn thua của HAGL nhưng những gì đã xảy ra tại Hàng Đẫy tối 15/3 cho thấy đội bóng nhà bầu Đức vẫn còn nhiều vấn đề ở hàng thủ.

Ở những mùa bóng trước, việc HAGL liên tục mắc lỗi phòng ngự xuất phát từ việc họ không chú trọng xây dựng lực lượng, chiêu mộ cầu thủ giỏi để đạt thành tích cao tại V-League. Thay vào đó, 'Gỗ' chủ yếu chỉ sử dụng những cầu thủ thuộc dạng 'cây nhà, lá vườn' do mình đào tạo. Đây đều là những hậu vệ bị đánh giá không cao về năng lực và cũng không có nhiều kinh nghiệm chơi bóng. Chính điều này đã khiến 'team phố núi' thi đấu lận đận và nhiều năm liên tục phải tham gia cuộc đua trụ hạng V-League.

HAGL Khi ác mộng hàng thủ lại hiện về hình ảnh 2
'Những ông Tây' đang cho thấy tầm ảnh hưởng của mình tại HAGL ở V-League 2020

Quá khứ là như thế nhưng việc HAGL tiếp tục chơi tệ ở mùa giải năm nay thực sự là điều khó chấp nhận bởi ở mùa giải này. Bởi họ đã có những sự chuẩn bị nghiêm túc bằng việc chiêu mộ những cái tên khá chất lượng. Đó là Damir Memovic, một trong những trung vệ chơi hay nhất mùa trước hay Kelly Kester, ngoại binh với sải chân dài và tranh chấp quyết liệt, dẻo dai bổ sung chất thép cho những tiền vệ có thiên hướng chơi kỹ thuật như Tuấn Anh, Việt Hưng.

Tại V-League 2020, người hâm mộ không khó để nhận ra một sự tích cực ở CLB HAGL là họ đã biết cách thi đấu thực dụng, khôn ngoan hơn thay vì trung thành với lối chơi tấn công, kiểm soát bóng như trước. Qua hai trận đấu ở mùa bóng năm nay, đội bóng nhà bầu Đức đều trung thành với lối đá phòng ngự phản công nhiều hơn.

Với việc bê nguyên sơ đồ 3-4-3 từ tuyển Việt Nam, HLV Lee Tae Hoon đang chú trọng hơn khâu phòng ngự cho HAGL. Không còn những màn trình diễn hời hợt, mỗi cầu thủ của đội bóng phố núi đều được yêu cầu phải thi đấu có trách nhiệm hơn, bọc lót cho nhau tốt hơn. Ngay cả tới những tiền đạo trên hàng công như Chevaughn Walsh hay Văn Toàn đều rất tích cực tham gia phòng ngự. Điều đó cho thấy họ có quyết tâm lớn như thế nào trong việc bảo vệ khung thành đội nhà.

Viet Phong Trong Hoang 3-3 HAGL vong 2 V-League 2020
Việc HAGL để cho Viettel ghi liền 3 bàn trong 9 phút là chuyện rất khó chấp nhận.

Thế nhưng chỉ quyết tâm thôi là không đủ để HAGL có thể tìm được sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Dù có sự giúp sức của dàn ngoại binh chất lượng nhưng các nội binh HAGL vẫn thực sự chưa thi đấu phòng ngự tốt như kỳ vọng.

Dễ nhận thấy Hồng Duy hay Văn Thanh đôi khi vẫn ham tấn công để lộ những khoảng trống hai cánh. Bên cạnh đó, trung vệ Trương Trọng Sáng vẫn chưa có được những pha xử lý tốt như kỳ vọng và đang được xem là mắt xích yếu nhất trong đội hình của 'Gỗ'.

Để lọt lưới 3 bàn trong vòng 9 phút, điều đó cho thấy thầy trò HLV Lee Tae Hoon vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Và chỉ khi các cầu thủ nhà bầu Đức thi đấu bản lĩnh và chắc chắn hơn nữa thì may ra đội bóng phố núi mới thực sự hết cảnh lận đận.

video
Thấy gì sau trận hòa kinh điển giữa Viettel vs HAGL?
Tối ngày 15/3, người hâm mộ cả nước đã được chứng kiến một màn rượt đuổi bàn thắng nghẹt thở giữa hai CLB Viettel vs HAGL ở vòng 2 V-League 2020. Và dưới đây...
HLV Viettel: HAGL giờ không còn dễ bị đánh bại như trước
HLV Trương Việt Hoàng khẳng định HAGL hoà Viettel không phải nhờ yếu tố may mắn, khi có thời điểm dẫn trước hai bàn.
Tiết lộ nguyên nhân khiến HAGL đánh rơi vàng trong trận gặp Viettel
HLV Lee Tae Hoon tiết lộ nguyên nhân khiến HAGL chơi chùng xuống để rồi đánh mất chiến thắng dù đã dẫn Viettel trước hai bàn.
Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X