Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL hạ Than Quảng Ninh: Khi "Gỗ" biết dùng tuyệt chiêu của thầy Park

Thứ Ba 16/04/2019 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HAGL kết thúc mạch 3 thất bại liên tiếp bằng chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Than Quảng Ninh ở phố núi. Và rõ ràng, sự thay đổi chiến thuật kịp thời của Gỗ đã phát huy hiệu quả ở trận này.

 

HAGL hạ Than Quảng Ninh theo cách của U23 Việt Nam

Bước vào trận gặp Than Quảng Ninh tại Pleiku chiều 13/4, có lẽ không nhiều người có thể hình dung đội bóng phố núi lại có thể giành được chiến thắng với nhiều bàn thắng, nhất là trong bối cảnh họ vừa trải qua chuỗi trận thua khá bết bát trước đó. 

Càng bất ngờ hơn khi đối thủ của HAGL, CLB Than Quảng Ninh lại đang có màn trình diễn khá ổn định tại V-League 2019 với 2 chiến thắng và một trận hòa trong 3 vòng đấu gần nhất. 

HAGL hạ Than Quảng Ninh Khi Gỗ biết dùng tuyệt chiêu của thầy Park hình ảnh 2
Sự thay đổi về chiến thuật của HLV Dương Minh Ninh đã tác động lớn tới chiến thắng của "Gỗ"

Tuy nhiên trong bóng đá, ai biết được chữ ngờ. Và 'Gỗ' đã chứng minh điều đó nhờ một chiến thuật vô cùng hợp lý để 3 lần sút tung lưới đội khách đến từ vùng Đông Bắc.

Ở trận này, các cầu thủ HAGL đã nhập cuộc chậm rãi với số đông cầu thủ bên phần sân nhà. Có lẽ là sau những trận đấu vừa qua, HLV Dương Minh Ninh và các cộng sự đã rút ra những bài học kinh nghiệm và quyết định thay đổi lối chơi của 'Gỗ'.

Nếu như thường lệ, HAGL với lối đá thiên về kỹ thuật và ban bật thì trước Than Quảng Ninh, họ đã áp dụng chiến thuật ngược lại. Tuấn Anh và các đồng đội chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ và khi thời cơ đến mới vùng lên. Và toan tính này đã phát huy tác dụng một cách mỹ mãn.

Việc lựa chọn giải pháp phòng ngự phản công giống như ở trận gặp Khánh Hòa ngày ra quân không chỉ giúp 'Gỗ' cải thiện những khoảng trống nơi hàng phòng ngự mà quan trọng hơn, nó còn giúp họ lên bóng dễ hơn với những đường phản công tốc độ cao với sự góp mặt của Văn Toàn, Hồng Duy hay Chevaughn Walsh trên sân. 

HAGL hạ Than Quảng Ninh Khi Gỗ biết dùng tuyệt chiêu của thầy Park hình ảnh 2
Văn Toàn tỏa sáng ở trận HAGL 3-2 Than Quảng Ninh nhờ tốc độ đáng nể

Văn Toàn là mẫu cầu thủ có tốc độ và thường phát huy hiệu quả trong những pha bứt tốc. Và chính yếu tố này đã giúp anh tỏa sáng rực rỡ trước Than Quảng Ninh với hai pha lập công, trong đó bàn thắng thứ nhất đã thể hiện được hết sự nhanh nhẹn của tiền đạo này khi qua mặt một loạt hậu vệ đối phương để tiếp cận khung thành thủ môn Tuấn Linh.

Rõ ràng nhìn cái cách HAGL thi đấu và chiến thắng, ta có thể thấy phảng phất trong đó lối đá từng mang tới thành công cho thầy trò HLV Park Hang Seo tại vòng chung kết U23 châu Á diễn ra hồi đầu năm 2018. Đó là cách để một đội bóng yếu có thể vượt qua những đội bóng mạnh nhờ tung ra những "đòn chí mạng". 

Và liệu sau chiến thắng này, lối đá phòng ngự phản công có thể trở thành 'kim chỉ nam' để 'Gỗ' phát huy sức mạnh và hướng tới những thành công tại V-League 2019?

Nhưng vẫn còn những hạn chế cần cải thiện

Kết quả HAGL 3-2 Than Quảng Ninh có thể xem là thành tích đáng khích lệ với đội chủ sân Pleiku trong bối cảnh họ vừa trải qua những trận thua liên tiếp ở V-League năm nay. Song nếu nhìn kỹ, chiến thắng này sẽ 'lung linh' hơn nữa nếu như các cầu thủ HAGL không tiếp tục mắc phải những sai lầm trong khâu phòng ngự. 

Có thể nói sự mất tập trung trong khâu kèm người chính là vấn đề mấu chốt khiến 'Gỗ' trở thành đội bóng có số bàn thua nhiều thứ hai tại V-League 2019 tính tới thời điểm này. 

HAGL
HAGL vẫn cần phải cải thiện khả năng phòng ngự

Đặc biệt trong bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 của Dyachenko, một rừng cầu thủ phòng ngự HAGL đã để Hải Huy và tiền đạo số 83 của Than Quảng Ninh phối hợp thoải mái và tung cú sút chéo góc hiểm hóc hạ gục thủ thành Sietsma. Nếu thi đấu tập trung như khoảng 60 phút đầu trận, có lẽ HAGL đã không phải nhận hai bàn thua chóng vánh trong 3 phút như vậy.

Rõ ràng nhiệm vụ nâng cấp hàng phòng ngự vẫn là thách thức lớn nhất với HAGL lúc này. Và để có thể giành được một kết quả cao khi mùa giải V-League 2019 khép lại, 'Gỗ' sẽ phải cải thiện nhiều hơn nữa năng lực phòng ngự, vốn đang là tử huyệt của họ.

Highlight HAGL 3-2 Than Quảng Ninh:

Thất thủ tại phố núi, HLV Than Quảng Ninh đổ lỗi cho các trọng tài
Chia sẻ sau trận đấu, HLV trưởng CLB Than Quảng Ninh đã chỉ trích tổ trọng tài đã làm nhiệm vụ ở trận đấu này.
HLV HAGL lo ngại cho chấn thương của Triệu Việt Hưng
Trả lời phỏng vấn sau trận thắng Than Quảng Ninh, HLV Dương Minh Ninh của CLB HAGL đã tỏ ra lo ngại cho chấn thương của tiền vệ Triệu Việt Hưng.
Văn Toàn nói gì sau màn trình diễn giúp HAGL chấm dứt chuỗi trận bết bát?
Tiền đạo Văn Toàn đã có những chia sẻ của mình sau khi cùng các đồng đội HAGL đánh bại đối thủ Than Quảng Ninh ở vòng 5.
HLV Park Hang Seo về sớm có thể do trận đấu không hay
HLV Lee Heung Sil thừa nhận việc người đồng nghiệp Park Hang Seo ra về sớm có thể vì trận đấu giữa Viettel và Nam Định có chất lượng chuyên môn chưa thực sự...
Những điều rút ra sau chiến thắng của HAGL trước Than Quảng Ninh
Trên sân nhà, CLB HAGL cuối cùng cũng đã có được 3 điểm đầu tiên ở mùa giải này bằng việc đánh bại đối thủ Than Quảng Ninh. Và dưới đây là những điều đáng chú...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X