Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sếp VPF thừa nhận HAGL, Hà Nội và Nam Định bị thiệt nhiều nhất vì Covid-19

Thứ Năm 19/03/2020 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong chia sẻ mới đây, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty VPF Trần Anh Tú đã tỏ ra thông cảm với các CLB HAGL, Hà Nội và Nam Định trong bối cảnh họ phải thi đấu trên sân không khán giả vì Covid-19.

 

Giải V-League 2020 đã trôi qua được hai vòng đấu. Ở các vòng này, VPF đều yêu cầu các đội bóng chủ nhà không được mở cửa đón người hâm mộ vào sân nhằm tránh để lây lan virus chết người Covid-19.

Chu tich cong ty VPF, Tran Anh Tu
Chú tịch VPF, Trần Anh Tú ủng hộ việc tạm hoãn V-League vì dịch Covid-19

Việc này không chỉ làm giảm nhuệ khí thi đấu của các cầu thủ mà còn ảnh hưởng lớn tới 'túi tiền' của các đội bóng, đặc biệt là những CLB có nguồn thu lớn từ bán vé vào cửa như CLB HAGL, Hà Nội và Nam Định. Chính vì thế, VPF đã quyết định tạm hoãn giải đấu 2 tuần chờ tình hình có chuyển biến tốt hơn.

Mới đây, chủ tịch VPF Trần Anh Tú cũng nhắc tới chuyện này trong cuộc trao đổi với Zing.vn: "Hai vòng vừa rồi đá không khán giả thì những CLB như HAGL, CLB Hà Nội, Nam Định thiệt thòi rất nhiều về tài chính. Đặc biệt là đội Nam Định, tiền vé là nguồn thu rất lớn của CLB mà họ lại bị thất thu".

Bầu Tú cũng cho biết VPF sẽ lên phương án và cùng ngồi với VFF để thống nhất các phương án để V-League bắt đầu trở lại. Nếu dịch bệnh được kiểm soát, giải đấu nhiều khả năng sẽ trở lại ngay đầu tháng 4 tới. Tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh, giải đấu cũng có thể sẽ trở lại muộn hơn, có thể là vào giữa tháng 4 hoặc trong tháng 5.

Vị chủ tịch VPF cũng cho biết trong trường hợp giải đấu bị tạm hoãn quá lâu, VPF cũng sẽ phải tính tới phương án đền bù để trả lại quyền lợi nhà tài trợ. Dịch kéo dài, kế hoạch giải bị thay đổi qua nhiều thì có thể VPF và nhà tài sẽ phải tính toán và đàm phán lại về hợp đồng tài trợ.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X