Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL, Hà Nội FC được yêu cầu thành lập đội bóng đá nữ

Thứ Tư 23/06/2021 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã yêu cầu các CLB Việt Nam phải có đội bóng đá nữ, nhưng VFF đã xin phép lùi thời hạn lại một năm.

AFC yêu cầu các CLB Việt Nam thành lập đội nữ

Thông tin từ LĐBĐ Việt Nam (VFF) cho hay AFC mới đây đã thông báo nâng cấp rất nhiều tiêu chí dành cho các đội bóng chuyên nghiệp của Việt Nam. Trong đó AFC đã yêu cầu mỗi CLB dự V-League phải có cán bộ pháp lý, Giám đốc kỹ thuật, HLV thủ môn và HLV thể lực (trước đây là tiêu chí khuyến khích chứ chưa bắt buộc).

Quang Hải Hồng Duy HAGL vs Hà Nội 18/4
Các CLB V-League như HAGL, Hà Nội FC được yêu cầu thành lập đội bóng đá nữ

Ngoài ra, AFC còn yêu cầu mỗi đội bóng V-League phải có một đội trẻ U10 (ngoài hai đội trẻ từ 15 - 21 tuổi, một đội trẻ từ 10 - 14 tuổi). Thực tế thì khá nhiều đội bóng tại Việt Nam lúc này không tập trung chuyên sâu về đào tạo trẻ nên thiếu hẳn lứa U10.

Một yêu cầu đặc biệt khác là AFC muốn các CLB phải có ít nhất một đội bóng đá nữ tham gia giải ở cấp độ quốc gia, khu vực hoặc địa phương. Đây là quy định mới và được AFC xếp ở tiêu chí C khuyến khích thực hiện nhưng sẽ trở thành tiêu chí bắt buộc trong thời gian tới. 

Việc các CLB sở hữu đội nữ là điều không mới tại nhiều quốc gia. Như Arsenal hay Chelsea cũng có đội nữ khá mạnh và từng nhiều lần vào tới chung kết cúp châu Âu. Tuy nhiên tại Việt Nam, điều này vẫn chưa xuất hiện.

Sau khi AFC thông báo các tiêu chí mới, nhiều CLB V-League đã lên tiếng. Như đại diện của CLB HAGL cho hay: “Tiêu chí phải ít nhất có một đội bóng nữ là quy định bắt buộc của AFC thì chúng ta phải tuân thủ. Nhưng quả là tiêu chí này mới quá. Và cũng là tiêu chí khó. 

Chúng tôi sẽ làm nhưng làm như thế nào còn phải tính toán để lên kế hoạch. Chúng tôi cũng phải báo cáo anh Đức vì quy định này là mới hoàn toàn”.

Thực tế tại Việt Nam lúc này, nhiều CLB còn chưa tự chủ được tài chính nên sẽ không có nhiều kinh phí để nuôi một đội nữ thi đấu chuyên nghiệp. Trước các ý kiến phản đối, VFF cũng cho biết đã xin AFC lùi thời điểm áp dụng sang năm 2022 để các CLB có thêm thời gian thành lập một đội nữ thì mới đủ một trong các điều kiện được dự V-League 2023.

HAGL muốn được đá trên sân nhà ở giai đoạn 2HAGL muốn được đá trên sân nhà ở giai đoạn 2
Trước kế hoạch tổ chức giai đoạn 2 V-League 2021 theo hình thức tập trung, đại diện CLB HAGL đã hy vọng giải đấu sẽ được tổ chức một bảng đấu tại Pleiku.
VFF ký hợp đồng hai năm với chuyên gia người PhápVFF ký hợp đồng hai năm với chuyên gia người Pháp
Tổng Thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh mới đây cho biết ban lãnh đạo VFF vừa ký hợp đồng với vị HLV thể lực người Pháp, Cedric Roger.
Bóng đá Việt bị bội thực giải đấu vào cuối năm nayBóng đá Việt bị bội thực giải đấu vào cuối năm nay
Việc giải V-League phải tạm nghỉ quá lâu vì ĐT Việt Nam đang khiến các cầu thủ phải đối mặt với một lịch tập luyện và thi đấu vô cùng dày đặc vào cuối năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X