Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL chính thức gửi đơn kiện VPF

Thứ Ba 07/02/2023 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sáng nay (7/2), HAGL đã nộp đơn kiện Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và được Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm tiếp nhận hồ sơ.

HAGL chính thức gửi đơn kiện VPF 

Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) mới đây đã tiếp nhận đơn khởi kiện và tài liệu, chứng cứ liên quan từ đội bóng phố Núi. Luật sư của HAGL cũng đã có mặt tại Hà Nội trước đó một ngày để hoàn tất các thủ tục về pháp lý liên quan đến vụ việc.

Trước đó, đội chủ sân Pleiku muốn nộp đơn từ hôm 4/2 nhưng do trùng ngày nghỉ cuối tuần nên phải rời ngày. HAGL khẳng định sẽ theo đuổi vụ việc đến cùng để đòi lại quyền lợi. Về phía VPF cũng chuẩn bị cho việc ra toà và giải quyết các tranh chấp với đội bóng của bầu Đức.

Xung đột giữa đôi bên xuất phát từ việc HAGL có nhà tài trợ mới ở mùa giải 2023. Đơn vị này kinh doanh ngành hàng trùng với ngành hàng mà nhà tài trợ V.League 2023 độc quyền - nước tăng lực.

Do đó, VPF cấm đội chủ sân Pleiku quảng bá nước tăng lực của nhà tài trợ đội bóng. HAGL và VPF làm việc với nhau và tìm được phương án cho phép đội bóng phố núi khai thác quảng cáo mà không vi phạm điều lệ giải.

HAGL chính thức gửi đơn kiện VPF 1

HAGL gửi hồ sơ khởi kiện VPF

Ngoài việc gửi đơn kiện lên tòa án, HAGL cũng gửi công văn đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam kiến nghị về quy định tài trợ độc quyền của Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

Đội bóng phố núi cho rằng việc quy định độc quyền của VPF vi phạm điều cấm, quy định tại khoản 2 điều 8 Luật Cạnh tranh.

Bên cạnh đó, nó còn trái lại với quy định về tài trợ tại Điều 66 của Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp (sửa đổi, bổ sung năm 2023. Cụ thể, các hành vi bị nghiêm cấm có liên quan đến cạnh tranh gồm việc tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin, vận động, kêu gọi, ép buộc hoặc tổ chức để doanh nghiệp thực hiện hành vi hạn chế cạnh tranh, cạnh tranh không lành mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X