Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

HAGL gửi đề nghị cấp phép ngoại lệ xin đổi tên giữa mùa giải

Thứ Bảy 11/11/2023 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ tiếp tục gửi công văn lên LĐBĐ Việt Nam (VFF) nhằm xin cấp phép đổi tên thành CLB LPB HAGL.

HAGL gửi đề nghị cấp phép ngoại lệ xin đổi tên giữa mùa giải

Hôm 10/11, VFF đã có công văn trả lời HAGL về việc đổi tên đội bóng. Công văn gửi đội bóng phố núi dẫn theo điều 8 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp (sửa đổi, bổ sung năm 2023), đã được Ban chấp hành thông qua và ban hành ngày 4/1/2023, nên đề nghị của HAGL là chưa phù hợp với quy định.

Việc giải đấu đã diễn ra được 3 vòng đấu CLB mới xin đổi tên là một trong những lý do khiến VFF khó lòng chấp thuận.

HAGL
HAGL mong có thể được đổi tên theo diện ngoại lệ. Ảnh: HAGL FC

Và đến ngày 11/11, đội bóng của bầu Đức cho biết, sẽ tiếp tục gửi công văn đề nghị VFF cho phép CLB đổi tên mới. HAGL đặt kỳ vọng được cấp phép theo diện ngoại lệ, đặc cách dựa trên bối cảnh thực tế.

Trong quá khứ, VFF từng có một số lần đồng ý cho đội bóng đổi tên giữa mùa giải. CLB Sài Gòn Xuân Thành từng đổi tên thành Sài Gòn FC để thi đấu ở V.League 2012. Nhưng đến tháng 4, đội bóng này xin đổi lại tên cũ. Ban đầu, đề nghị đổi tên của Sài Gòn Xuân Thành không được chấp thuận nhưng sau đó đã được VFF cho phép lấy lại tên cũ.

Hay như năm 2016, CLB Hà Nội đã được chấp thuận với cái tên mới là Sài Gòn FC khi “nam tiến” sau vào vòng đấu. Đây cũng là trường hợp đặc biệt khi là đội bóng duy nhất đổi tên, đổi sân nhà trong một mùa giải V.League.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X