Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL gục ngã tại Thiên Trường: Tưởng đỏ mà chưa chắc đã chín!

Thứ Hai 25/05/2020 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân vận động Thiên Trường tối ngày 23/5/2020, các cầu thủ HAGL đã phải đón nhận thất bại cay đắng với tỷ số 0-2 trước đội chủ nhà Nam Định. Đây quả thực là một ngày thi đấu tệ hại của Gỗ, khác hẳn những gì mà họ từng thể hiện ở những trận đấu đầu mùa.

Tưởng đỏ mà chưa chắc đã chín!

Với việc chỉ phải gặp một Nam Định không được đánh giá quá cao tại vòng loại cúp QG 2020, các cầu thủ HAGL đã mang theo một sự tự tin cùng tâm lý thoải mái nhất định trong chuyến hành quân tới sân Thiên Trường vào tối qua 23/5.

Cũng dễ hiểu thôi, bởi trong lịch sử đối đầu giữa hai đội, HAGL thường là đội có được những kết quả tốt đẹp. Theo thống kê, trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến nay, hai bên đã gặp nhau tổng cộng 9 lần trong đó, HAGL áp đảo hoàn toàn về mặt kết quả với 8 chiến thắng và 1 trận hòa. Đặc biệt ở 4 lần làm khách gần đây tại thành Nam, "Gỗ" đã ra về với 3 chiến thắng và 1 trận hòa, ghi 11 bàn và chỉ 4 lần thủng lưới.

HAGL gục ngã tại Thiên Trường Tưởng đỏ mà chưa chắc đã chín! hình ảnh
CLB HAGL trình diễn một lối đá kém hiệu quả trong chuyến hành quân tới Thiên Trường

Tuy nhiên cần biết rằng mọi thống kê chỉ có tính chất tương đối, và trong bóng đá mọi bất ngờ đều có thể xảy ra. Trên sân Thiên Trường tối qua, đội bóng nhà bầu Đức đã không còn là chính mình. Khác với chuyến làm khách tới Nam Định ở V-League mùa trước, Tuấn Anh và các đồng đội đã có một màn trình diễn khá kém hiệu quả, khác hẳn với những gì họ từng thể hiện ở đầu mùa.

Đó không còn là lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả với những đường tấn công sắc lẹm, giàu tốc độ như đã thể hiện ở hai vòng đấu V-League hồi đầu mùa, những gì họ mang đến Thiên Trường chỉ là một màn trình diễn rời rạc, kém gắn kết với sai số lớn trong các pha chuyền bóng.

HAGL đã đá tệ trước Nam Định khiến không ít người bị sốc bởi trước đó, đoàn quân của HLV Lee Tae Hoon đã thi đấu khá hiệu quả và gây ấn tượng khá mạnh khi suýt chút nữa đã duy trì được mạch trận toàn thắng tại V-League 2020.

Thời điểm đó, họ thi đấu phòng ngự không đến nỗi tệ với sự xuất hiện của cặp đôi Memovic - Kelly. Với sự xuất hiện của hai ngoại binh cao to, 'Gỗ' đã chống bóng bổng tốt hơn. Những sai lầm nơi hàng thủ cũng không còn xuất hiện thường xuyên.

HAGL gục ngã tại Thiên Trường Tưởng đỏ mà chưa chắc đã chín! hình ảnh 2
HAGL đã phơi bày bộ mặt thật sau thất bại trước Nam Định

Nhờ hậu phương vững chắc, các cầu thủ tuyến trên của HAGL mới có thể chơi thanh thoát để mang về những bàn thắng đẹp mắt. Và những gì mà đội bóng phố núi đã thể hiện trong hai vòng đấu đầu mùa thực sự đã khiến nhiều người tin tưởng vào một chiến thắng đậm cho 'Gỗ' ở Thiên Trường. Nhưng điều đó đã không thành hiện thực khi mà 'Gỗ' đã không còn là chính mình, trong một ngày mà họ đã thi đấu quá tệ hại còn đối phương lại chơi quá ấn tượng.

Thất bại 'đau lòng' trước Nam Định tại Thiên Trường tối 23/5 vừa qua thực sự là một gáo nước lạnh dội vào những tham vọng của HAGL ở mùa giải năm nay. Song trận thua này cũng là cần thiết để họ ngẫm lại mình, để rút ra những bài học kinh nghiệm để thi đấu tốt hơn ở chặng đường còn lại của mùa giải.

Sai ở đâu, sửa ở đó

Chia sẻ sau trận thua bạc nhược tại Thiên Trường tối qua, HLV Lee Tae Hoon cho rằng chất lượng mặt cỏ không tốt khiến lối đá của HAGL không phát huy hiệu quả.

Song nhà cầm quân Hàn Quốc không nên chỉ đổ lỗi cho chuyện này khiến họ không có được kết quả tốt trong những chuyến làm khách. Bởi thực tế thì các hậu vệ HAGL đã có một ngày thi đấu rất tệ mà nếu may mắn hơn, Nam Định đã có được bàn thắng sớm nhờ công của ngoại binh Fernandes ngay ở phút thứ 4.

Ở trận này, rõ ràng đội bóng thành Nam đã nhập cuộc tốt hơn. Họ chủ động tấn công ngay từ đầu bằng cách dồn bóng lên phía trên càng nhanh càng tốt cho 2 tiền đạo là Merlo và Rafaelson, khiến hàng phòng ngự HAGL rơi vào thế bị động.

Có thể nói, Nam Định đã khá khôn ngoan khi xoáy sâu vào tử huyệt của HAGL là sự thiếu vắng trung vệ Damir Memovic, người từng thi đấu cực hay trong màu áo CLB SLNA ở mùa giải trước. Nhận thấy sự vắng mặt này, Nam Định đã chủ động chơi tạt cánh đánh đầu nhiều hơn và chiến thuật này nhanh chóng phát huy hiệu quả.

Rafaelson Nam Dinh vs HAGL
Các hậu vệ HAGL không còn là chính mình trong một ngày thiếu 'thủ lĩnh' Memovic

Trong lần đầu tiên mùa này đá 2 trung vệ, HAGL đã bộc lộ hạn chế. Cả Kelly (tiền vệ được kéo xuống đá trung vệ) và Trọng Sáng đều chơi thiếu ăn ý trong khi những người khác cũng không làm tròn nhiệm vụ bọc lót, đánh chặn từ xa khiến Nam Định có nhiều lần áp sát khung thành HAGL. Và pha đánh đầu mở tỷ số của Rafaelson cho Nam Định chỉ là điều sớm muộn.

Một lý do khác khiến HAGL bại trận trước Nam Định chính là họ 'thoát pressing' kém. Trước "lưới pressing" do Nam Định giăng ra, sự gắn kết giữa các tuyến của 'Gỗ' nhanh chóng bị bẻ gãy. Các tuyến bị chia cắt. Văn Toàn, Chevaughn Walsh đơn độc trên hàng công, tuyến giữa với Tuấn Anh, Minh Vương cũng tỏ ra bất lực. Và hệ quả là 'Gỗ' đã phải đón nhận một thất bại cay đắng

Rõ ràng BHL HAGL sẽ phải thay đổi chiến thuật để giúp đội nhà không còn bộc lộ những hạn chế như hiện tại. Song thay đổi thế nào để mang tới hiệu quả tức thời thì đó chắc chắn sẽ là một phương trình khó giải, nhất là khi họ sẽ đối mặt với nhà ĐKVĐ V-League CLB Hà Nội ở vòng đấu thứ 3 diễn ra sau đây hai tuần nữa.

VIDEO: Nam Định 2-0 HAGL (Vòng loại Cúp quốc gia 2020)

video

HLV Lê Thụy Hải chỉ ra lý do thất bại của HAGL
Nhà cầm quân gốc Hà Đông Lê Thụy Hải mới đây đã chỉ ra nguyên nhân thất bại của các cầu thủ HAGL trong chuyến hành quân tới Nam Định.
Chuyên gia cảnh báo HAGL có thể sa lầy nếu không thay đổi lối chơi
Chứng kiến trận thua tệ hại của các cầu thủ HAGL trên sân Thiên Trường, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng đội bóng phố núi cần thay đổi lối chơi trước khi...
Báo Thái: Trận Nam Định - HAGL đã phá vỡ mọi quy luật
Trước những khán đài đông nghịt CĐV tại Thiên Trường chiều tối ngày 24/5, báo chí Thái Lan đã bị sốc và cho rằng bóng đá Việt Nam đã phá vỡ mọi quy tắc.
Dư âm trận cầu đinh Nam Định - HAGL: Điểm yếu cặp trung vệ Phố Núi
Sau 90 phút trên sân Thiên Trường chiều qua, cặp trung vệ Kelly - Trọng Sáng của chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội bóng Phố Núi trước chủ nhà Nam...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X