Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Lịch thi đấu V-League 2020 của HAGL: Cơn ác mộng sân khách có hiện về?

Thứ Năm 04/06/2020 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thể thức thi đấu mới không đá lượt về, CLB HAGL thực sự đang đối mặt với nhiều khó khăn trong mục tiêu lọt vào tốp 8 ở V-League năm nay.

HAGL gặp khó với lịch thi đấu V-League 2020

Trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19, VFF cùng VPF – đơn vị tổ chức giải V-League 2020 đã thống nhất đưa ra một sự thay đổi lớn ở giải đấu năm nay, khi quyết định sẽ chỉ tổ chức thi đấu vòng tròn 1 lượt 14 đội. Sau đó dựa trên thành tích thi đấu của các đội, BTC giải sẽ sắp xếp vào các nhóm cụ thể.

Với thể thức mới lạ này, điều đó cũng có nghĩa là V-League 2020 sẽ không có trận đấu lượt về giữa các đội. Các CLB sẽ chỉ chạm mặt nhau đúng 1 lần. Việc được đá sân nhà hay phải chơi trên sân khách dựa trên kết quả bốc thăm lượt đi V-League 2020 đã có từ trước.

HAGL gặp khó với lịch thi đấu V-League Liệu lại đá cho vui hình ảnh
CLB HAGL đang đối mặt với một lịch thi đấu đầy khó khăn ở V-League 2020

Với HAGL, nhìn vào lịch thi đấu của 11 vòng đấu tiếp theo (từ vòng 3 đến vòng 13), có thể thấy “Gỗ” đang gặp khá nhiều thách thức trong việc lọt vào trong tốp 8, để tìm kiếm một suất tham dự cuộc đua vô địch trong giai đoạn 2. Bởi họ sắp phải đến làm khách tới những đội bóng có lối đá khó chịu hơn.

Ở vòng 3 tới, HAGL sẽ phải hành quân tới Hàng Đẫy, một sân bóng vốn thường ‘đi dễ về khó’ với các CLB ở những mùa giải gần đây khi đối đầu Hà Nội.

Mùa trước đội bóng phố núi từng xuất sắc cầm hòa nhà ĐKVĐ với tỷ số 1-1, nhưng trước đó cũng tại vòng 3 V-League 2018 ‘Gỗ’ đã phơi áo với tỷ số đậm 0-5 trong một ngày mà họ sớm bị mất người sau hành vi chơi xấu của hậu vệ Tăng Tiến với Duy Mạnh.

Thống kê cho thấy kể từ khi lứa Công Phượng được đôn lên thi đấu ở V-League, HAGL chưa từng biết mùi chiến thắng khi chạm trán Hà Nội FC tại Hàng Đẫy. Và nếu cứ đá như trận gặp Nam Định vừa qua, cơ hội để thầy trò Lee Tae Hoon có điểm sẽ là rất nhỏ.

Bên cạnh trận đấu trên, CLB HAGL còn có những chuyến làm khách nhiều sóng gió tới các sân Hòa Xuân gặp SHB Đà Nẵng ở vòng 6, Lạch Tray gặp Hải Phòng ở vòng 7, Gò Đậu - Bình Dương ở vòng 9, sân Thanh Hóa của CLB Thanh Hóa ở vòng 11 và cuối cùng là di chuyển ra Bắc để chạm trán SLNA trên sân Vinh ở vòng đấu áp chót giai đoạn 1.

Lịch thi đấu V-League 2020 của HAGL Cơn ác mộng sân khách có hiện về hình ảnh 2
Đội bóng phố núi thường không giành được kết quả tốt khi phải thi đấu xa nhà

Trong số này ngoại trừ Thanh Hóa có vẻ yếu hơn thì 4 đối thủ còn lại đều được đánh giá là những đội bóng có lối đá khá khó chịu, và cũng hiếm khi để thua HAGL khi được chơi bóng trên sân nhà.

Chẳng nói đâu xa, ở mùa trước cả 4 đội bóng trên đều có được chiến thắng khi tiếp đón các cầu thủ nhà bầu Đức trên sân nhà. Trong đó Bình Dương và SLNA đều thắng đậm HAGL tới 3-0. Còn Đà Nẵng và Hải Phòng cũng có được 3 điểm sau các thắng lợi 2-1 và 1-0.

Xa hơn, tại V-League mùa giải 2018, HAGL cũng trắng tay khi làm khách tại Đà Nẵng, Nghệ An và Bình Dương. Chỉ duy nhất có chuyến làm khách tại Hải Phòng, họ giành được 1 điểm sau trận hòa 1-1 với chủ nhà.

Thế mới thấy, lịch thi đấu tại V-League 2020 đang là một thách thức thực sự với thầy trò HLV Lee Tae Hoon. Và nếu không giành tối đa điểm số ở 5 trận cầu trên sân nhà còn lại gặp Nam Định (vòng 4), Sài Gòn (vòng 5), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (vòng 8), Quảng Nam (vòng 10) và TP.HCM FC ở vòng 13, e là đội bóng phố núi sẽ rất dễ bị rơi xuống nhóm cạnh tranh suất trụ hạng.

Liệu ‘Gỗ’ có lặp lại bi kịch cũ?

Câu hỏi liệu các cầu thủ HAGL sẽ thi đấu thế nào trong mùa giải này có lẽ vẫn đang là điều mà những người hâm mộ đội bóng phố núi đặt ra trước khi V-League 2020 chính thức khởi tranh trở lại.

Có thể nói CLB HAGL đang làm cạn dần niềm tin của NHM khi họ thường ít khi duy trì được sự ổn định phong độ trong 5 mùa giải gần đây. Thực tế đã chỉ ra rằng ‘Gỗ’ thường đá trận được, trận dở và hiếm khi có được kết quả tốt khi đá sân khách.

Den mot cau thu von lanh tinh nhu Tuan Anh cung phai noi cau moi ngoai binh cua HAGL
Các cầu thủ HAGL được cho là  thiếu động lực phấn đấu và thường sớm buông xuôi

Một vấn đề đang là nỗi nhức nhối ở đội chủ sân Pleiku lúc này chính là chất lượng đội hình, đặc biệt là các gương mặt ở hàng phòng ngự. Nhìn lại quá khứ, có thể thấy hàng công của HAGL đã thi đấu không tồi với số bàn thắng ghi được luôn nằm trong tốp đầu giải đấu.

Nhưng sự yếu kém của hệ thống phòng ngự lại khiến đội bóng nhà bầu Đức thường xuyên phải đón nhận những kết quả tệ hại mà đúng ra họ hoàn toàn có thể tránh được, nếu thi đấu cẩn thận, chặt chẽ hơn.

Ngẫm lại những mùa giải đã qua của HAGL, dường như ở các cầu thủ của đội bóng này đang thiếu đi một quyết tâm, khao khát chiến thắng. Họ thiếu động lực phấn đấu và thường sớm buông xuôi khi bị dẫn bàn trước. Và hệ quả là ‘Gỗ’ luôn chìm trong cơn khủng hoảng triền miên không thể dứt ra được.

HAGL không có nhiều động lực chiến thắng. Điều đó cũng xuất phát từ tư tưởng làm bóng đá ‘khác người’ của bầu Đức khi ông bầu này từng nói rằng HAGL chỉ đá cho vui tại V-League. Và liệu đến mùa bóng năm nay, điều đó có tiếp tục lặp lại?

Thống kê: Hà Nội lấn át hoàn toàn HAGL trên sân Hàng Đẫy
CLB Hà Nội đang áp đảo con số thống kê đối đầu với HAGL ở các trận đấu trên sân Hàng Đẫy.
Đại diện HAGL nói gì về việc mua lại Đặng Văn Lâm từ Muangthong?
Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh mới đây đã có những chia sẻ về tin đồn đang quan tâm tới thủ môn Đặng Văn Lâm của Muangthong.
Sau lứa Công Phượng, dàn sao trẻ nhà bầu Đức lại tung hoành ở giải quốc gia
HAGL đang gây ấn tượng mạnh ở vòng loại giải U19 quốc gia khi 2 đội bóng của họ tham dự đều thi đấu rất thành công và cùng sáng cửa lọt vào vòng chung kết.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X