Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL gặp khó trong việc tham dự AFC Champions League 2022

Chủ Nhật 17/10/2021 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó, đội bóng phố núi HAGL chưa thi đấu đủ số trận như quy định của LĐBĐ châu Á để có thể đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự sân chơi AFC Champions League.

Khi giải V-League 2021 phải dừng lại vì dịch Covid-19, CLB HAGL đang đứng đầu BXH. Dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk, "Gỗ" đã thi đấu cực kỳ ấn tượng ở mùa giải năm nay.

Họ thắng 9 trận, hòa 2 và chỉ để thua duy nhất 1 trận. Sau 12 vòng đấu, HAGL có được vị trí dẫn đầu với 29 điểm, hơn đội bám đuổi Viettel 3 điểm và bỏ cách vị trí trong tốp 6 của Bình Dương tới 12 điểm.

HAGL
HAGL chưa đủ điều kiện để góp mặt ở đấu trường AFC Champions League

Do giải đấu phải dừng lại giữa chừng mà không có nhà vô địch nên hiện AFC chưa công nhận kết quả mùa giải của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên nếu được đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự sân chơi AFC Champions League mùa tới thì CLB HAGL cũng đang gặp khó khăn không nhỏ.

Cụ thể, đội bóng phố núi vẫn chưa đủ chuẩn dự AFC Champions League 2022. Theo các yêu cầu được AFC đưa ra, một CLB dự giải đấu hàng đầu châu Á phải thi đấu tối thiểu 27 trận mỗi mùa. Quy định này có từ năm 2017 và được duy trì cho đến nay.

Do V-League mới trải qua 12 vòng đấu nên chắc chắn không một CLB nào của Việt Nam đáp ứng được quy định trên. Song có thể AFC vẫn sẽ có sự 'châm trước' như trường hợp của Viettel mùa trước.

Cụ thể ở mùa bóng 2020, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng cũng không thể hoàn thành việc thi đấu 27 trận mỗi mùa do thể thức V-League 1 thay đổi. Họ chỉ đá 20 trận đấu V-League và 4 trận Cúp Quốc gia 2021. Dẫu vậy, đội bóng này vẫn được dự AFC Champions League 2021 theo đề xuất của VFF.

Với việc đứng đầu sau 12 vòng đấu, HAGL nhiều khả năng là đại diện Việt Nam dự AFC Champions League. Viettel đứng thứ nhì nhiều khả năng sẽ dự AFC Cup. Tuy nhiên suất thi đấu thay cho Than Quảng Ninh đã dừng hoạt động vẫn chưa được tính tới.

HLV Park Hang Seo nhận tin mừng từ tiền vệ HAGLHLV Park Hang Seo nhận tin mừng từ tiền vệ HAGL
Tiền vệ Trần Minh Vương mới đây đã báo tin mừng cho HLV Park Hang Seo trước loạt trận thuộc khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup diễn ra vào tháng 11.
HLV Kiatisak lên dây cót tinh thần cho dàn sao HAGL trước trận đấu quan trọngHLV Kiatisak lên dây cót tinh thần cho dàn sao HAGL trước trận đấu quan trọng
Vị chiến lược gia người Thái Lan đã có cuộc trò chuyện đầy thân tình với dàn học trò HAGL trước ngày Việt Nam đấu Trung Quốc ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022...
HAGL chốt xong ngoại binh thứ hai tại V-League 2022HAGL chốt xong ngoại binh thứ hai tại V-League 2022
Theo thông tin từ HAGL thì đội bóng này đã chính thức gia hạn hợp đồng với trung vệ Kim Dong Su dù anh đang ở Hàn Quốc.
HLV Kiatisuk có thể đưa đồng hương sang HAGLHLV Kiatisuk có thể đưa đồng hương sang HAGL
Trong một cuộc chia sẻ gần đây, nhà cầm quân Kiatisuk Senamuang đã để ngỏ khả năng đưa các cầu thủ Thái Lan sang Việt Nam thi đấu ở mùa giải năm sau.
Huỳnh Tuấn Linh gia hạn với HAGL, quyết tâm trở lại đội tuyển Việt NamHuỳnh Tuấn Linh gia hạn với HAGL, quyết tâm trở lại đội tuyển Việt Nam
Theo thông tin mới nhất, thủ môn Huỳnh Tuấn Linh đã quyết định gắn bó lâu dài với CLB HAGL khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X