Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL gặp Cần Thơ là phải cần…”văn”

Thứ Sáu 07/08/2015 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, HAGL vs Cần Thơ trong trận “chung kết ngược” tại V-League 2015. Một trận đấu sống còn với số phận của 2 đội ở mùa giải năm nay.

Trước khi bước vào trận HAGL vs Cần Thơ tại vòng 20 V-League 2015, đội bóng phố Núi chính thức rơi xuống vị trí cuối cùng trên BXH, vị trí duy nhất phải chơi ở giải Hạng Nhất mùa sau. Vì thế ý nghĩa cuộc cuộc chạm trán tại Pleiku vào chủ nhật tới càng trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết khi đây không khác gì trận “chung kết ngược” của giải đấu. Đội bóng phố Núi đứng cuối bảng với 13 điểm, trong khi đó Cần Thơ đứng trên 2 bậc nhưng cũng chỉ nhỉnh hơn đối thủ 3 điểm. Như vậy nếu thầy trò HLV Graechen giành chiến thắng ở vòng đấu tới thì họ sẽ chắc chắn thoát khỏi vị trí “đội sổ” bất chấp kết quả các trận còn lại ra sao. Với lợi thế sân nhà thì đương nhiên đoàn quân trẻ phố Núi sẽ có nhiều cơ hội giành trọn 3 điểm trước đoàn quân của HLV Vũ Quang Bảo.

Trong trận lượt đi ở xứ Tây Đô, đội bóng phố Núi đã thất bại 1-3 với cú hat-trick của Nguyễn Văn Thắng. Tại lượt về này, Cần Thơ tiếp tục được củng cố sức mạnh với sự bổ sung của hậu vệ Đinh Tiến Thành và tiền đạo Oseni. Vì thế đội khách hoàn toàn tự tin trong trận HAGL vs Cần Thơ vào chủ nhật tới. Thế nhưng tại một giải đấu như V-League 2015 thì chẳng nói trước được điều gì, nhất là với những đội bóng ở nhóm cuối. Dù đã được đầu tư rất nhiều tiền nhưng thành tích của Cần Thơ cũng không được cải thiện là bao. Họ vừa thua mất mặt 1-4 trước Bình Dương, đó là thất bại thứ 3/4 vòng đấu gần đây. Chiến thắng duy nhất của thầy trò HLV Vũ Quang Bảo trước Hải Phòng bị coi là “có mùi” và bị BTC cảnh cáo. Vì thế không phải là không có cơ hội cho thầy trò HLV Graechen giành điểm, thậm chí là giành chiến thắng trong trận HAGL vs Cần Thơ vào ngày mùng 9/8 tới.

HAGL hoan toan co kha nang gianh chien thang truoc Can Tho
HAGL hoàn toàn có khả năng giành chiến thắng trước Cần Thơ

HAGL vừa mới thất bại 0-3 trước Than Quảng Ninh và đó đã là thất bại thứ 10 liên tiếp của họ trên sân khách mùa này, thậm chí đã là trận thua thứ 12/19 vòng đấu đã qua của mùa giải. Thế nhưng thầy trò HLV Graechen không hề là ngân hàng điểm như người ta vẫn nghĩ, nhất là trên sân nhà Pleiku. Đừng quên đoàn quân trẻ phố Núi đang có chuỗi thành tích 6 trận bất bại trên sân nhà, trong đó có 2/3 chiến thắng gần đây. Việc được trở lại Pleiku sẽ giúp những cầu thủ trẻ của ông Giôm tự tin trở lại chính mình, họ sẽ chơi với đúng những sở trường như trong màu áo U19 Việt Nam. Tuy nhiên vấn đề của HLV Graechen lúc này là không hề đơn giản bởi lối chơi của HAGL đã bị các đội bắt bài. Nhất là trong một trận “chung kết ngược” như gặp Cần Thơ thì đội khách sẽ thi đấu cực kỳ chặt chẽ và toan tính, bởi 1 điểm cũng là quý giá với thầy trò HLV Vũ Quang Bảo. Chắc chắn nếu muốn giành chiến thắng thì ông Giôm cần nhiều hơn những “chiêu tung hỏa mù” mà những chiến lược gia thế giới vẫn hay làm.

HLV Vũ Quang Bảo (thực chất là GĐKT) sẽ đang cố bắt bài những gì mà HAGL đã thể hiện trong thời gian qua. Vấn đề là HLV Graechen phải đoán được ý đồ đó và lên kế sách ngược lại. Ông Giôm có thể tung hỏa mù rằng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường chấn thương, hoặc đội bóng phố Núi sẽ chơi tổng tấn công… Tuy nhiên quan trọng hơn là những sự thay đổi sau đó để khiến Cần Thơ không kịp trở tay. Có thể là đưa trung vệ Franklin lên đá tiền vệ để tăng sức mạnh tuyến giữa, có thể kéo Công Phượng đá thấp để lôi kéo hàng thủ đối phương, đưa Moussa vào sân quấy rối… Chắc chắn nếu có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì HAGL hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt trước một Cần Thơ không có quá nhiều điều đặc biệt. Tuy nhiên mấu chốt vẫn nằm ở sách lược của ông Giôm mà thôi, nếu biết cách đánh lạc hướng đối thủ thì họ sẽ nắm đằng chuôi trong trận “chung kết ngược” HAGL vs Cần Thơ vào chủ nhật này.

Doãn Công - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X