Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL đứng tốp cuối V-League 2018 về fair-play: Đâu rồi bóng đá đẹp?

Thứ Năm 13/09/2018 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, VPF đã công bố chỉ số fair-play (chơi đẹp) của các CLB sau vòng 21 V-League. Và CLB HAGL chỉ xếp thứ 10/14 đội tham dự. Đây thực sự là một vấn đề đáng để suy ngẫm.

HAGL đứng tốp cuối V-League về fair-play

Mới đây ban tổ chức V-League đã đưa ra thống kê số thẻ phạt ở V-League 2018 sau vòng đấu thứ 21. Đây cũng là cơ sở để tính chỉ số fair-play của các đội bóng ở mùa giải năm nay.

Theo cách tính điểm fair-play, mỗi tấm thẻ vàng sẽ bị trừ 1 điểm, thẻ đỏ gián tiếp (2 thẻ vàng) sẽ bị trừ 2 điểm và thẻ đỏ trực tiếp trừ 3 điểm. Và dựa vào số liệu do ban tổ chức cung cấp, NHM sẽ có thể tự tính toán được đội bóng của mình.

HAGL đứng tốp cuối V-League về fair-play Đâu rồi bóng đá đẹp hình ảnh
CLB Hà Nội đứng đầu V-League vì điểm số fair-play.

Là đội bóng cửa trên với lối đá tấn công đẹp mắt, CLB Hà Nội cũng là đội bóng nhận ít thẻ phạt nhất V-League. Tính đến hết vòng đấu thứ 21, đội bóng Thủ đô mới chỉ phải nhận 25 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ gián tiếp, qua đó dẫn đầu danh sách đá đẹp tại V-League với điểm số là -27.

Xếp ngay sau Hà Nội là đội bóng Nam Định. Dù đang ngụp lặn ở phía cuối BXH nhưng đội bóng thành Nam vẫn giữ vững được tôn chỉ đá đẹp và thi đấu cống hiến hết mình về người hâm mộ.

Đó chính là lý do khiến họ chỉ phải nhận 29 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ trực tiếp sau vòng đấu thứ 21 để giành vị trí thứ 2 trên BXH với điểm fair-play là -32.

Mùa giải 2018 cũng chứng kiến một SLNA ‘thân thiện’ hơn trước. Không còn lối đá rực lửa, sẵn sàng ăn thua như trước, đội bóng xứ Nghệ đang thi đấu mềm mại hơn. Đáng chú ý, SLNA cũng là một trong 3 đội bóng chưa phải nhận một tấm thẻ đỏ nào trong mùa giải này. Điều này giúp họ đứng ở vị trí thứ 4 về độ fair-play với -36 điểm.

HAGL đứng tốp cuối V-League 2018 về fair-play Đâu rồi bóng đá đẹp hình ảnh 2
HAGL xếp ở nhóm cuối BXH fair-play vì phải nhận nhiều thẻ phạt

Ở chiều ngược lại, khá bất ngờ là đội bóng được biết đến là sở hữu lối chơi đẹp mắt, thi đấu cống hiến cao thượng là CLB HAGL đứng tốp cuối V-League về fair-play. 21 trận đấu vừa qua đã chứng kiến tới 40 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ trực tiếp của các cầu thủ đến từ phố Núi.

Trong trận thua mới nhất trước Thanh Hóa, HAGL cũng phải nhận tới 3 thẻ vàng, trong đó có tấm thẻ của tiền đạo Văn Toàn, cầu thủ vốn được đánh giá là 'lành tính' nhất trong đám cầu thủ nhà bầu Đức.

Thực trạng đó nói nên điều gì? Phải chăng HAGL đang không còn đi đúng hướng mà bầu Đức đã đề ra cho đội bóng là đá đẹp hơn là nặng tính cay cú ăn thua, thắng bại?

HAGL đang thiếu một thủ lĩnh thực sự

Sau công cuộc thanh lọc đội hình của bầu Đức năm 2015, lúc này đây CLB HAGL không còn nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm trận mạc trong đội hình. Có lẽ thủ môn Văn Tiến chính là cầu thủ nội hiếm hoi có tuổi đời lớn hơn lứa cầu thủ sinh năm 1995, 1996 của Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh,…

Thay vì đan xen, kết hợp những cầu thủ trẻ với những cầu thủ giàu kinh nghiệm thì HAGL lại “một mình một phách” khi sử dụng toàn bộ cầu thủ trẻ do mình đào tạo.

Trong tai da khien HAGL thua dau
HAGL đang thiếu một thủ lĩnh thực sự có thể kiềm chế sự nông nổi của các cầu thủ trẻ

Việc thiếu đi những cầu thủ lớn tuổi, có bản lĩnh vững vàng chính là nguyên nhân khiến HAGL thường thi đấu theo cảm hứng. ‘Đám trẻ nhà bầu Đức’ thường giành được những kết quả thi đấu tốt khi có tâm lý thi đấu ổn định, nhưng ngược lại họ cũng thường đá tệ khi tâm lý không thoải mái hay khi rơi vào cảnh bị đối phương dẫn bàn trước.

Sự non kém về kinh nghiệm trận mạc cũng khiến các cầu thủ trẻ của đội bóng này thường hay rơi vào những cái bẫy đã giăng sẵn của đối thủ. Và điều đó cũng là một phần nguyên nhân khiến họ bị ức chế tâm lý, dẫn đến việc thường xuyên phạm lỗi không cần thiết dẫn tới việc phải nhận thẻ phạt.

Mùa giải 2018 chứng kiến một HAGL đã thi đấu tốt hơn so với những mùa bóng trước đó, tuy nhiên để có thể lớn mạnh hơn nữa và đủ sức cạnh tranh danh hiệu tại V-League, ‘Gỗ’ sẽ còn rất nhiều việc phải làm.

Hơn hết, lúc này họ cần xác định rõ định hướng chơi bóng cũng như cần hạn chế để những cảm xúc cá nhân làm ảnh hưởng trong khi thi đấu. Làm tốt điều này, ‘Gỗ’ hoàn toàn có thể thu được những kết quả lạc quan hơn trong những mùa giải tiếp theo.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

HAGL, cậu bé chăn cừu và giá trị của niềm tin
Thất bại 0-3 tệ hại ngay trên sân nhà Pleiku trước FLC Thanh Hóa là hồi chuông cảnh báo về khả năng thi đấu của HAGL. Và nếu không có biện pháp khắc phục, họ...
Đào tạo trẻ Hà Nội so với HAGL: Đi sau nhưng sao lại về trước?
Với việc vượt qua SLNA để sớm đoạt chức vô địch V-League 2018, CLB Hà Nội đã chứng minh được sự hiệu quả trong công tác đào tạo trẻ của mình. Và đâu là lý do...
Sau vòng 21 V-League: Nỗi thất vọng mang tên HAGL
Màn trình diễn tệ hại của các cầu thủ HAGL trước FLC Thanh Hóa có lẽ là điều khiến NHM cảm thấy thất vọng nhất tại vòng 21 V-League vừa kết thúc cuối tuần vừa...
Những điểm nhấn chú ý sau trận HAGL 0-3 FLC Thanh Hóa
Trong một ngày mà hàng thủ tiếp tục bộc lộ nhiều hạn chế, CLB HAGL đã phải đón nhận thất bại ê chề trên sân nhà trước đối thủ Thanh Hóa. Và dưới đây là những...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X