Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL: Đừng để chàng Nhô cô đơn

Thứ Sáu 12/06/2020 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhìn những nỗ lực trong vô vọng của Tuấn Anh ở trận gặp Hà Nội có thể thấy tấm áo HAGL lúc này dường như đã quá chật với tiền vệ sinh năm 1995.

Trong trận đấu tại vòng 3 V-League diễn ra hôm thứ 7 tuần trước, CLB HAGL đã phải đón nhận thất bại 0-3 cay đắng trước đội chủ nhà Hà Nội. Đây là trận đấu mà ‘Gỗ’ cho thấy sự thua kém toàn diện đối thủ từ yếu tố kỹ chiến thuật cho tới tinh thần thi đấu.

Tuy nhiên, trong màn trình diễn tệ hại của đội bóng phố núi ở Hàng Đẫy, tiền vệ Tuấn Anh vẫn nhận được không ít những lời khen ngợi từ giới truyền thông sau những nỗ lực gồng gánh tuyến giữa HAGL, đến ngay cả HLV Lee Tae Hoon của HAGL cũng phải thừa nhận.

"Ở một trận thua để tìm ra cầu thủ chơi tốt nhất đội là điều rất khó. Nhưng tôi có lời khen dành cho Tuấn Anh, khi đội để thua sớm các cầu thủ chơi vội vàng, mắc nhiều lỗi nhưng Tuấn Anh đã giữ được tinh thần, chiến đấu đến cuối trận”.

HAGL Đừng để chàng Nhô Tuấn Anh cơ đơn hình ảnh
Tuấn Anh đã thi đấu hết mình trước Hà Nội FC


Trước sự vây ráp của các cầu thủ Hà Nội, Tuấn Anh thực sự đã có 90 phút thi đấu với trên 100% phong độ. Di chuyển không biết mệt mỏi, người đội trưởng HAGL liên tục xuất hiện tại các điểm nóng của đội nhà, từ điều tiết lối chơi, hỗ trợ phòng ngự cũng như càn quét ở tuyến giữa.

Với khả năng cầm bóng và xoay trở khôn khéo của mình, Tuấn Anh đã không ít lần giải vây cho đội nhà trước các tình huống lên bóng của các cầu thủ Hà Nội FC. Nhờ khả năng thoát pressing cực tốt, chàng trai người Thái Bình đã phần nào giúp cho hàng tiền vệ HAGL ‘dễ thở’ hơn trước sức ép tấn công mãnh liệt của đối thủ.

Tuy nhiên dù cố gắng thế nào đi chăng nữa thì màn trình diễn của một mình ‘chàng Nhô’ là không đủ để giúp CLB HAGL xoay chuyển tình thế trước sức mạnh vượt trội của Hà Nội, khi mà các đồng đội sát cánh bên cạnh anh đã có một ngày thi đấu quá tệ.  

Tuan Anh om Thanh Luong
Thành Lương an ủi 'người đàn em' Tuấn Anh sau thất bại của HAGL


Chứng kiến khuôn mặt thất thần đẫm mồ hôi của Tuấn Anh sau khi tiếng còi mãn cuộc được cất lên, đã có không ít người hâm mộ tỏ ra xót xa của tiền vệ sinh năm 1995. Người ta tiếc cho một tài năng thuộc dạng của hiếm của bóng đá Việt Nam đang phải dành cả thanh xuân để “gánh team” cho cả một tập thể mà từ lâu đã mất đi tham vọng và động lực chiến thắng.

Quả thực kể từ khi Công Phượng rời đội bóng còn Xuân Trường vẫn chưa trở lại sau chấn thương, tiền vệ Tuấn Anh đang khá cô đơn trong đội hình ra sân của HAGL. Mặc dù đội bóng phố núi vẫn còn đó những cái tên chất lượng như Văn Toàn, Minh Vương, Triệu Việt Hưng,… song đó đều không phải những người có thể hiểu hết cách chơi của chàng tiền vệ quê lúa.

Hơn hết, Tuấn Anh cần có một môi trường tốt để tỏa sáng, giống như trên tuyển, nơi anh đã trổ hết tài năng và cùng ĐT Việt Nam giành được những kết quả khá khả quan ở vòng loại World Cup.

Rõ ràng một hình ảnh Tuấn Anh lợi hại khi lên tuyển và vô hại khi khoác áo HAGL là ví dụ nói lên môi trường xung quanh có ảnh hưởng lớn như thế nào tới phong độ của các cầu thủ.

HAGL Đừng để chàng Nhô cơ đơn hình ảnh 3
Tiền vệ Tuấn Anh không thể dành hết thời đỉnh cao để trụ hạng cùng HAGL


Tuấn Anh năm nay đã 25 tuổi, anh không thể mãi chấp nhận những cuộc đua trụ hạng với đội bóng nhà bầu Đức. Tiền vệ người Thái Bình cũng cần một mục tiêu, một danh hiệu trong sự nghiệp, điều mà anh vẫn chưa có được sau những năm tháng dài phải làm bạn với giường bệnh.

Ở vào độ chín sự nghiệp, có lẽ cũng đã đến lúc Tuấn Anh ra đi để tìm cho mình một “tổ ấm” mới tốt hơn cho bản thân. Nhưng Tuấn Anh không phải là kiểu cầu thủ có thể ‘đứng núi này trông núi nọ’. Và chắc chắn anh sẽ vẫn ở lại phố núi nếu bầu Đức muốn là như vậy.

VIDEO: Hà Nội 3-0 HAGL (Vòng 3 V-League 2020)

video
Dư âm Hà Nội 3-0 HAGL: Phải chăng ông Lee Tae Hoon đã hết bài?
Sau thất bại tâm phục khẩu phục trước CLB Hà Nội tại Hàng Đẫy, HLV Lee Tae Hoon đã tuyên bố sẵn sàng nhận trát sa thải từ BLĐ HAGL. Và phải chăng nhà cầm quân...
Tuấn Anh chơi tốt nhưng đơn độc trên sân Hàng Đẫy
Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải lên tiếng cho rằng một mình Tuấn Anh là không đủ để mang về chiến thắng cho HAGL trên sân Hàng Đẫy.
BLV Quang Tùng chỉ ra tử huyệt khiến HAGL thua thảm Hà Nội
Chứng kiến trận thua 0-3 của HAGL trước Hà Nội vào tối qua, BLV Quang Tùng đã chỉ ra những hạn chế của đội bóng phố núi.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X