Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

HAGL dự định đưa cầu thủ xuất ngoại: Đòn PR hay cứu cánh cuối cùng!

Thứ Sáu 25/09/2015 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông tin bầu Đức muốn đưa cầu thủ HAGL ra nước ngoài thi đấu khiến NHM vừa mừng, vừa lo. Mừng vì lứa Công Phượng sẽ được tăng cường cọ xát ở môi trường đỉnh cao, nhưng cũng thấy lo liệu đó có phải là chiêu PR để làm nóng thương hiệu JMG của bầu Đức trong lúc bế tắc hay không.

Sau thất bại thảm hại tại V-League 2015, người ta chưa thấy đội bóng phố Núi đả động gì tới việc chuẩn bị cho mùa giải 2016. Thay vào đó là việc bầu Đức đang cân nhắc đưa cầu thủ HAGL ra người ngoài thi đấu. Một ý tưởng không tồi nhưng vấn đề nằm ở chỗ liệu BLĐ đội chủ sân Pleiku đã lên kế hoạch kỹ cho vấn đề này chưa hay chỉ là phút ngẫu hứng của bầu Đức. Hay đơn giản nó chỉ là chiêu PR quen thuộc của bầu Đức về lứa cầu thủ mà ông vẫn luôn vỗ ngực tự hào. Nhiều người cho rằng, tỷ phú ngành gỗ đang muốn hâm nóng lại tên tuổi của những tài năng trẻ của lò HAGL JMG, lứa cầu thủ từng gây “sốt” với NHM nhưng tỏ ra hết sức mờ nhạt tại V-League 2015. Thậm chí nhiều người còn cho rằng, những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường chỉ là có thể tỏa sáng ở các giải trẻ và chẳng thể làm nên trò trống gì ở các giải đấu đỉnh cao. Tất nhiên những lời qua tiếng lại của dư luận khiến bầu Đức không khỏi “cay mũi” và việc tung tin đồn đưa cầu thủ HAGL ra nước ngoài thi đấu cũng có thể chỉ là “đòn gió” để… chữa thẹn.

HAGL tiếp tục đi lệch hướng: Bầu Đức ơi! Hãy dừng lại!
V-League 2015 khép lại với rất nhiều vấn đề ở đội bóng phố Núi. Đội bóng của bầu Đức đã phải trải qua 2 lần thay tướng mới có thể giúp HAGL trụ hạng thành...

Bỏ qua tất cả những gì gọi là nghi ngờ, hãy cho rằng kế hoạch bầu Đức đưa cầu thủ HAGL ra nước ngoài thi đấu là sự thật. Và một ngày nào đó chúng ta sẽ được xem Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường tung hoành ở châu Âu hay tối thiểu là giải Nhật Bản, Hàn Quốc. Rõ ràng việc xuất ngoại sẽ giúp ích rất nhiều cho lứa cầu thủ “gà nòi” của HAGL JMG. Không chỉ là chuyện điều kiện luyện tập tốt hơn mà khả năng kỹ chiến thuật cũng sẽ được nâng cao đáng kể. Được thi đấu với những cầu thủ ở đẳng cấp cao sẽ giúp lứa U19 Việt Nam trong năm 2014 trưởng thành hơn rất nhiều thay vì chỉ quanh quẩn ở “ao làng” V-League. Đặc biệt là những kỹ năng bài bản mà lứa Công Phượng đã được rèn giũa suốt 8 năm qua ở Hàm Rồng cũng được tái sinh. Tất nhiên nếu ý tưởng của bầu Đức trở thành sự thật thì tất cả NHM đều rất ủng hộ bởi nó sẽ là cứu cánh cho lứa cầu thủ tài năng bậc nhất mà bóng đá Việt Nam từng sản sinh ra không đứng trước nguy cơ thui chột.

Bau Duc muon dua cau thu HAGL ra nuoc ngoai thi dau hinh anh
HAGL cần phải đưa cầu thủ đi xuất ngoại càng sớm càng tốt

Bầu Đức muốn cho lứa cầu thủ “gà nòi” của mình đi tu nghiệp nhưng chắc chắn không thể bê nguyên cả đội hình giống như HAGL tại V-League 2015. Đội bóng phố Núi sẽ phải đi gõ cửa từng CLB của nước ngoài để cậy nhờ. Khóa 1 HAGL JMG sẽ xé lẻ mỗi người 1 nơi, Công Phượng có thể chơi bóng ở Anh, Tuấn Anh có thể thi đấu tại Nhật, Xuân Trường sang xứ Kim chi Hàn Quốc, Hồng Duy, Thanh Tùng, Văn Toàn mỗi người một nơi. Chắc chắc lối chơi mà môi trường chơi bóng sẽ rất khác nhau. E rằng sau vài 3 năm trở lại phố Núi hoặc khoác áo các ĐTQG thì họ sẽ không thể tìm được nói chúng trong lối chơi như thời U19 Việt Nam trong năm 2014 nữa. Chưa kể với hình thức đi tu nghiệp kiểu này, các CLB nước ngoài nhận cầu thủ HAGL đa phần là vì mối quan hệ làm ăn với bầu Đức, HAGL và nhất là mở rộng thị trường tại Việt Nam. Cũng giống như khi Công Vinh, Việt Thắng xuất ngoại khi xưa, “những đứa trẻ nhà bầu Đức” khó lòng được ra sân thi đấu chính thức mà chỉ là những phương án đóng thế. Vì vậy, xuất ngoại là ý tưởng tốt nhưng HAGL cần phải tính toán kỹ để không có tác dụng ngược lại.

Kế hoạch đưa cầu thủ HAGL ra nước ngoài thi đấu đã được BLĐ đội bóng phố Núi xác nhận và mục đích của nó là gì thì phải người trong cuộc mới biết. Nếu là chiêu PR thì chẳng có gì để nói bởi người ta đã nghe những thứ tương tự như thế quá nhiều. Còn nếu đó là cứu cánh cuối cùng để vớt vát một lứa cầu thủ tài năng đang có dấu hiệu chững lại thì thật là đáng khen. Chỉ có điều, nếu làm thì bầu Đức và BLĐ đội bóng phố Núi phải xúc tiến chiến dịch tham vọng này càng sớm càng tốt. Bởi lúc này thì những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã ở tuổi 20 rồi. Nếu kéo dài 1, 2 năm nữa, khi các cầu thủ đã định hình phong cách thi đấu thì rất khó có thể chỉnh sửa được.

Video HAGL 3-2 Hà Nội T&T


Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X