Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL đối mặt nguy cơ dừng bước ngay ở vòng loại cúp Quốc gia 2023/24

Thứ Sáu 22/09/2023 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đoàn quân của HLV Kiatisuk Senamuang đang đứng trước nguy cơ sẽ phải dừng bước ngay từ vòng loại cúp Quốc gia 2023/24 khi phải chạm trán một đội bóng rất mạnh là CLB CAHN.

Chiều 22/9/2023, công ty VPF - đơn vị điều hành, tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp quốc gia tại Việt Nam đã tổ chức bốc thăm chia nhánh thi đấu tại giải vô địch cúp Quốc gia mùa giải 2023/24. 

Và lá thăm may rủi đã đưa đội bóng phố núi HAGL đối đầu với nhà đương kim vô địch V-League 2023 - Công an Hà Nội ngay ở vòng loại. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu khó của 'Gỗ' khi mà CAHN lúc này đang sở hữu rất nhiều cầu thủ đẳng cấp trong đội hình. 

Kiatisuk HAGL
CLB HAGL chạm trán nhà vô địch V-League CAHN ngay ở vòng loại cúp QG 2023/24. Ảnh: HAGL

Trận đấu sắp tới cũng sẽ là cơ hội để hậu vệ Vũ Văn Thanh gặp lại 'Zico Thái' cùng những đồng đội mà mình từng cùng chung chiến tuyến tại sân Pleiku. Sau khi rời đội bóng phố núi khi V-League 2022 hạ màn, Văn Thanh chính là cầu thủ HAGL thành công nhất khi cùng CLB CAHN giành chức vô địch V-League mở mùa giải 2023 vừa qua. 

Nhằm hướng tới mùa giải mới 2023/24, HAGL mới đây đã bổ sung các ngoại binh là trung vệ trung vệ Jairo Rodrigues Peixoto Filho cùng tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo Benfica, Joao Mario Fernandes. Trong thời gian tới, họ sẽ tiếp tục kế hoạch bổ sung lực lượng, đặc biệt là ở vị trí thủ môn sau khi vừa chia tay người gác đền số 1, Huỳnh Tuấn Linh.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới 2023/24, HAGL sẽ đăng cai tổ chức giải đấu giao hữu Thiên Long Tournament lần thứ 5, diễn ra vào cuối tháng 9 tới. Cùng với đội bóng của Kiatisuk, 3 đội bóng còn lại là Bình Định, Quảng Nam và Đà Nẵng. 

Theo thể thức thi đấu của giải, HAGL và ba đội bóng khách mời sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để xếp hạng chung cuộc. Các trận đấu sẽ diễn ra vào các ngày 29/9, 1/10 và 3/10. Đây được xem là bước chạy đà, mang tính thử nghiệm của các đội bóng trước thềm bước vào mùa giải mới.

Tại vòng loại cúp Quốc gia 2023/24, ngoài màn so tài giữa HAGL vs CAHN, người hâm mộ còn được chứng kiến trận derby Đông Nam Bộ giữa CLB TP.HCM và Becamex Bình Dương. Các đội bóng vượt qua vòng loại sẽ góp mặt ở vòng 1/8 của giải. 

Điều đặc biệt ở mùa giải năm nay là ba 'ông lớn' CLB Hà Nội, CAHN và Viettel nằm ở cùng một nhánh đấu tiến vào trận chung kết. Trong khi ĐKVĐ Thanh Hóa ở nhánh đấu 'nhẹ nhàng' hơn khi chỉ có các CLB như Hải Phòng, Bình Định, Nam Định, Bình Dương, TP.HCM FC.

cup quoc gia
Kết quả bốc thăm Cúp Quốc gia 2023/24.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X