Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL đấu Thanh Hóa: Phá dớp sân khách

Thứ Tư 30/05/2018 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận đấu giữa FLC Thanh Hóa vs HAGL vào chiều tối nay 30/5, đã có không ít những lo ngại dành cho CLB HAGL khi phải thi đấu trên sân khách, lại trước một đối thủ trên tầm. Và liệu đội bóng phố núi sẽ phải làm gì để hoàn tất mục tiêu có điểm?

Sân khách đi dễ khó về

CLB HAGL vốn vẫn được đánh giá là đội bóng có phong độ thi đấu không ổn định. Dù đã trải qua 3 mùa bóng nhưng tới V-League 2018, lứa Công Phượng vẫn chưa thể tìm được sự hiệu quả, đặc biệt là khi phải đi thi đấu trên sân khách.

Dù đang thi đấu khá ấn tượng tại mùa giải năm nay với vị trí nằm trong nửa trên BXH cùng thành tích 7 trận bất bại, tuy nhiên có một điều mà thầy trò Dương Minh Ninh vẫn chưa thể làm được ở mùa giải này V-League năm nay là giành trọn vẹn 3 điểm trên sân khách.

Từ đầu mùa tới giờ, HAGL chỉ cầm hòa Hải Phòng 1-1, để thua Hà Nội và Sài Gòn trước khi có thêm các trận hòa trước Khánh Hòa và Cần Thơ. Và trước một Thanh Hóa đang trên đà hồi sinh, có lẽ cũng rất khó để đội bóng phố núi có thể ra về với trọn vẹn 3 điểm trong chuyến làm khách sắp tới.

FLC Thanh Hóa vs HAGL Phá dớp sân khách hình ảnh
CLB HAGL thường không có được phong độ tốt trên sân khách

Có nhiều yếu tố dẫn tới việc các cầu thủ HAGL không đạt phong độ cao khi chơi bóng trên sân khách, trong đó có yếu tố sức ép khán giả và chất lượng mặt sân cỏ. Trong 3 chuyến hành quân tới sân Thanh Hóa ở 3 mùa giải gần đây, đội bóng nhà bầu Đức đã phải nhận kết quả khá tệ hại với 3 thất bại liên tiếp.

Sức ép từ các khán đài xứ Thanh luôn chật kín khiến rất nhiều đội bóng chùn chân. Lần lần gần nhất Thanh Hóa nhận thất bại trên sân nhà là trước ĐKVĐ Quảng Nam ở mùa giải trước, vào ngày 17/9/2017.

Kể từ đó tới nay, họ đã thắng 6, hòa 5/11 trận. Nếu tính xa hơn, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ thua 1/22 trận gần nhất tại sân nhà của mình, trong đó thắng 14 trận, hòa 7 trận. Thống kê đó càng làm đội chủ nhà thêm phần tự tin trong mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm trước HAGL trong lần đối đầu sắp tới.

Trước vòng 10 V-League: Vòng đấu của những cuộc đại chiến
Vòng 10 V-League 2018 sẽ là vòng đấu của những cuộc so tài hấp dẫn, trong đó có các trận SLNA vs Hà Nội và FLC Thanh Hóa vs HAGL.

HAGL cần làm gì để có điểm trước Thanh Hóa?

Không chỉ hơn HAGL về mặt tinh thần mà so về thực lực, FLC Thanh Hóa cũng có phần nhỉnh hơn đối thủ. Họ đã thắng 5/6 trận đấu ở 3 mùa giải vừa qua trước lứa Công Phượng. Trước sức ép từ hàng vạn khán giả, cùng việc phải đối mặt với một đội bóng hùng hậu, có chiều sâu như FLC Thanh Hóa, việc HAGL để thua là điều dễ hiểu.

Chính vì thế, đội bóng phố núi cần nhập cuộc với tâm lý cửa dưới. Thi đấu thận trọng với số đông cầu thủ bên phần sân nhà, chắc chắn HAGL sẽ hạn chế sức mạnh tới từ các mũi tấn công của đối thủ.

FLC Thanh Hóa lúc này đang sở hữu bộ đôi ngoại binh Pape Omar và Ofere có chiều cao cực kỳ ấn tượng (cao 1m87 và 1m90). Do đó, đội bóng chủ nhà chắc chắn sẽ sử dụng bóng bổng và các pha tạt cánh để cho tiền đạo đánh đầu.

Binh Phuoc vs Thanh Hoa
FLC Thanh Hóa là đội bóng có chiều cao ấn tượng nhất tại V-League 2018

Để hạn chế sự nguy hiểm của hàng công đội bóng Thanh Hóa, HLV Dương Minh Ninh cần bố trí đội hình lùi sâu với 5 cầu thủ phòng ngự. Kim Jin-seo, Đông Triều và Văn Hạnh sẽ là bộ 3 trung vệ án ngữ trước khung thành thủ môn Văn Tiến.

Hành lang cánh sẽ là vị trí của Văn Thanh và Hồng Duy. Sự cơ động và tốc độ của bộ đôi hậu vệ này có thể đe dọa hàng phòng ngự Thanh Hóa, buộc đối phương không dám dâng quá cao để tìm kiếm bàn thắng.

Ở hàng tiền vệ Xuân Trường và Việt Hưng sẽ quán xuyến khu vực trung tâm, đá cánh sẽ là Minh Vương và Văn Toàn. Sự cơ động và khả năng chạy chỗ thông minh của cả hai cầu thủ này sẽ góp phần tạo nên một thế trận phòng ngự phản công lợi hại của HAGL trước Thanh Hóa.

Trên hàng công, vị trí trung phong cắm sẽ là sự trở lại của ngoại binh Rimario sau hai trận phải ngồi dự bị. Sự cán lướt và tốc độ của chân sút người Jamaica chắc chắn sẽ là một mũi xuyên phá làm rối loạn hàng phòng ngự vốn không được đánh giá cao ở sự ổn định của đội chủ nhà.

LTD vong 10 V-League 2018
LTĐ vòng 10 V-League 2018

Có thể nói, Thanh Hóa đang là một trong số ít những đội bóng có nhiều bàn thua ở V-League năm nay. 6 vòng gần đây, họ không một lần giữ sạch lưới, nhận trung bình 2 bàn thua/trận. 

Sự lỏng lẻo của bộ tứ vệ, với 3/4 vị trí từng khoác áo ĐTQG là Đình Đồng, Xuân Thành và Minh Tùng đang khiến đội bóng xứ Thanh xa dần nhóm dẫn đầu BXH. Do đó nếu khai thác tốt những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự của đối thủ, CLB HAGL đủ sức ra về với ít nhất là 1 điểm.

Dưới sự dẫn dắt của GĐKT Chung Hae Soung và HLV Dương Minh Ninh, CLB HAGL đang từng bước ‘thay da, đổi thịt’ ở mùa giải năm nay. Và nếu thi đấu chắc chắn và chắt chiu cơ hội, họ hoàn toàn có thể thu về những thành tích tốt hơn so với chuỗi trận toàn thua trước đó.

Trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và HAGL sẽ diễn ra vào lúc 18h00 tối ngày hôm nay 30/5 và được Bongda24h tường thuật trực tiếp. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

Nhận định FLC Thanh Hóa vs HAGL (18h00 ngày 30/5): Xứ Thanh mở hội
Với sức hút của dàn sao tới từ phố Núi cùng khao khát chiến thắng của cả hai đội, trận đấu giữa FLC Thanh Hóa vs HAGL diễn ra vào tối nay 30/5 chắc chắn sẽ...


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X