Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL đấu Quảng Ninh: Hãy chơi với tư thế cửa dưới

Thứ Bảy 13/04/2019 13:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL đang có phong độ thi đấu thất vọng ở trong giai đoạn gần đây. Và liệu họ sẽ phải đá thế nào để có thể hướng tới một kết quả thuận lợi trước Than Quảng Ninh?

'Gỗ' thiếu lực để chơi tấn công

Dù có khởi đầu như mơ tại V-League 2019 với chiến thắng đậm 4-1 ngay trên sân của Khánh Hòa, tuy nhiên những vòng đấu sau đó đã diễn ra không mấy suôn sẻ với các cầu thủ HAGL.

3 vòng đấu gần đây, đội bóng phố núi đang thi đấu không thực sự như mong đợi của người hâm mộ. Mặc dù đã rất nỗ lực song họ vẫn không thể có nổi một điểm.

Với lực lượng thiếu tính ổn định cùng sự vắng mặt của một loạt trụ cột, trong đó có những người chuyển sang các đội bóng khác thi đấu, số khác lại dính chấn thương không thể ra sân, HAGL đã thi đấu chấp chới tức thì.

HAGL vs Quảng Ninh Hãy thi đấu với tư thế cửa dưới hình ảnh
Văn Toàn và các đồng đội gặp nhiều áp lực trước trận HAGL vs Quảng Nin

Trong cơn khủng hoàng đầu mùa giải, có thể nói sự vắng mặt của Công Phượng, Xuân Trường chính là một phần nguyên nhân khiến đội bóng nhà bầu Đức sa sút.

Không phải ai khác, cả hai mới chính là những người có tầm ảnh hưởng nhiều nhất, có năng lực nhất và cũng giàu kinh nghiệm nhất của đội bóng phố núi. Có Xuân Trường, Công Phượng tại HAGL, các đối thủ ít nhiều cũng phải kiêng nể vài phần. Và khi vắng mặt họ, những vấn đề đã sớm bộc lộ.

Không chỉ yếu về nội binh mà dàn sao ngoại của 'Gỗ' cũng không để lại quá nhiều ấn tượng. Trong số 3 ngoại binh mà đội bóng phố núi sử dụng ở V-League 2019, thủ thành người Hà Lan Sietsma có lẽ là người chơi đạt yêu cầu.

Trong khi đó trung vệ Kim Bong-jil (Hàn Quốc) được đánh giá không hơn gì các trung vệ trong nước. Còn tiền đạo người Jamaica Chevaughn Walsh lại trình diễn một bộ mặt vô cùng thất vọng khi rất lười di chuyển và vô hại ở các tình huống dứt điểm.

Và với đội hình như thế, việc HAGL đá dở tệ ở những vòng đấu đầu tiên của V-League 2019 cũng là điều rất dễ hiểu. Chiều nay, họ sẽ tiếp tục ra sân thi đấu với cuộc tiếp đón đội khách Quảng Ninh. Và liệu 'Gỗ' sẽ có được một chiến thắng nếu cứ tiếp tục đá tấn công như trước?

Hãy chơi với tâm thế cửa dưới

CLB HAGL mất đi nhiều cầu thủ giỏi khiến lối đá tấn công của họ đã không còn phát huy sự hiệu quả. Không có Công Phượng, Xuân Trường, tuyến giữa Hoàng Anh Gia Lai như mất đi trụ chính.

Trong khi ấy, trên hàng công, dù đã rất cố gắng nhưng một mình Văn Toàn là không đủ để giúp 'Gỗ' có những bàn thắng. HAGL đang thiếu những phương án tấn công khung thành đối phương. Và khi đã quá mải mê vào chuyện đó, họ đã phải trả giá đắt bởi những đường phản công của đối thủ.

Dak Lak 0-2 HAGL
HAGL nên chơi phòng ngự trước Than Quảng Ninh

Cách tốt nhất mà đội bóng phố núi cần làm lúc này có lẽ là đá phòng ngự chờ thời. Trong quá khứ, HAGL từng có một thời gian thích nghi rất tốt với chiến thuật này ở cuối mùa bóng V-League 2017 khi liên tiếp phải gặp những đội bóng mạnh.

Lối đá phòng ngự không chỉ giúp họ bít kín những lỗ hổng nơi hàng thủ, mà hơn hết họ còn có thể phát huy những đường tấn công sắc bén nhờ kỹ thuật, tốc độ và sự nhanh nhẹn của bộ ba Văn Toàn, Hồng Duy, Chevaughn Walsh.

Đây cũng là những cầu thủ đã thi đấu chói sáng trong trận thắng Khánh Hòa ở vòng 1 V-League 2019. Tuy nhiên sau đó, 'Gỗ' không còn sử dụng lối đá này nữa. Hệ quả là họ đã bại trận khi áp dụng lối đá kiểm soát bóng trước Sài Gòn, TP.HCM và Hải Phòng.

Vì thế, có lẽ tốt hơn hết là HAGL nên trung thành với lối đá phòng ngự phản công lì lợm giống như những gì mà HLV Park Hang Seo sử dụng rất thành công tại VCK U23 châu Á 2018. Có như thế, may ra họ mới có cơ hội giành chiến thắng trước một Than Quảng Ninh đang có phong độ rất cao lúc này.

Highlight HAGL vs Quảng Ninh:

Nhận định HAGL vs Quảng Ninh (17h00, ngày 13/04): Mệnh lệnh phải thắng
CLB HAGL đã để thua ở 3 vòng đấu gần đây. Và liệu cuộc đọ sức với Than Quảng Ninh tới đây có là cơ hội để họ chấm dứt mạch thua đang diễn ra tại V-League 2019?
Cựu sao HAGL: “Vấn đề lớn nhất của các cầu thủ HAGL bây giờ là...
Chia sẻ với giới truyền thông, cựu tiền vệ HAGL Bùi Trần Vũ đã chỉ ra vấn đề lớn nhất mà đội bóng cũ đang gặp phải.
Trở lại đỉnh BXH, HLV Chung Hae Soung tự tin đặt mục tiêu trước trận gặp Hà Nội
Vị cựu GĐKT HAGL đã có những chia sẻ của mình sau khi chứng kiến các học trò tại đội bóng mới TP.HCM đánh bại Bình Dương tối 12/4.
HVL Dương Minh Ninh bàng quan với những yêu cầu từ chức của CĐV HAGL
Trước thềm trận đấu tại vòng 5 V-League 2019 với đối thủ Than Quảng Ninh, HLV Dương Minh Ninh đã có những chia sẻ với giới truyền thông.
Văn Thanh chính thức trở lại tập luyện cùng HAGL sau nửa năm trị thương
Ít ngày sau khi trở về từ Hàn Quốc, hậu vệ tài năng Vũ Văn Thanh đã có màn chào hỏi trước khi cùng các đồng đội tập luyện trở lại chiều 8/4.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X