Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL đấu Nam Định: Lo cho đội bóng phố Núi

Thứ Năm 27/09/2018 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL ở vòng đấu thứ 24 này sẽ có chuyến làm khách tới sân Thiên Trường gặp đội bóng đang chật vật trụ hạng Nam Định. Và liệu đây có phải một trận đấu dễ dàng cho Công Phượng và các đồng đội?

 

Khi đối thủ đã ở vào cửa tử

Trước trận đấu với HAGL sẽ diễn ra tại Thiên Trường vào tối mai 28/9, HLV CLB Nam Định, ông Nguyễn Văn Sỹ đã đặt mục tiêu giành  3 điểm trước HAGL.

Điều này đã được chính nhà cầm quân sinh ra tại Nam Định tuyên bố trước báo giới: " Nói thẳng, Nam Định đã không còn đường lùi. Chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết bằng hai trận sân nhà.

Nếu làm được điều đó, trận cuối gặp Cần Thơ gần như không còn ý nghĩa bởi họ lúc đấy gần xuống hạng rồi. Một khi giành kết quả tốt ở hai trận tới mà Sài Gòn sảy chân, Nam Định cũng thoát khỏi vé phải đá play-off".

CLB HAGL đấu Nam Định Lo cho đội bóng phố Núi hình ảnh
Nam Định đặt mục tiêu rất cao trước cuộc đọ sức với CLB HAGL

Trên BXH V-League lúc này, với 3 điểm nhiều hơn đội bóng cuối bảng Cần Thơ, Nam Định vẫn chưa thể an toàn. Vì vậy những điểm số ở 3 vòng đấu cuối cùng sẽ quyết định việc xuống hạng hay ở lại V-League của họ.

Nếu hoàn thành mục tiêu mà HLV Nguyễn Văn Sỹ đặt ra, đội bóng thành Nam sẽ có cơ hội rất lớn để ở lại V-League mùa giải 2019. Tuy nhiên, đó sẽ không phải nhiệm vụ dễ dàng với đội chủ nhà khi mà thực lực của họ có thể không cho phép Nam Định thực hiện được điều đó.

TRỰC TIẾP U16 Việt Nam vs U16 Iran 19h45 ngày 27/9 (VCK U16 châu Á 2018)
Trực tiếp U16 Việt Nam - U16 Iran: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu U16 Việt Nam vs U16 Iran...

Chất lượng cầu thủ Nam Định ra sao đã được bộc lộ rõ bằng vị trí áp chót trên BXH của họ. Gặp một HAGL đang sở hữu một dàn sao chất lượng và có khả năng săn bàn lợi hại, khung thành Nam Định chắc chắn sẽ bị đe dọa.

Mặc dù vậy, lợi thế sân nhà, khán giả nhà sẽ là thứ vũ khí có thể giúp Nam Định ‘kết liễu’ đối thủ. Khi mà Xuân Trường và Văn Thanh vừa trở lại sau chấn thương nhưng không hứa hẹn có được phong độ tốt nhất, HAGL có thể sẽ không có được màn trình diễn tốt nhất tại Thiên Trường sắp tới.

 

HAGL vẫn chưa giải quyết những bất ổn

Trước cuộc đọ sức với đội chủ nhà Nam Định, đội bóng nhà bầu Đức đã trải qua 4 vòng đấu liên tiếp toàn thua, trong đó ở hai vòng đấu gần nhất họ đều đã để thủng lưới tới 5 bàn trước TP.HCM và Hà Nội.

Ở thời điểm này, hạn chế lớn nhất của HAGL chính là sự mong manh dễ vỡ của khâu phòng ngự. Điều này đã được HLV Dương Minh Ninh thừa nhận trước báo giới: “HAGL không có nhiều thời gian để cải thiện hệ thống phòng ngự. BHL đã họp và nói với cầu thủ nhiều về vấn đề này. Tôi hy vọng các học trò sẽ chơi tập trung ở những trận còn lại”.

HAGL
CLB HAGL vẫn chưa giải quyết những bất ổn trong thời gian qua

4 vòng đấu vừa qua, “Gỗ” đã phải nhận tới 16 bàn thua, trung bình 4 bàn/trận. Đây là chỉ số nói lên sự tệ hại của hàng thủ đội bóng phố Núi.

Bên cạnh việc đang tồn tại những hạn chế lớn ở khâu phòng ngự, một tử huyệt dễ nhận thấy của đội bóng phố núi chính là tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

Đây là điều đã được HLV Lê Thụy Hải chi ra khi chứng kiến những trận thua thất vọng của lứa Công Phượng trong thời gian qua.

Vị cựu GĐKT Bình Dương đã lên tiếng: "Đá sân nhà nhưng tôi thấy sự hưng phấn của các em rất thấp chứ không cao. Đáng lẽ ở sân nhà, tinh thần phải cao, tâm thế ra sân phải cao. Nhưng các em lại không thể hiện được khát vọng.

HAGL vẫn còn mục tiêu để phấn đấu, nhưng khi phấn đấu không tới thì lại mất đi. Cái này là ở BHL. Có chỉ tiêu nhưng có thể họ khó cảm thấy đạt được, dẫn tới mất niềm tin. Đó là rất nguy hiểm. Các bạn chưa lớn nhưng cũng không còn trẻ. Điều này là nguy hiểm, cần phải dùng phương pháp huấn luyện khác đi".

Nam Dinh
Tinh thần thi đấu có thể là thứ vũ khí giúp Nam Định vượt qua HAGL ở vòng 24 sắp tới

Rõ ràng ở độ tuổi 22, 23, phần lớn các cầu thủ HAGL vẫn thi đấu thiếu đi sự ‘máu lửa’ và tự tin nhất định. Có lẽ việc thiếu đi những đàn anh kinh nghiệm dìu dắt cũng là lý do khiến họ vẫn là những cầu thủ ‘trẻ người, non dạ’ ở V-League dù đây đã là mùa giải thứ 4 họ đóng vai trò trụ cột của “Gỗ”.

Với việc sẽ phải hành quân tới sân Nam Định, một đối thủ không mạnh về chuyên môn, nhưng tinh thần thì thực sự đáng kể, đó chắc chắn sẽ là một thử thách lớn với đoàn quân nhà bầu Đức. Nên nhớ rằng bằng khát khao chiến thắng của mình, Nam Định từng suýt đánh bại nhà ĐKVĐ Hà Nội tại Hàng Đẫy. Đây là lý do để NHM HAGL lo ngại đội nhà sẽ phải đón nhận một kết quả tệ hại ở vòng đấu sắp tới.

Trận Nam Định vs HAGL vào lúc 18h00 tối mai 28/9 là trận cầu mà cả hai đội đều muốn có chiến thắng. Nam Định chắc chắn rất cần 3 điểm để củng cố hơn nữa suất trụ hạng, trong khi đó thầy trò Dương Minh Ninh cũng không được phép thua cuộc sau 4 trận đại bại.

Xem chừng cuộc đọ sức sắp tới sẽ diễn ra vô cùng căng thẳng và khó nhận định kết quả.

Highlight HAGL vs Nam Định (Vòng 4 V-League 2018)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Tiền đạo HAGL ấp ủ giấc mơ được khoác áo ĐT Việt Nam
Trong một chia sẻ gần đây, tiền đạo Nguyễn Văn Anh của CLB HAGL đã thể hiện khao khát được một lần khoác áo ĐTQG trong tương lai.
HLV Nam Định tin vào 70% cơ hội trụ hạng nếu thắng HAGL
Trong một tuyên bố mới đây, HLV Nguyễn Văn Sỹ tin tưởng vào khả năng trụ hạng thành công của đội nhà nếu đánh bại HAGL tại Thiên Trường vào ngày 28 tới.
HAGL chiêu mộ Quế Ngọc Hải: Miếng ghép vừa in cho đội bóng phố núi
Nếu những lời đồn trở thành sự thực, HAGL mùa sau hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch V-League khi sẽ có được những sự bổ sung chất lượng nơi tuyến...
Thi đấu bết bát, CLB HAGL vẫn dẫn đầu V-League ở khoản này
Thống kê từ VPF cho biết, CLB HAGL đang là đội bóng có độ phủ kín sân tại V-League 2018 dẫn đầu trong số 14 đội bóng dự giải.
Trước trận gặp HAGL, Nam Định tự tin giải quyết đối thủ trên sân nhà
Dù bị đánh giá là ứng viên xuống hạng nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ của CLB Nam Định tự tin trụ hạng ở ba vòng đấu cuối cùng.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X