Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL đấu Hà Nội FC: Đại chiến mất sức nóng

Thứ Ba 18/09/2018 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một đội chủ nhà đã hết động thực thi đấu còn đội khách cũng cần giữ quân số cho mặt trận cúp quốc gia 2018, rất khó để kỳ vọng cuộc đọ sức giữa HAGL vs Hà Nội FC sẽ giữ được sức nóng như các trận đấu hồi đầu mùa.

HAGL vs Hà Nội FC - khi cuộc đấu duyên nợ đã hạ nhiệt

Trong các cuộc đọ sức của HAGL với các đối thủ ở V-League, có lẽ trận đấu HAGL vs Hà Nội FC là được chú ý hơn cả. Đơn giản bởi CLB Hà Nội lúc này cũng đang sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ đang đóng vai trò nòng cốt ở ĐT U23 Việt Nam.

Vì thế, đây không chỉ là một trận cầu của 3 điểm thông thương, mà còn là trận đấu sống còn vì danh dự và danh tiếng giữa hai lò đào tạo mà hàng năm vẫn đang cung cấp ra rất nhiều nhân tài cho bóng đá Việt Nam.

HAGL vs Hà Nội FC Khi đại chiến mất sức nóng hình ảnh
HAGL bị đánh giá 'dưới cơ' Hà Nội sau những thất bại liên tiếp gần đây

Ở trận đấu này, thầy trò Dương Minh Ninh dù có lợi thế sân nhà vẫn đang bị đánh giá yếu thế hơn đối thủ. Đó cũng là điều có thể lý giải khi mà đội bóng phố núi chỉ mạnh về tấn công, trong khi khả năng phòng ngự vẫn là một hạn chế lớn chưa thể khắc phục của họ.

Lúc này, HAGL đang là đội bóng có hàng thủ tệ hại nhất giải. Với việc để thủng lưới tới 44 lần sau 22 vòng đấu, "Gỗ" cũng đang đứng đầu trong số 14 đội bóng về số bàn thua ở V-League, thậm chí còn hơn hẳn hai đội bóng đang có nguy cơ xuống hạng là Nam Định và Cần Thơ.

Với một hàng thủ tệ hại như vậy, lại phải đối mặt với đội bóng có hàng công mạnh nhất giải, xem ra đội bóng phố núi rất khó có thể giành được chiến thắng.

Trong bối cảnh HAGL đang lâm vào khủng hoảng sau 3 thất bại liên tiếp tại V-League thì Hà Nội FC đã chính thức lên ngôi vô địch sau chiến thắng 2-0 trước SLNA ở vòng đấu thứ 21. Đây là lý do để tin họ sẽ không đá hết sức ở trận này, nhất là khi đại diện Thủ đô còn trận đấu cực kỳ quan trọng vào cuối tuần này.

CLB Ha Noi
Ngược hẳn với HAGL, Hà Nội vẫn duy trì màn trình diễn thăng hoa ở V-League

Đó chính là cuộc tái đấu giữa Bình Dương và Hà Nội trong khuôn khổ trận bán kết lượt về cúp Quốc gia 2018 vào chiều Chủ Nhật tới. Sau trận hòa 3-3 ở lượt đi, thầy trò Chu Đình Nghiêm đang gặp bất lợi khi buộc phải thắng ở trận lượt về mới có cơ hội vào chung kết.

Trong quá khứ, CLB Hà Nội cũng chưa từng vô địch đấu trường này. Vì vậy, chắc chắn họ sẽ dành sự tập trung hết sức cho trận đấu bán kết tới đây, thay vì gắng sức đá một trận vô thưởng, vô phạt để có điểm trước HAGL.

Chờ màn tỏa sáng của các ngôi sao U23

Giống như các cuộc đọ sức giữa HAGL vs Hà Nội FC ở mùa giải này, trong cuộc đọ sức vào chiều mai 19/9, người hâm mộ vẫn đang hy vọng vào những màn tỏa sáng của dàn sao U23 Việt Nam ở cả hai đội bóng.

Phía HAGL, đó chính là những Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương,.... Công Phượng sau khi ghi cú đúp bàn thắng vào lưới CLB TP.HCM ở vòng đấu thứ 22 vừa qua đang là niềm hy vọng số 1 bên phía đội bóng phố núi. Trong khi đó Văn Toàn và Minh Vương cũng hứa hẹn sẽ có cơ hội tỏa sáng ở trận gặp Hà Nội, như những gì họ đã làm được tại ASIAD 2018.

HAGL vs Ha Noi
Liệu Công Phượng lẫn Quang Hải có tỏa sáng ở trận HAGL vs Hà Nội FC sắp tới?

Tuy nhiên để làm dược điều này, họ sẽ phải vượt qua bộ tứ phòng ngự thi đấu cực kỳ bản lĩnh và kiên cường gồm Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu, Văn Kiên của Hà Nội FC. Đó là chưa kể tới một 'quái thú' Moses luôn thi đấu mạnh mẽ trong việc cạnh tranh và thu hồi bóng.

Không chỉ là đội bóng có hàng hậu vệ chất lượng nhất giải, CLB Hà Nội còn sở hữu hàng công với những gương mặt 'nguy hiểm' như Văn Quyết, Hoàng Vũ Samson, Oseni,... và đặc biệt là Quang Hải, ứng viên nặng ký cho danh hiệu QBV Việt Nam 2018.

Tiền vệ Quang Hải cũng chính là ngôi sao U23 Việt Nam bên phía Hà Nội nhiều khả năng sẽ tỏa sáng ở trận này. Ở 2 trong 3 cuộc đọ sức giữa hai đội trong năm 2018, Quang Hải đều cho thấy cái duyên ghi bàn của mình vào lưới HAGL với những cú sút chân trái đẹp mắt.

Với khả năng di chuyển linh hoạt và tài nghệ sút xa 'thần sầu' của mình, chắc chắn tiền vệ người Đông Anh, Hà Nội sẽ là một gương mặt mà hàng thủ HAGL sẽ phải đặc biệt chú ý trong trận đấu sắp tới.

Trong 3 cuộc đấu gần đây giữa HAGL vs Hà Nội, ưu thế đang thuộc về phía đại diện tới từ Thủ đô với 1 chiến thắng và 2 trận hòa. Đội bóng nhà bầu Hiển cũng đã ghi tổng cộng 8 bàn vào lưới HAGL ở những lần chạm trán này.

Với sự nhỉnh hơn hẳn về yếu tố con người, xem ra phần thắng nhiều khả năng sẽ lại thuộc về Hà Nội trong chuyến làm khách tại Gia Lai chiều 19/9.

HAGL: Khi thủ môn mới là vị trí quan trọng nhất
Sau 3 mùa giải thi đấu không thành công, đội bóng phố núi HAGL tiếp tục trình diễn một lối đá thiếu an toàn ở V-League 2018. Và điều này xuất phát từ việc họ...
Trước vòng 23 V-League 2018: Đại chiến tại phố Núi
Sân Pleiku giữa tuần này sẽ trở thành tâm điểm của loạt trận đấu tại vòng vòng 23 V-League 2018 khi đội chủ nhà HAGL sẽ có cơ hội rửa hận trước đối thủ Hà Nội...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X