Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

HAGL: Dành cả thanh xuân để trụ hạng 

Thứ Hai 03/07/2023 00:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu nói vui của tiền vệ Trần Minh Vương năm nào một lần nữa đã 'ứng nghiệm' với CLB HAGL khi họ không thể hoàn thành được mục tiêu lọt vào tốp 8 để được tham dự cuộc đua vô địch V-League 2023. 

Giai đoạn 1 V-League 2023 khép lại với nỗi buồn man mác dành cho câu lạc bộ HAGL cũng như đối với những người yêu mến đội bóng này, khi mà 'Gỗ' đã không thể hoàn thành được mục tiêu lọt vào tốp 8 trên bảng xếp hạng, sau trận thua 1-2 trên sân của đối thủ Topenland Bình Định ở vòng 13. 

Như vậy, đoàn quân của HLV Kiatisuk đã khép lại giai đoạn 1 của mùa giải V-League năm nay với vị trí thứ 10. Họ giành được 14 điểm sau hai trận thắng, 8 trận hòa và để thua 3 trận. Sau 13 trận, đội bóng phố núi ghi tổng cộng 15 bàn và để các đối thủ chọc thủng lưới tới 16 lần.

HAGL Dành cả thanh xuân để trụ hạng 1
CLB HAGL đã thi đấu không hiệu quả ở mùa giải 2023.

Với kết quả này, CLB HAGL đã rơi xuống nhóm 6 đội cuối bảng và sẽ phải tham dự cuộc đua trụ hạng ở giai đoạn 2 V-League 2023. Đây thực sự là kết quả rất đáng thất vọng với đội bóng phố Núi, nhất là khi họ từng rầm rộ ký hợp đồng với một nhà tài trợ lớn và đặt ra mục tiêu vô địch trước thềm mùa giải.

Càng buồn hơn khi đây sẽ là năm tiếp theo mà dàn sao nhà bầu Đức không thể có cơ hội chinh phục chức vô địch V-League - danh hiệu đã không đến với họ trong suốt hai thập kỷ đã qua, kể từ lần đăng quang cuối cùng vào năm 2004. 

Nếu chỉ tính từ thời điểm HAGL đôn lứa cầu thủ trẻ tài năng với những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,... lên chơi chuyên nghiệp ở mùa giải 2015 thì lứa cầu thủ 'con cưng' của bầu Đức cũng đã phải lỡ hẹn với chiếc cúp V-League trong suốt 9 mùa giải.

Với xuất phát điểm là những cầu thủ trẻ chuyên nghiệp, đầy tài năng của bóng đá Việt Nam, nhưng tiếc thay lứa Công Phượng lại không được phát triển đúng cách khi thiếu đi những sự dìu dắt của các anh lớn khi lên đội 1 của HAGL. 

Sự khắc nghiệt của giải đấu số 1 Việt Nam đã làm bộc lộ nhiều hạn chế của dàn sao HAGL trong những ngày đầu còn 'chân ướt chân ráo' lên chơi ở V-League. Để rồi qua thời gian, khi mà các cầu thủ đã ở độ tuổi 'chín muồi' của sự nghiệp, chức vô địch quốc nội xem ra vẫn đang là một thứ gì đó xa xỉ với họ. 

HAGL Dành cả thanh xuân để trụ hạng 2
Lứa cầu thủ vàng của HAGL đã thất bại trong mục tiêu vô địch V-League

Tại V-League 2023, HAGL đã phải nói lời chia tay rất nhiều ngôi sao nổi bật trong lứa Công Phượng. Họ chỉ còn sự phục vụ của hai tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh và Trần Minh Vương - những người vẫn còn rất nặng tình với đội chủ sân Pleiku. 

Khác với suy nghĩ của các đồng đội, Tuấn Anh và Minh Vương lựa chọn ở lại với mong muốn sẽ tiếp tục được cống hiến hết mình cho CLB. Cùng sở hữu tài năng chơi bóng hơn người và kinh nghiệm chinh chiến dạn dày, cặp đôi sinh năm 1995 tại Thái Bình hiện tại vẫn đang đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong đội hình thi đấu của HAGL tại V-League. 

Họ không chỉ là linh hồn trong lối chơi của đội bóng mà đồng thời, cả hai còn đang là chỗ dựa về tinh thần, là anh lớn để dìu dắt các cầu thủ 'đàn em' trong đội. Bởi vậy cả hai xứng đáng được nhận những phần thưởng, danh hiệu thay vì tiếp tục sử dụng những năm tháng thanh xuân của cuộc đời để cùng HAGL đua trụ hạng. 

Còn nhớ sau khi mùa bóng V-League năm 2019 khép lại, tiền vệ Trần Minh Vương lúc đó đã bày tỏ sự thất vọng của mình trên mạng xã hội, khi CLB HAGL không thể giành chức vô địch.

"Dành cả thanh xuân để trụ hạng", câu nói bông đùa trên trang facebook cá nhân của Minh Vương khiến người ta không khỏi chua xót khi phải chứng kiến 'những đứa con' tinh thần của bầu Đức thêm một lần nữa thất bại trong việc thực hiện giấc mơ lên đỉnh V-League. Bởi với khả năng hiện có, họ hoàn toàn xứng đáng được nhận về những kết quả thi đấu tốt hơn thế.

HAGL Dành cả thanh xuân để trụ hạng 3
Câu nói của Minh Vương khiến người ta cảm thấy chua xót.

Có thể thấy, mọi thứ đã đổi thay rất nhiều kể từ V-League 2015, mùa giải đầu tiên đánh dấu sự xuất hiện của Tuấn Anh và đồng đội ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Thời gian thay đổi, tuổi tác thay đổi và con người cũng đã thay đổi nhưng trong suốt một thập kỷ qua, đã có một điều mà 'Gỗ' chẳng thể thay đổi, đó là lối đá kém hiệu quả và còn bộc lộ rất nhiều hạn chế trong cả tấn công và phòng ngự. 

Ngoại trừ mùa giải 2021 thi đấu lên đồng nhưng sau đó đã bị hủy bỏ vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, HAGL gần như đã phải dự cuộc đua trụ hạng trong suốt các mùa bóng vì lối đá nhạt nhòa của mình.

Và năm nay, kịch bản đó sẽ lặp lại khi HAGL đã không cho thấy được sức mạnh của mình trước các đối thủ. Sắp tới thầy trò Kiatisuk sẽ phải cạnh tranh với những SLNA, Khánh Hòa, CLB TP.HCM, Đà Nẵng và Bình Dương nhằm xác định ra cái tên sẽ phải chia tay giải đấu. 

Đây là điều mà chẳng một thành viên nào của 'Gỗ' chờ đợi. Nhưng không còn cách nào khác, họ sẽ phải chấp nhận và tự tin vượt qua nó, như những gì đã từng thực hiện được trong quá khứ.  

Có thể bạn quan tâm

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Trong buổi ra mắt lễ ký kết hợp đồng, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật của bản thân, cũng như mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X