Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL đánh bại SHB Đà Nẵng: Ai nói quân bầu Đức sẽ xuống hạng?

Thứ Hai 26/08/2019 19:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những gì đã thể hiện trước SHB Đà Nẵng, đội bóng phố núi HAGL hoàn toàn có thể tự tin trụ hạng thành công ở mùa giải năm nay.

 

Ai nói quân bầu Đức xuống hạng

Tại vòng 22 V-League, CLB HAGL đối đầu SHB Đà Nẵng trong thế gặp bất lợi về ngoại binh. Cơn bão chấn thương quét qua đã khiến đội bóng phố núi chỉ có thể tung ra sân 11 gương mặt nội trước Đà Nẵng, mà không có được sự phục vụ của bất kỳ ngoại binh nào. 

Mặc dù phải đá chấp Tây trước Đà Nẵng nhưng HAGL mới chính là đội bóng có màn thể hiện tốt hơn trong hiệp đấu đầu tiên. Họ kiểm soát toàn bộ trận đấu, liên tục có những pha uy hiếp khiến khung thành đội khách chao đảo nhờ sự cơ động, nhanh nhẹn tới từ Văn Toàn, Minh Vương, Văn Thanh hay Hồng Duy. Nếu nắn nót hơn trong những pha dứt điểm, Minh Vương hay Ngọc Quang hoàn toàn có thể có được những pha lập công trong hiệp 1. 

HAGL đánh bại SHB Đà Nẵng Ai nói quân bầu Đức sẽ xuống hạng hình ảnh 2
CLB HAGL đang thi đấu khá ấn tượng ở cuối mùa giải V-League 2019.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng ở 45 phút thi đấu đầu tiên, HAGL bất ngờ để đối phương ghi bàn thắng sớm ngay đầu hiệp 2 sau cú sút cận thành của Đỗ Merlo. Những tưởng sau bàn thua này, HAGL sẽ đánh mất tinh thần và tiếp tục 'nằm chịu trận' giống như các trận đấu trước đây. 

Nhưng không, khi người ta bị dồn vào chân tường thì sự phản kháng sẽ được nhân lên gấp bội. Và Xuân Trường và các đồng đội đã có một trận đấu tuyệt vời để ngược dòng đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1, qua đó thắp sáng hy vọng trụ hạng.

Sau khi bị Đà Nẵng dẫn bàn, HAGL đã vùng lên tấn công để tìm bàn gỡ. Không có ngoại binh song các nội binh của họ đã có một ngày thi đấu chói sáng khi lấn lướt hoàn toàn đội khách. Lối đá kỹ thuật và những pha đập nhả có độ chính xác cao quen thuộc đã được Xuân Trường cùng các đồng đội sử dụng để tạo ra hai bàn thắng đẹp mắt. Một tới từ pha chọc khe thông minh của Xuân Trường cho Minh Vương, một từ pha giật bóng về tuyến hai của Văn Toàn để Ngọc Quang tung cú vô-lê làm cháy lưới đội bóng áo cam.

Thắng 2-1 trước SHB Đà Nẵng, HAGL lúc này đã có được 26 điểm, hơn Thanh Hóa 1 điểm và đội cuối bảng Khánh Hòa 6 điểm. Và nếu tiếp tục duy trì phong độ và tinh thần thi đấu hiện tại, nhiệm vụ trụ hạng không phải là thử thách gì đó quá khó khăn với 'team phố núi'.
 

HAGL sẽ gặp ai ở 4 vòng đấu còn lại?

Vượt qua cửa ải mang tên SHB Đà Nẵng, đối thủ mà thầy trò Lee Tae Hoon phải chạm trán ở vòng 23 sẽ là CLB Sài Gòn trên sân Thống Nhất. Tiếp đến họ sẽ lần lượt đối đầu với CLB Hải Phòng (sân nhà), TP.HCM (sân khách) trước khi đối đầu đội cuối bảng Khánh Hòa ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải này tại Pleiku.

HAGL đánh bại SHB Đà Nẵng Ai nói quân bầu Đức sẽ xuống hạng hình ảnh 2
HAGL có một lịch thi đấu thuận lợi ở những vòng đấu cuối V-League 2019.

Nhìn vào lịch thi đấu ở 4 vòng đấu còn lại của HAGL, có thể nói ngoại trừ CLB TPHCM được đánh giá cao hơn và đang còn động lực cạnh tranh ngôi vương với Hà Nội FC thì 3 đội bóng còn lại đều 'vừa tầm' với thầy trò HLV Lee Tae Hoon. Sài Gòn FC và Hải Phòng lúc này đã hết mục tiêu thi đấu còn Khánh Hòa với lực lượng già cỗi và đang cận kề tấm vé xuống hạng cũng khó có thể tạo nên khó khăn cho "Gỗ" ở vòng đấu cuối.

Nhìn lại 3 mùa giải gần đây, CLB HAGL đều về đích an toàn khi có được 30 hoặc 31 điểm. Và nếu có được thêm 2 chiến thắng nữa, đội bóng phố núi sẽ vượt qua con số đó, đồng thời sở hữu tấm vé tham dự V-League mùa sau. 

6 điểm/4 trận không phải một mục tiêu quá khó với HAGL. Và nếu như tiếp tục giữ được tinh thần quyết tâm và khát khao chiến thắng như trong trận gặp Đà Nẵng vừa rồi, 'Gỗ' đủ sức để làm được chuyện đó. 

Highlight: HAGL 2-1 Đà Nẵng (Vòng 22 V-League 2019)

Tạm rời vùng nguy hiểm, HLV HAGL vẫn thận trọng khi nói về cuộc đua trụ hạng
Dù đã có thêm 3 điểm sau chiến thắng trước Đà Nẵng tối ngày 25/8 nhưng HLV Lee Tae Hoon của HAGL vẫn tỏ ra thận trọng trong cuộc đua trụ hạng.
Đà Nẵng thua ngược, HLV Huỳnh Đức tố CLB HAGL chơi không đẹp
Chia sẻ sau trận thua 1-2 trước chủ nhà HAGL, HLV Lê Huỳnh Đức đã cho rằng đội bóng của bầu Đức đã đá không đẹp.
Xuân Trường nói gì sau chiến thắng ngược dòng của HAGL trước Đà Nẵng?
Chia sẻ ngay sau chiến thắng 2-1 của HAGL trước SHB Đà Nẵng, tiền vệ Xuân Trường tỏ ra rất vui về màn trình diễn của đội nhà.
Những điều rút ra sau trận HAGL 2-1 SHB Đà Nẵng
Trên sân nhà Pleiku, thầy trò HLV Lee Tae Hoon đã có chiến thắng ngược dòng trước đội khách SHB Đà Nẵng. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận HAGL 2-1 SHB...
HAGL 2-1 Đà Nẵng (KT): Tuyển thủ quốc gia tỏa sáng, HAGL tạm thoát khỏi vị trí áp chót
Tại vòng 22 V-League 2019, HLV Lee Tae Hoon của HAGL quyết định chỉ sử dụng toàn cầu thủ nội trong cuộc tiếp đón Đà Nẵng, trong đó không ít là tuyển thủ quốc...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X