Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL: Đã qua rồi cái thời dành cả thanh xuân trụ hạng

Chủ Nhật 04/10/2020 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đánh bại CLB TP.HCM với tỷ số 5-2 để đường hoàng bước vào cuộc đua vô địch trong giai đoạn 2 tại V-League năm nay, đó như một lời khẳng định về sự trưởng thành của các cầu thủ HAGL sau nhiều năm liên tục phải dự cuộc đua trụ hạng.

Tại V-League 2020, CLB HAGL đã đặt ra mục tiêu cố gắng lọt vào tốp 5 trên BXH sau khi mùa giải khép lại. Và cho tới lúc này, sau khi vòng đấu thứ 13 kết thúc, "Gỗ" đang ở rất gần với mục tiêu đó.

Đội bóng phố núi lúc này đang xếp thứ 7 và chắc chắn đã trụ hạng sau khi giai đoạn 1 khép lại. Đây có thể nói là một thành tích thi đấu khá ấn tượng của HAGL, nếu so sánh với chính họ ở những mùa giải trước.

HAGL Đã qua rồi cái thời giành cả thanh xuân trụ hạng hình ảnh
HAGL đã qua thời phải chật vật trụ hạng

Cho tới hết vòng đấu thứ 13 của V-League 2020, "Gỗ" lúc này mới chỉ để thua có 3 trận, hòa 5 trận và thắng 5 trận. Con số này là ngang bằng với CLB Hà Nội hay Becamex Bình Dương - các đội bóng cũng mới chỉ giành được 5 chiến thắng trong cả giai đoạn 1 vừa qua.

Điều đó đã nói lên là màn trình diễn của các cầu thủ HAGL là không hề tệ, ngay cả khi họ vừa có sự xáo trộn trên băng ghế huấn luyện với việc trợ lý Nguyễn Văn Đàn lên thay ông Lee Tae Hoon.

Nếu như trước đây, CLB HAGL vẫn thường bị coi là 'kho điểm' tại V-League thì giờ đây điều đó đã không còn nữa khi mà họ thực sự đã có nhiều sự tiến bộ về lối chơi cùng bản lĩnh thi đấu.

Chỉ 3 lần để trắng tay trên sân khách trước các đối thủ mà họ 'kị dơ' là CLB Hà Nội, SHB Đà Nẵng và SLNA, điều này rõ ràng cho thấy là các cầu thủ của HAGL đã có những tiến bộ nhất định so với quá khứ.

Họ lúc này đã không còn chơi bóng ngây thơ, non nớt, 'chịu nhiệt' kém như các năm trước, mà đã thi đấu chắc chắn hơn hẳn, ở cả mặt trận tấn công cho tới phòng thủ. Và đây sẽ là điểm tựa để tất cả cùng hy vọng với một HAGL sẽ chơi bùng nổ hơn trong giai đoạn 2 của mùa bóng năm nay.

HAGL đã đến lúc mơ cao, mơ xa

Sau nhiều năm chật vật trụ hạng, giờ đây các cầu thủ HAGL đã có thể 'kê cao gối ngủ ngon' khi đã chính thức trụ hạng thành công. Điều này một phần đến từ thể thức thi đấu mới của V-League 2020, song không thể không thừa nhận những tiến bộ trong cách chơi bóng của "Gỗ".

CLB HAGL giờ đây đã không còn duy trì lối chơi tấn công kiểm soát bóng, xem 'đã con mắt' như trước nữa, mà họ đã thi đấu xù xì hơn nhưng lại hiệu quả, chắc chắn hơn. Trong nhiều khoảnh khắc, các cầu thủ của bầu Đức sẵn sàng chơi tử thủ bên phần sân nhà để bảo vệ tỷ số, thay bằng việc sẵn sàng lao lên, chơi ăn thua như trước.

Van Thanh HAGL
HAGL có quyền mơ mộng ở V-League 2020

Chính sự thay đổi đó đã khiến nhiều CĐV đội bóng phố núi có niềm tin rằng ngay cả khi đá theo thể thức cũ, đội bóng 'con cưng' của mình vẫn có thể tự tin chơi tốt ở giai đoạn lượt về, khi đang nắm trong tay những tinh binh chất lượng và cũng rất giàu kinh nghiệm chinh chiến.

Với việc giai đoạn 2 V-League năm nay đã được rút ngắn xuống còn chỉ 7 vòng đấu, đây cũng có thể được coi là một lợi thế với HAGL - một đội bóng vốn vẫn được đánh giá là thiếu đi chiều sâu và sự bền bỉ để đủ sức đua đường trường.

Ở những cuộc đua cự li ngắn, những hạn chế về thể lực, sức mạnh sẽ ít khi được bộc lộ. Và với một đội hình gồm nhiều cầu thủ được đánh giá là thư sinh, lãng tử của HAGL thì đây rõ ràng là một tín hiệu vui trong cuộc đua lọt vào tốp 5 ở mùa giải năm nay.

Tất nhiên, trên hành trình thành công luôn không có dấu chân những kẻ lười biếng. Và HAGL sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn có được những thành tích tốt đẹp trong giai đoạn 2 của mùa giải. Với 4 điểm ít hơn đội đầu bảng Sài Gòn FC, Tuấn Anh và các đồng đội vẫn có quyền hy vọng nếu tiếp tục chơi tốt qua từng trận.

VIDEO: HAGL 5-2 TPHCM (Vòng 13 V-League 2020)

video
HAGL là ông vua sân nhà tại V-League 2020
HAGL đang là đội bóng có thành tích thi đấu tốt nhất trên sân nhà trong giai đoạn 1 của V-League 2020.
Văn Toàn gửi lời chúc mừng sinh nhật HLV Park Hang Seo
Văn Toàn có những chia sẻ sau khi cùng HAGL đánh bại TP HCM với tỉ số 5-1, qua đó lọt top 8 khi kết thúc lượt đi V.League 2020.
Thua thảm HAGL, HLV Chung Hae Seong khẳng định không chọn Bùi Tiến Dũng bắt chính
HLV Chung Hae Seong khẳng định không hề chọn thủ môn Bùi Tiến Dũng bắt chính trong trận gặp HAGL.
HLV HAGL chỉ ra lý do thắng dễ CLB TP.HCM
Chia sẻ với giới truyền thông sau trận, tân HLV HAGL Nguyễn Văn Đàn đã đưa ra lời giải thích về chiến thắng dễ dàng của đội nhà trước các cầu thủ TP.HCM.
HAGL 5-2 TP.HCM: Văn Toàn và 5 điều rút ra sau trận
Trên sân Pleiku tối ngày 1/10, người hâm mộ đã được chứng kiến cơn mưa bàn thắng trong trận đấu giữa HAGL vs TPHCM FC. Và dưới đây là 5 điểm nhấn sau trận đấu.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X