Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL của Kiatisuk cần những lần vấp ngã để trưởng thành hơn

Thứ Ba 27/04/2021 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những tháng ngày thăng hoa với mạch trận thi đấu vô cùng ấn tượng tại V-League, CLB HAGL dường như đã trở lại mặt đất sau chiến thắng cực kỳ khó nhọc trước An Giang ở vòng loại cúp quốc gia 2021 vừa rồi. Và hi vọng trận đấu vừa rồi sẽ giúp "Gỗ" có được những bài học kinh nghiệm bổ ích trong hành trình xưng vương.

CLB An Giang có lẽ vừa cho HAGL một bài học kinh nghiệm quý giá về cách nhìn nhận, đánh giá về đối thủ khi hai bên chạm mặt nhau tại vòng loại Cúp quốc gia năm nay.

Trước khi trận đấu này diễn ra, gần như có rất ít người tin rằng một HAGL đang thắng như 'chẻ tre' sẽ phải đối mặt với 90 phút thi đấu đầy khó khăn tại Pleiku, nhất là khi đối thủ của họ lại là một đội bóng An Giang đang xếp cuối cùng trên BXH của giải hạng Nhất Quốc gia 2021.

HAGL vs An Giang
HAGL suýt chút nữa đã phải ôm hận khi sử dụng "đội hình B" đấu An Giang

Rõ ràng với sự chênh lệch quá lớn về trình độ, nếu HAGL cứ đá như những trận đấu vừa rồi tại V-League thì đội khách An Giang chắc chắn sẽ sớm 'vỡ trận'. Song bất ngờ đã sảy ra khi các vị khách đến từ miền Tây đã chơi ngang ngửa đội chủ nhà và chỉ gục ngã ở 5 phút cuối trận.

Nhìn lại 90 phút của cuộc đọ sức này, dường như việc đánh giá quá thấp đối thủ của Kiatisuk đã khiến ông và các học trò suýt chút nữa đã phải trả giá đắt. Trong hơn 2/3 thời gian đầu trận đấu, HAGL cầm bóng nhiều hơn nhưng hoàn toàn bế tắc trong tấn công.

Trong bối cảnh đội bóng phố núi tung ra sân đội hình gồm toàn cầu thủ dự bị, các cầu thủ An Giang đã duy trì được một lối chơi với đầy sự tự tin, quyết tâm. Họ tỏ ra vững vàng trước những đợt lên bóng của đối thủ và sẵn sàng đánh trả khi có cơ hội.

Chính lối đá rình rập chờ thời của An Giang đã phát huy sự hiệu quả khi Tống Văn Hợp có cú sút trái phá ở cự ly gần, mở tỷ số cho đại diện đến từ giải Hạng Nhất ở phút 72 của trận đấu.

Vào thời điểm đó đã có không ít người đã tin vào một thất bại cay đắng của HAGL. Nhưng đội chủ sân Pleiku dưới thời Kiatisuk chưa bao giờ là một đội bóng dễ khuất phục. Và họ một lần nữa đã chứng minh điều đó khi ghi liền 2 bàn thắng, chỉ trong 5 phút cuối trận để giành thắng lợi một cách ngoạn mục.

HAGL vs An Giang
HAGL thoát hiểm trước An Giang sau những cống hiến không mệt mỏi của Văn Toàn

HAGL vừa khiến các CĐV yêu mến đội bóng này trải qua một phen thất kinh khi suýt để thu trước An Giang. Và hẳn là trận đấu lần này đã mang tới nhiều bài học quý giá cho 'Gỗ' trong cuộc đua tới những danh hiệu.

Nếu ví mạch trận bất bại vừa qua của HAGL giống như một bản nhạc đầy hào hứng vui tươi thì trận gặp An Giang vừa qua lại sẽ là một nốt trầm trong đó.

"Gỗ" suýt chút nữa đã phải đón nhận một thất bại bẽ bàng trước đội bóng đang xếp cuối bảng của giải hạng Nhất nếu Văn Toàn không tỏa sáng và tạo ra cơ hội để Văn Thanh và Đại Dương mang về những bàn thắng cho 'team phố núi'.

Trận đấu này rõ ràng đã cho thấy độ vênh rất lớn giữa bộ khung đá chính với các gương mặt dự bị của HAGL. Nếu đá 'nghiêm túc' hơn, có lẽ HAGL đã không phải chật vật tìm kiếm chiến thắng trước An Giang.

Sau trận đấu này, HLV Kiatisuk đã lên tiếng cho biết mình không hề đánh giá thấp đối thủ, và việc sử dụng các cầu thủ dự bị là để cho đội hình đá chính nghỉ ngơi. Song lời 'bào chữa' đó liệu có hoàn toàn đúng khi mà ông 'Sắc' đã thay toàn bộ đội hình thi đấu.

Kiatisuk xoa đầu Công Phượng sau trận thắng Hà Nội
Một 'nước cờ sai' suýt chút nữa đã khiến thầy trò Kiatisuk phải trả giá đắt.

Một 'nước cờ sai' suýt chút nữa đã khiến CLB HAGL phải trả giá đắt. May thay là cuối cùng đội bóng phố núi vẫn có thể 'thoát hiểm' trước An Giang nhờ vào tài năng, bản lĩnh và cả một chút may mắn.

HAGL rõ ràng đã làm tốt hơn so với Bình Dương và SLNA - những đội bóng đều sớm trở thành khán giả của Cúp QG sau những thất bại trước các đội bóng hạng Nhất là Cần Thơ và Phố Hiến FC trong ngày ra quân.

Và sau những lần 'hút chết' như vừa rồi, hy vọng là đoàn quân của Kiatisuk sẽ có thể hoàn thiện mình hơn nữa để sẵn sàng bước vào giai đoạn nước rút của mùa giải.

"Miếng ngon thì nhớ lâu, đòn đau thì nhớ đời’ - HAGL có lẽ cần phải gửi lời cảm ơn tới An Giang khi đã kéo họ xuống mặt đất sau mạch trận thăng hoa vừa qua.

Trong bóng đá, đôi khi chiến thắng lại không thuộc về kẻ mạnh. Và sau bài học lần này, 'team phố núi' hẳn cũng đã có cái nhìn khác về các đối thủ. Họ chắc chắn sẽ không được có thái độ chủ quan bởi chỉ cần một thoáng lơ là, mọi sự cố gắng của họ cũng sẽ đổ sông, đổ bể. 

Tổng hợp: HAGL 2-1 An Giang (Vòng loại cúp quốc gia 2021)

video
Thấy gì sau chiến thắng vất vả của CLB HAGL trước đội hạng Nhất An Giang?Thấy gì sau chiến thắng vất vả của CLB HAGL trước đội hạng Nhất An Giang?
Trên sân nhà Pleiku, CLB HAGL đã trải qua 90 phút thi đấu đầy khó khăn để đánh bại đội bóng hạng Nhất An Giang. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý ở...
HLV An Giang tiếc nuối khi để thua ngược HAGLHLV An Giang tiếc nuối khi để thua ngược HAGL
Sau khi để thua chủ nhà HAGL ở những phút bù giờ cuối trận, HLV Trịnh Văn Hậu của An Giang đã tỏ ra nuối tiếc khi các học trò không giữ được lợi thế dẫn trước...
HLV Kiatisuk phủ nhận việc mình đã chủ quan trước An GiangHLV Kiatisuk phủ nhận việc mình đã chủ quan trước An Giang
Sau trận thắng hú vía trước An Giang diễn ra tối 23/4, nhà cầm quân Kiatisuk Senamuang đã lên tiếng phủ nhận việc mình đã chủ quan khi tung đội dự bị ra sân.
Kiatisuk cười sảng khoái sau tình huống dứt điểm chân gỗ đến khó tin của học tròKiatisuk cười sảng khoái sau tình huống dứt điểm chân gỗ đến khó tin của học trò
HAGL đáng lẽ ra đã có được bàn thắng dẫn trước nếu tiền vệ Triệu Việt Hưng có pha dứt điểm chính xác hơn trong vòng cấm đối thủ.
VIDEO: Văn Toàn kiến tạo, Văn Thanh đưa HAGL từ cõi chết trở về sau quả đá 11m thành côngVIDEO: Văn Toàn kiến tạo, Văn Thanh đưa HAGL từ cõi chết trở về sau quả đá 11m thành công
Tiền đạo Văn Toàn đã đưa HAGL trở về từ cõi chết sau pha bứt tốc cực nhanh để mang về quả 11m cho đội nhà.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X