Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL công bố áo đấu và những thông điệp từ đội bóng phố Núi

Thứ Sáu 09/03/2018 20:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, CLB HAGL đã công bố số áo của các cầu thủ ở V-League 2018, trong đó có gửi gắm nhiều thông điệp trong mùa giải mới.


1. Vắng bóng số 1

Ở mùa bóng năm nay, CLB HAGL sẽ không có người mặc áo số 1. Đơn giản bởi người khoác áo đấu này mùa trước là thủ thành Tô Vĩnh Lợi đã chia tay đội bóng phố Núi. Tại V-League 2018, thủ thành gốc Bình Định sẽ trở thành đối thủ của HAGL khi về khoác áo Cần Thơ. Với kinh nghiệm cũng khả năng của mình, anh được đánh giá sẽ là nhân tố giúp đội bóng Tây Đô trụ hạng thành công.

HAGL cong bo ao dau va nhung thong diep tu doi bong pho Nui hinh anh
Văn Tiến (áo số 22) sẽ là thủ môn bắt chính tại HAGL

Vắng Vĩnh Lợi, lúc này HAGL đang trông cả vào thủ thành Văn Tiến. Dù từng có thời gian được triệu tập nên ĐT U23 Việt Nam song năng lực và sự ổn định của thủ môn sinh năm 1993 này vẫn còn là một dấu hỏi. Ở mùa bóng trước, Văn Tiến đã không ít lần mắc lỗi để đối phương chọc thủng lưới sau những pha ra vào không hợp lý của mình. Do đó, để hướng tới một vị trí cao trên BXH V-League mùa này, rõ ràng CLB HAGL vẫn cần sở hữu một người gác đền sở hữu năng lực và bản lĩnh hơn thế.

Việc HAGL bỏ ngỏ người mang áo đấu số 1 cũng cho thấy họ đang chờ đợi vào những gương mặt mới nổi để bổ sung trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải tới. Tuy nhiên, trước mắt họ sẽ phải "tạm sống chung với lũ" cùng những cái tên hiện tại là Phạm Văn Tiến,  Lê Văn Trường hay tài năng trẻ Rmah Sươ.

2. Cầu thủ số 12

Ở V-League 2018, HAGL sử dụng 30 áo đấu, có đánh số từ 2 tới 99. Tuy nhiên trong đó chỉ có 29 số áo được các cầu thủ sử dụng. Riêng số áo 12 chính là món quà mà HAGL dành tặng NHM và các CĐV phố Núi, những người luôn theo dõi và ủng hộ những bước đi của CLB.

Đây cũng chính là thông điệp mà GĐKT, Chung Hae Soung muốn gởi đến người hâm mộ HAGL, cũng như khán giả trên khắp cả nước như một lời tri ân vì sự ủng hộ với HAGL. Chính trưởng đoàn bóng đá HAGL ông Nguyễn Tấn Anh cũng nói về chuyện này: “CLB HAGL mùa này có đến 12 cầu thủ ra sân, và vị trí của cầu thủ thứ 12 chính là các cổ động viên”.

HAGL cong bo ao dau va nhung thong diep tu doi bong pho Nui hinh anh 2
CLB HAGL dùng áo đấu số 12 để tri ân NHM

Mặc dù đã thi đấu khá lận đận trong 3 mùa giải gần đây khi bầu Đức đôn lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường,... lên thi đấu, song đội bóng phố núi luôn dẫn đầu V.League về số lượng khán giả đến sân nhờ lối đá đẹp mắt, thuyết phục và trên hết là phục vụ khán giả. Với hiệu ứng từ thành công của ĐT U23 Việt Nam, năm nay đội bóng chủ sân Pleiku còn tạo nên một sức hút lớn hơn với NHM. Mới đây, họ thậm chí đã thu về nửa tỷ đồng từ tiền bán vé mùa cho các CĐV Gia Lai, dù mùa giải vẫn chưa chính thức bắt đầu. 

Chính sự quan tâm, cổ vũ của NHM đang là động lực, là sự khích lệ để các cầu thủ trẻ HAGL thêm quyết tâm và khao khát giành chiến thắng, qua đó giúp đội nhà hướng tới mục tiêu lọt vào tốp 5 ở V-League 2018 và cạnh tranh chức vô địch ở mùa bóng kế tiếp.

3. Số áo của Tuấn Anh

Cũng ở mùa giải này, một tiền vệ đầy tài năng nhưng kém duyên với những giải đấu lớn của bóng đá Việt Nam, Nguyễn Tuấn Anh sẽ khoác áo đấu mới số 46. Số áo này được cho là quá lạ lẫm với chân chuyền tài hoa người Thái Bình, bởi lẽ chiếc áo số 8 vốn đã làm nên thương hiệu của Anh "nhô" kể từ khi anh được trình làng ở đội U19 Việt Nam cũng như khi lên đội 1 của HAGL. 

HAGL cong bo ao dau va nhung thong diep tu doi bong pho Nui hinh anh 3
Tuấn Anh sẽ chia tay áo đấu số 8 ở V-League 2018

Ở mùa bóng mới, NHM sẽ không còn được chứng kiến một số 8 tài hoa với những pha xử lý bóng cực kỳ tinh tế trong phạm vi hẹp hay những đường chuyền bóng và cú sút xa có độ chuẩn xác cực lớn, thay vào đó họ sẽ thấy một Tuấn Anh "mới" với số áo 46. Sự thay đổi này có lẽ là theo nguyện vọng của Tuấn Anh, khi chân chuyền người Thái Bình muốn làm mới mình, để hướng tới những màn trình diễn tốt đẹp hơn trong tương lai.

Tuấn Anh cùng các đồng đội sẽ bước vào mùa giải mới bằng trận tiếp đón đối thủ B.Bình Dương trên sân nhà Pleiku vào ngày 10/3 tới đây. Với phong độ thi đấu khá ổn định trong thời gian qua, rất có thể Tuấn Anh sẽ được ra sân. Lúc này, NHM cả nước cũng đang hy vọng anh đã hoàn toàn khỏe mạnh để ra sân chơi những trận cầu bùng nổ, qua đó giúp HAGL bay cao với những chiến thắng ấn tượng ở mùa bóng mới.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X