Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL còn kế hoạch xuất ngoại cầu thủ?

Thứ Ba 28/06/2022 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi mà giới truyền thông cũng như người hâm mộ cả nước đang rất quan tâm tới những diễn biến trong thương vụ chuyển nhượng của Quang Hải thì ở phía Nam, liệu bầu Đức có đang nghĩ tới cơ hội xuất ngoại của dàn sao HAGL sau những thất bại trước đây?

Có thể nói ở thời điểm này, thương vụ chuyển nhượng của tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang là một đề tài nóng nhất trên khắp các mặt báo cũng như trên các trang mạng xã hội tại Việt Nam lẫn khu vực những ngày gần đây.

HAGL còn kế hoạch xuất ngoại cầu thủ 1
Quang Hải đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ trong nước.

Được biết, Hải 'con' sẽ chuyển tới đầu quân cho một đội bóng ở giải Ligue 2 sau khi đáo hạn hợp đồng với CLB Hà Nội. Đây sẽ là nơi để anh thử sức, cạnh tranh và tìm kiếm những cơ hội ra sân trong lần đầu xuất ngoại chơi bóng.

Theo báo giới Pháp, bến đỗ mới của tiền vệ Quang Hải sẽ là Pau FC - đội bóng đã xếp hạng 10/20 đội bóng tham dự Ligue 2 mùa trước. Đó là một đội bóng có chất lượng cầu thủ ở mức trung bình và Hải 'con' hoàn toàn có thể tìm kiếm được chỗ đứng nếu đạt phong độ thi đấu cao nhất.

Với việc lựa chọn một đội bóng nhỏ vừa tầm ở Ligue 2 để thử sức, hiện Quang Hải đang nhận được rất nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Thực tế, ở thời điểm xuất ngoại, ngôi sao người Đông Anh cũng đang có một phong độ rất cao và ở trong độ chín của sự nghiệp. Do đó, anh hoàn toàn có thể có được những thành công ở bến đỗ mới, dẫu biết rằng việc chinh phục một giải đấu như Ligue 2 sẽ không hề đơn giản.

HAGL còn kế hoạch xuất ngoại cầu thủ 2
Quang Hải đã chuẩn bị rất kỹ cho chuyến xuất ngoại lần này. Ảnh: Anh Tuấn

Nhìn lại quá khứ, Công Vinh, Công Phượng hay Văn Hậu đều không thành công trong việc chinh phục các giải đấu VĐQG tại lục địa già. Công Vinh chỉ có vỏn vẹn 2 trận đấu cho CLB Leixoes của Bồ Đào Nha khi đến đây chơi bóng vào năm 2009.

Với Công Phượng, anh cũng nhanh chóng trở thành 'người thừa' ở đội bóng Sint-Truidense V.V của Bỉ. Còn về phần của Đoàn Văn Hậu, dù hậu vệ này đã ít nhiều để lại dấu ấn tại Heerenveen sau những lần ra sân cho đội dự bị, nhưng anh cũng không có duyên với đội bóng Hà Lan khi đã phải xách vali về nước chỉ sau một mùa giải.

So với những người đi trước, Quang Hải lúc này đang được đánh giá cao hơn không chỉ về tài năng, phong độ, kinh nghiệm chơi bóng mà bản lĩnh chơi bóng của anh cũng là tốt hơn hẳn.

Nhờ sự giúp sức từ một người đại diện có tầm nhìn, Hải 'con' đang có những bước đi chậm mà chắc trên hành trình bước ra trời Âu của mình. Và nếu phát triển đúng hướng, ngày tỏa sáng của ngôi sao sinh năm 1997 sẽ không còn xa.

 

Cơ hội nào cho dàn sao HAGL?

Trong bối cảnh Quang Hải đang nhận được sự quan tâm và kỳ vọng lớn của người hâm mộ thì có lẽ là không có quá nhiều người nghĩ về lứa cầu thủ từng một thời làm khuynh đảo cầu trường của bầu Đức.

Trên thực tế, nửa đầu năm 2022 có thể nói là đã diễn ra không thực sự như kỳ vọng của các cầu thủ HAGL, khi mà họ đã không có những màn trình diễn ấn tượng như thường thấy ở các cấp độ đội tuyển cho tới khi về CLB.

HAGL còn kế hoạch xuất ngoại cầu thủ 3
Công Phượng và đồng đội không có phong độ tốt ở mùa bóng năm nay.

Tại V-League, lứa 'gà cưng' nhà bầu Đức đã trình diễn bộ mặt thi đấu kém thuyết phục và mới chỉ có được 3 điểm sau 4 vòng đấu. Ở sân chơi cúp quốc gia, họ cũng phải rất chật vật mới hạ được Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên chấm đá phạt đền ở vòng 1/8, sau khi đã để đối thủ cầm hòa với tỷ số 0-0 trong suốt 90 phút thi đấu trên sân nhà.

Trong khi tại các cấp độ đội tuyển Việt Nam và U23, dàn sao phố núi cũng không để lại quá nhiều ấn tượng và tầm ảnh hưởng như trong quá khứ. Thậm chí trong lần hội quân ĐTQG gần nhất, HLV Park cũng thẳng tay loại hai trò cưng Tuấn Anh, Xuân Trường để nhường chỗ cho những người có phong độ thi đấu tốt hơn.

Rõ ràng với những màn trình diễn kém thuyết phục trong thời gian qua của dàn sao nhà bầu Đức, thật khó để chúng ta kỳ vọng sẽ được thấy những Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Thanh xuất ngoại thi đấu trong tương lai.

Về cơ bản, trình độ kỹ thuật của lứa cầu thủ HAGL là không tệ bởi họ đã được đào tạo rất bài bản bởi các chuyên gia của lò JMG. Song hạn chế về tốc độ, thể lực, khả năng tranh chấp chính là khuyết điểm lớn nhất khiến những Xuân Trường, Tuấn Anh đạt tới đỉnh cao.

anh CLB HAGL
Liệu CLB HAGL còn xuất ngoại cầu thủ

Với những cầu thủ có thể lực, tốc độ tốt hơn như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh thì họ lại thiếu sự ổn định và độ chính xác cần thiết để trở thành một trụ cột không thể thay thế trên tuyển.

Nhìn lại quá khứ, bầu Đức đều đã tạo điều kiện cho các 'đứa con tinh thần' của mình xuất ngoại khi tuổi đời con rất trẻ. Song thật tiếc là tất cả đã không thể làm hài lòng vị chủ tịch người Bình Định khi đều sớm phải chia tay các đội bóng ngoại do không cạnh tranh được.

Sự hạn chế về thể chất cùng những chấn thương liên tiếp đã khiến cả Công Phượng, Xuân Trường rồi Tuấn Anh đều không có cơ hội tỏa sáng ở xứ người. Để rồi từ đó đến nay, bầu Đức đã không để một cầu thủ nào của mình xuất ngoại chơi bóng, dù ông vẫn khẳng định là các cầu thủ của mình đã nhận được nhiều lời đề nghị.

Với việc những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương đã ở tuổi 27 còn những Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy cũng đã 26, thời gian duy trì phong độ đỉnh cao cũng sẽ không còn 'dư dả' đối với tất cả. Và nếu không sớm tỏa sáng trở lại, có lẽ cánh cửa xuất ngoại cũng sẽ khó xuất hiện với họ.

Quang Hải: Tôi không ngại gian khổQuang Hải: Tôi không ngại gian khổ
Cầu thủ sinh năm 1997 người Đông Anh đã tỏ ra rất tự tin và quyết tâm ở chuyến xuất ngoại đầu tiên của mình.
Quang Hải không lo phải 'mài đũng quần' tại Pau FCQuang Hải không lo phải 'mài đũng quần' tại Pau FC
Tiền vệ Quang Hải có thể sẽ sớm được xỏ giày thi đấu tại bến đỗ mới khi tại Pháp vẫn tổ chức các giải đấu tầm thấp cho các đội dự bị của các CLB.
Người đại diện hé lộ thu nhập của Quang Hải tại PhápNgười đại diện hé lộ thu nhập của Quang Hải tại Pháp
Trong một bài đăng mới đây, người đại diện Nguyễn Đắc Văn đã hé lộ mức thu nhập của tiền vệ Quang Hải khi chơi bóng ở giải Ligue 2.
Tờ Marca nói gì về việc Quang Hải gia nhập Pau FC?Tờ Marca nói gì về việc Quang Hải gia nhập Pau FC?
Marca, tờ báo nổi tiếng của Tây Ban Nha mới đây đã có bài viết đáng chú ý về việc Quang Hải có thể đến khoác áo Pau FC ở giải hạng 2 của Pháp.
Nguyễn Quang Hải lần đầu chia sẻ trên trang cá nhân về việc xuất ngoạiNguyễn Quang Hải lần đầu chia sẻ trên trang cá nhân về việc xuất ngoại
Trong bài đăng mới đây trên facebook cá nhân, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã thể hiện quyết tâm trong chuyến xuất ngoại đầu tiên của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X