Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL có thể lao vào cuộc chiến pháp lý với phía VPF

Thứ Ba 31/01/2023 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc công ty VPF - ban điều hành giải V-League đã yêu cầu HAGL tuân thủ quy chế chung và gạt bỏ mọi hình thức quảng bá cho nhà tài trợ Carabao ở các sự kiện có liên quan đến giải đấu, phía đội bóng phố núi đã sẵn sàng đâm đơn kiện đơn vị này. 

Như đã biết, vào sáng qua phía VPF đã đưa ra công văn yêu cầu CLB HAGL tuân thủ nghiêm quy chế chung của giải. Điều này đồng nghĩa với việc đội bóng của bầu Đức không được quảng bá thương hiệu cho đơn vị tài trợ Carabao tại giải V-League 2023.

HAGL có thể lao vào cuộc chiến pháp lý với phía VPF 1
CLB HAGL của bầu Đức có thể 'chơi tới cùng' với VPF.

Trước tình hình này, phía HAGL đã 'đáp trả' bằng văn bản tái khẳng định việc có thể rút lui khỏi giải đấu V-League 2023. Chưa dừng lại ở đó, "Gỗ" thậm chí còn đang chuẩn bị cho quá trình tranh đấu về pháp lý với VPF, liên quan đến mâu thuẫn về vấn đề tài trợ. Đội bóng phố núi có thể kiện VPF để bảo vệ quyền lợi.

Trong trường hợp HAGL và VPF bước vào cuộc chiến về pháp lý, mâu thuẫn về khai thác tài trợ giữa 2 đơn vị này có thể được phán xử đúng, sai dựa vào quyết định của cơ quan có thẩm quyền. 

Nếu VPF thua, công ty này có thể phải đền bù số tiền lớn dựa vào thiệt hại của HAGL trong hoạt động thương mại. Ngược lại, bầu Đức cũng phải chịu mức phạt tương ứng với ảnh hưởng do vi phạm trong hoạt động tài trợ (nếu có) khiến VPF chịu thiệt hại.

Mâu thuẫn phát sinh sau khi HAGL ký hợp đồng nhận tài trợ từ nhãn hàng Carabao ở mùa giải 2023. Song nhà tài trợ Carabao được xác định thuộc cùng ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính (Sâm Ngọc Linh K5) của V-League - cũng có sản phẩm thuộc ngành hàng nước tăng lực. 

Theo điều lệ của giải đấu, nhà tài trợ chính được quyền quảng bá độc quyền trong các hoạt động tuyên truyền, họp báo, đặt bảng quảng cáo và hoạt động thương mại khác liên quan đến giải.

Do đó ngày 18/1, VPF đã có gửi công văn đề nghị HAGL không sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực Carabao trong phạm vi hoạt động liên quan đến V-League 2023. Đội bóng phố núi không được đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo đấu, hoạt động bên lề ngày tập luyện và thi đấu chính thức. 

Song điều này đã gặp phải sự phản đối từ HAGL. Họ khẳng định sẽ khó tham dự V-League 2023 do không đủ tài chính duy trì hoạt động, vì CLB phụ thuộc rất lớn vào nguồn tiền đến từ nhà tài trợ.

HAGL dọa bỏ không tham dự V.League 2023HAGL dọa bỏ không tham dự V.League 2023
CLB HAGL đã có văn bản gửi VPF để nói rõ quan điểm về việc có thể không tham dự V.League 2023 nếu không được tạo điều kiện quảng bá thương hiệu cho nhà tài trợ.
CLB HAGL đối mặt án phạt nào nếu bỏ giải V-League 2023?CLB HAGL đối mặt án phạt nào nếu bỏ giải V-League 2023?
Theo đó phía HAGL sẽ đối diện nhiều án phạt nặng theo điều lệ giải đấu và quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam một khi không tham dự V-League 2023.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X