Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL có bản hợp đồng kỳ lạ nhất thế giới

Thứ Bảy 16/05/2015 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây Hoàng Anh Gia Lai đã tạo nên tiền lệ chưa từng có trong bóng đá là ký hợp đồng 1 trận đấu với tiền đạo Sanogo Moussa.

HAGL co ban hop dong ky la nhat the gioi hinh anh
Sanogo bị thanh lý hợp đồng chỉ sau 1 trận thi đấu

Trong mùa giải này, Hoàng Anh Gia Lai gặp rất nhiều khó khăn để tìm được những ngoại binh chất lượng. Đầu mùa giải là Mitja và Lukanovic, sau đó là Cosmin và Gragicevic, mới đây nhất là bộ đôi Franklin và Moussa đều gây thất vọng lớn ở đội bóng phố Núi. Trong các ngoại binh này thì chỉ có trung vệ Mitja và tiền đạo Moussa tạo được dấu ấn về chuyên môn, tuy nhiên họ lại không đáp ứng được yêu cầu về sức khỏe.

Trong khi trung vệ người Montenegro Mjtia bị tim bẩm sinh thì Moussa lại có nhiều tiền sử về chấn thương. Chính vì lý do này mà HAGL đã quyết định thanh lý hợp đồng với tiền đạo người Bờ Biển Ngà chỉ sau 1 trận thi đấu. Thậm chí trong trận đấu duy nhất khoác áo đội chủ sân Pleiku thì Moussa đã có bàn thắng rất quan trọng mang về 1 điểm cho Hoàng Anh Gia Lai.

Bản hợp đồng 1 trận đấu với Moussa là điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới. Điều này càng làm lộ thêm sự lúng túng, thiếu khôn ngoan của HAGL trong việc tuyển ngoại binh. Như vậy kể từ đầu mùa, đội bóng phố Núi đã cho thử việc hàng tá cầu thủ ngoại nhưng tất cả đều chỉ là những ngoại binh đang thất nghiệp có chất lượng thấp.

Thật ra, HAGL không hề muốn chia tay với Moussa bởi anh đã chơi rất tốt trong trận đấu với QNK Quảng Nam tại vòng 12 V-League 2015. Tuy nhiên vấn đề là tiền đạo 32 tuổi đã chấn thương ngay trong trận đấu đó và phải rời sân vào hiệp 2. Vì vậy HAGL buộc phải thanh lý để không phải “nuôi báo cô” cầu thủ này.

Hiện tại, đội bóng phố Núi vẫn giữ lại Franklin và đang thử việc thêm 4 ngoại binh khác. Nếu đạt yêu cầu thì Hoàng Anh Gia Lai sẽ ký hợp đồng với 1 tiền đạo nữa cho giai đoạn 2 của V-League 2015.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X