Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL chưa làm được gì ra hồn cả

Thứ Năm 22/01/2015 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HAGL đang tạo được sức hút khắp cả nước và được coi là đội bóng được hâm mộ hơn cả Thể Công trước kia. Tuy nhiên một số chuyên gia lại không nghĩ như vậy.

Cách đây chưa lâu chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã bất ngờ khơi gợi cuộc tranh cãi nảy lửa về HAGL và Thể Công. Người đứng đầu Liên đoàn BĐVN cho rằng dù đội bóng áo lính được yêu mến trên khắp cả nước nhưng không thể tạo được sức hút như HAGL. Thế nhưng bất ngờ hơn khi ông Dũng lại đưa ra lý lẽ khó hiểu là Thể Công không thể bán được… áo đấu như HAGL hiện nay. Chính sự phát biểu của người có tiếng nói là chủ tịch VFF đã gây ra xôn xao trong dư luận.

Sau 4 vòng đấu tại V-League 2015, đội bóng phố Núi vẫn tạo được sức hút lớn trên các sân cỏ cả nước. Thậm chí đã xuất hiện tình trạng tranh giành, chen lấn xô đẩy, thậm chí là đánh nhau để tìm 1 tấm vé xem thầy trò HLV Graechen thi đấu. Tuy nhiên nhiều người, đặc biệt là các chuyên gia thì cho rằng hiệu ứng U19 HAGL chỉ là sự tung hô quá đà của truyền thông và sự hiếu kỳ của khán giả mà thôi.

So sanh The Cong va HAGL HAGL chua lam duoc gi ra hon ca hinh anh
HAGL còn nhiều điều phải phấn đấu mới vươn tới tầm của Thể Công

BLV bóng đá gạo cội là Ngô Quang Tùng là một trong số đó khi anh cho rằng HAGL vào thời điểm này chưa thể so sánh với Thể Công về nhiều khía cạnh. BLV này cho hay: “HAGL đang tạo được một sức hút lớn nhưng có 1 vấn đề mà lứa cầu thủ này phải làm được nhưng vẫn chưa làm được là chưa giải quyết nhiệm vụ trong các thời điểm quyết định. Các em vẫn chưa đạt được danh hiệu, kết quả là vẫn chưa có. Thể Công ngày xưa là đại diện cho chiến thắng, từ trong nước đến quốc tế. Nên họ mới được yêu mến nhiều đến thế, chứ không phải chỉ là chuyện dân yêu màu áo lính”.

Ngoài ra, BLV Quang Tùng cũng ôn lại ký ức về Thể Công của bản thân khi còn là 1 cậu bé. Anh khẳng định thời đó, NHM có thể đánh đổi mọi thứ, thậm chí là cả gia tài để đi mua vé xem những chàng trai áo lính đá bóng. Anh nói: “Thời điểm đó, sân Hàng Đẫy có sức chứa khoảng 3 vạn người. Tuy nhiên do “ghế” chỉ là các hàng xi măng, rồi được phép ngồi cả xuống sát đường biên nên sức chứa thực tế rất lớn. Vậy mà vẫn không đáp ứng nổi nhu cầu của NHM. Thời đó nhiều người chỉ có 1 cái xe đạp, đồng hồ, cả mùa đông chỉ có 1 cái áo rét nhưng sẵn sàng đem đổi 1 tấm vé. Đó thực sự là cả một gia tài ở những năm 1970. Giá trị kinh tế là 1 vấn đề, nhưng nó thể hiện tình yêu, đam mê kinh khủng cho Thể Công”.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X