Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL có nguy cơ không được dự sân chơi châu lục

Thứ Sáu 24/09/2021 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã dẫn đầu BXH V-League 2021 trước khi giải đấu bị hủy bỏ nhưng CLB HAGL vừa chưa chắc suất tham dự sân chơi AFC Champions League dành cho các đội bóng mạnh nhất ở các giải đấu quốc nội.

Vào ngày hôm qua 23/9, VFF đã chính thức đưa ra thông báo dừng và không tiếp tục tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2021 do diễn biến của dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các danh hiệu tập thể và cá nhân ở mùa giải năm nay cũng không được công nhận.

Thanh Hóa vs HAGL
CLB HAGL có nguy cơ không được dự sân chơi châu lục

Điều này có nghĩa với việc CLB HAGL không thể lên ngôi vô địch như kỳ vọng của nhiều người hâm mộ. Đây thực sự là một sự tiếc nuối lớn với thầy trò Kiatisuk bởi họ đã đi qua được một nửa chặng đường khá thành công.

Không những phải lỡ hẹn với danh hiệu vô địch V-League lần thứ 3 trong lịch sử đội bóng, CLB HAGL còn đang đứng trước nguy cơ không được tham dự AFC Champions League 2022.

Nguyên nhân là bởi theo quy định của LĐBĐ châu Á (AFC) thì nếu các giải VĐQG không thể hoàn thành vì lý do dịch bệnh thì các CLB của giải đấu đó cần phải thi đấu ít nhất 27 trận trong một mùa giải gồm cả giải vô địch quốc gia và các giải cúp mới đủ điều kiện tham dự sân chơi AFC Champions League/AFC Cup.

Rõ ràng nếu xét theo tiêu chí này thì các đội bóng của Việt Nam chắc chắn không đáp ứng điều kiện vì họ chỉ mới chơi 12 trận tại V-League và có thể là có thêm 1 trận đấu tại vòng loại cúp QG 2021.

Ngoài yếu tố này, AFC còn đưa ra tiêu chí cho các CLB muốn dự các giải đấu châu Á như điều kiện tài chính, cơ sở vật chất, đào tạo trẻ và cùng với đó là thành tích đã thi đấu ở mùa giải trước đó.

Nếu không đạt theo yêu cầu của AFC, các CLB tại Việt Nam, trong đó bao gồm cả HAGL có nguy cơ vắng mặt tại các giải châu Á mùa 2022.

Được biết, VFF lúc này đã gửi báo cáo về mùa giải 2021 lên AFC và quyền quyết định cuối cùng về các suất đại diện cho Việt Nam thi đấu ở hai sân chơi châu lục mùa giải sang năm sẽ sớm được tổ chức này đưa ra.

Bầu Đức nói gì khi HAGL hụt danh hiệu V-League 2021?Bầu Đức nói gì khi HAGL hụt danh hiệu V-League 2021?
Vị chủ tịch CLB HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức đã lên tiếng sau khi giải V-League 2021 chính thức bị hủy mà không công nhận chức vô địch cho đội bóng phố núi.
HAGL không vô địch V-League nhưng là ông vua trong lòng người hâm mộHAGL không vô địch V-League nhưng là ông vua trong lòng người hâm mộ
Như vậy CLB HAGL đã không thể vô địch V-League 2021 khi VPF ra quyết định hủy giải mà không xác định kết quả. Đó thực sự là điều vô cùng đáng tiếc với HAGL,...
Kiatisuk lên tiếng sau khi giải V-League 2021 chính thức bị hủyKiatisuk lên tiếng sau khi giải V-League 2021 chính thức bị hủy
Nhà cầm quân người Thái Lan Kiatisuk Senamuang mới đây đã có những chia sẻ của mình sau khi giải V-League 2021 bị hủy mà không có nhà vô địch.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X