Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Hà Nội, HAGL chính thức ... trụ hạng ở V-League 2021

Chủ Nhật 18/04/2021 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với cách biệt với đội đứng thứ bảy lên đến 11 điểm, HAGL đã trở thành đội đầu tiên lọt vào nhóm các đội tranh đua chức vô địch, qua đó, nghiễm nhiên giành vé… trụ hạng.
Chiến thắng trước Hà Nội giúp cho HAGL tiếp tục vững ngôi đầu với 25 điểm, nhiều hơn đội đứng nhì là Viettel 3 điểm. Theo điều lệ, tại giai đoạn 1 V-League 2021, các đội sẽ đá vòng tròn 1 lượt tính điểm để phân chia thành 2 nhóm thi đấu trong giai đoạn 2. Nhóm 6 đội đứng đầu sẽ đua tranh chức vô địch trong khi nhóm 8 đội đứng sau sẽ chạy đua để tránh 1,5 suất xuống hạng.
HAGL tri ân khán giả sau trận thắng Hà Nội
HAGL sớm trụ hạng

Với 25 điểm, HAGL hơn đội đứng thứ 7 là Thanh Hóa đến 11 điểm. Như vậy, khi mà giai đoạn 1 chỉ còn 3 vòng đấu nữa nên kể cả Thanh Hóa có toàn thắng 3 trận còn lại trong khi HAGL toàn thua thì cách biệt về điểm số đó cũng không thể san lấp. Nói dễ hiểu hơn là đội bóng phố Núi sẽ không thể rơi khỏi Top 6 trong mọi trường hợp.

Điều này cũng đồng nghĩa, HAGL là đội duy nhất chính thức trụ hạng chỉ sau 10 vòng đầu tiên của V-League 2021. Thậm chí với phong độ hiện tại thì đội bóng phố Núi không phải lo rơi vào thảm cảnh thua tối mặt như giai đoạn 2 của mùa trước (họ cũng lọt vào nhóm 8 đội tranh chức vô địch đồng nghĩa trụ hạng nhưng chơi cực tệ ở giai đoạn 2).

Ngược lại, mục tiêu của HAGL phải là ngôi vô địch. Song để hoàn thành mục tiêu đó, thầy trò ông Kiatisak chắc chắn không thể lơ là trong thời gian tới vì tích được càng nhiều điểm số trong phần còn lại của giai đoạn 1 sẽ giúp cho HAGL thoải mái hơn trong chặng đường sắp tới.

Ngôi vị dẫn đầu sau giai đoạn 1 không những giúp cho đội bóng phố Núi chiếm ưu thế trong cuộc đua đến ngôi vương mà còn có lợi thế về lịch thi đấu ở giai đoạn 2.

HAGL 1-0 Hà Nội (Vòng 10 V-League 2021)
video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X