Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL chia điểm ở xứ Thanh: Để thành "ông lớn" không dễ

Thứ Sáu 24/07/2020 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như sau thắng lợi 3-1 trước Quảng Nam ở vòng đấu trước, CLB HAGL sẽ dễ dàng đánh bại đối thủ Thanh Hóa đang thi đấu không thực sự ổn định ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên những gì diễn ra trong 90 phút tại xứ Thanh vừa qua lại không phải như thế.

Như vậy đã không có chiến thắng nào dành cho các cầu thủ HAGL sau cuộc đọ sức tại vòng 11 V-League 2020 diễn ra vào chiều tối ngày 23/7 trên sân của đối thủ Thanh Hóa FC, mặc dù trước trận đấu này, "team phố núi" đã được đánh giá cao hơn rất nhiều .

Với việc được đánh giá cao hơn hẳn về lực lượng với nhiều gương mặt đang là tuyển thủ quốc gia, HAGL nhập cuộc đầy chủ động và đã chơi thực sự có nét hơn so với đội chủ nhà Thanh Hóa trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Thanh Hóa vs HAGL Để thành ông lớn không dễ hình ảnh
HAGL thi đấu không như kỳ vọng khi Thanh Hóa đã 'bắt bài' họ

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Vũ Nguyên Vũ, HAGL là đội bóng chơi tốt hơn. Họ kiểm soát được tuyến giữa và tạo ra nhiều cơ hội về khung thành thủ môn Lương Bá Sơn. Tuy nhiên sự thiếu chính xác trong các pha dứt điểm đã khiến 'Gỗ' không thể đánh bại được hàng thủ chơi tập trung của đội chủ nhà.

Ở phía đối diện, các cầu thủ Thanh Hóa đã có một hiệp 1 khá tẻ nhạt khi liên tục phải co cụm chống đỡ các đợt lên bóng của HAGL. Song có vẻ như đó chỉ là một kế sách của HLV Nguyễn Thành Công nhằm triệt tiêu thể lực đối thủ, trước khi bước vào hiệp đấu thứ 2.

Đây có thể nói là một chiến thuật hoàn toàn khôn ngoan bởi Thanh Hóa chịu nép mình trong hiệp 1 bao nhiêu thì sang hiệp 2, họ lại vùng lên mạnh mẽ bấy nhiêu. Khi mà các cầu thủ HAGL đã bắt đầu thấm mệt sau một hiệp 1 tấn công mạnh mẽ dưới cái nóng tại xứ Thanh, thì đó cũng là lúc họ liên tục phải gồng mình chống đỡ những pha hãm thành của đối phương.

Nhờ nền tảng thể lực tốt hơn mà Thanh Hóa đã có một hiệp 2 chơi nhỉnh hơn so với HAGL. Đội bóng chủ nhà có nhiều tình huống tiếp cận khung thành Bửu Ngọc, trong khi số pha lên bóng của đội bóng phố núi ngày càng ít đi, bởi họ không đủ thể lực để liên tục 'lên công về thủ'.

Rất may, hàng công của Thanh Hóa lúc này đã không còn nguy hiểm như vài năm về trước và kết quả 0-0 được bảo toàn tới hết trận giúp đội bóng phố núi có thể ra về với 1 điểm. Đây được xem là kết quả phù hợp với những gì đã diễn ra trên sân

Mặc dù vậy, sau trận đấu, HLV Lee Tae Hoon của HAGL vẫn thừa nhận đây là một kết quả không như mong đợi. Rõ ràng 'Gỗ' muốn có nhiều hơn 1 điểm. Ông tâm sự: "Những trận đấu sân khách vẫn rất khó khăn. Nhưng tôi thấy tiếc với kết quả này. Với những gì chúng tôi đã nỗ lực thể hiện trong trận đấu, tôi mong muốn có được kết quả tốt hơn".

HAGL chia điểm ở xứ Thanh Để thành ông lớn không dễ hình ảnh 2
Đội hình ra sân của HAGL bất lực trong việc giành 3 điểm ở xứ Thanh

Sự thất vọng của ông Lee Tae Hoon hoàn toàn có thể hiểu được bởi thực sự thì CLB HAGL với việc được đánh giá cao hơn, lại có được sự hưng phấn sau trận thắng Quảng Nam đang rất quyết tâm giành thêm thắng lợi ở trận đấu này. Tuy nhiên khi chưa đủ lực và tầm, 'Gỗ' đã không thể làm được chuyện đó.

Trận hòa 0-0 của HAGL trước Thanh Hóa cũng đã phơi bày một sự thật là để trở thành một đội bóng ông lớn và có thể đánh bại tất cả các đối thủ thì đó không phải là một chuyện dễ dàng thực hiện với HAGL.

Để làm được điều này, họ sẽ phải xây dựng một đội hình mạnh hơn, thiện chiến hơn, có chiều sâu hơn và áp dụng chiến thuật tốt hơn. HAGL lúc này đã biết cách đá thực dụng hơn chứ không còn lao lên mà đá như xưa. Song khả năng dứt điểm của hàng công cũng như kỹ thuật phòng ngự của hàng thủ vẫn còn rất tệ khiến họ vẫn chưa thể 'lột xác' ở sân chơi quốc nội.

Thêm vào đó câu chuyện thể lực dường như vẫn là vấn đề chưa tìm ra lời giải của 'Gỗ'. Với một lịch thi đấu khắc nghiệt với trung bình 5, 6 ngày/1 vòng đấu như hiện tại, thể lực các cầu thủ đã bị bào mòn thấy rõ. Và hệ quả là HAGL cũng cho thấy sự 'cạn pin' trong nửa cuối hiệp 2.

Chính điều này đã khiến họ không thể tạo ra những tình huống lên bóng đáng chú ý về phía Thanh Hóa dù ban đầu được đánh giá cao hơn. Và một khi những hạn chế này vẫn chưa được khắc phục, e là sẽ rất khó để CLB HAGL có thể 'hóa rồng' ở sân chơi V-League.

Thanh Hóa 0-0 HAGL: Cú hỏng ăn của Trọng Sáng và những điểm nhấn chú ý sau trận
Trên sân Thanh Hóa chiều ngày 23/7, hai CLB Thanh Hóa vs HAGL đã buộc phải chia điểm sau trận hòa không bàn thắng. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.
Có điểm trước HAGL, CLB Thanh Hoá chưa dám đặt mục tiêu top 8
HLV Nguyễn Thành Công thừa nhận CLB Thanh Hoá chưa thể đặt mục tiêu gì vào thời điểm hiện tại dù vừa giành điểm trước HAGL.
HLV trưởng HAGL tiết lộ lý do Xuân Trường, Tuấn Anh khó toả sáng
Giành kết quả hoà trên sân Thanh Hoá, HLV Lee Tae Hoon tiết lộ lý do khiến Lương Xuân Trường và Nguyễn Tuấn Anh khó toả sáng.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X