Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

HAGL chia buồn với gia đình các nạn nhân vụ xả súng tại Thái Lan

Thứ Sáu 07/10/2022 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng phố núi HAGL đã gửi lời chia buồn tới gia quyến của các nạn nhân trong vụ xả súng kinh hoàn tại Thái Lan hôm 6/10 vừa qua. 

Vụ việc đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại một nhà trẻ ở tỉnh Nong Bua Lamphu, Đông Bắc Thái Lan. Đã có ít nhất 38 người thiệt mạng, trong đó có 22 trẻ em. 

Hung thủ vụ án được xác định là Panya Khamrap, 34 tuổi. Người này đã bị sa thải khỏi lực lượng cảnh sát do dính dáng tới ma túy. Vụ sát hại xảy ra chỉ 1 ngày trước khi tên này phải hầu tòa. Sau khi gây án, thủ phạm đã quay trở về nhà sát hại vợ con rồi tự sát.

HAGL chia buồn với gia đình các nạn nhân vụ xả súng tại Thái Lan 1
HAGL chia buồn với gia đình người bị hại

Vụ xả súng tại nhà trẻ ở Thái Lan đã làm rúng động dư luận Thái Lan cũng như truyền thông quốc tế về mức độ nghiêm trọng của vụ việc. 

Trong một tuyên bố trên Facebook, Thủ tướng Prayuth Chan-Ocha đã gọi vụ xả súng là một "cú sốc". Được biết phó Thủ tướng Prawit Wongsuwan đã đến hiện trường vào cuối ngày để cùng các bên liên quan giải quyết sự việc.

Trước vụ xả súng gây tổn thất lớn về người vừa qua tại Thái Lan, CLB Hoàng Anh Gia Lai cũng đã gửi lời chia buồn tới thân nhân những người bị hại. 

Trang facebook của 'Gỗ' viết: "CLB HAGL, HLV trưởng Kiatisuk Senamuang xin gởi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình 38 nạn nhân vụ thảm sát trưa 6/10 tại một nhà trẻ thuộc huyện Na Klang, tỉnh Nong Bua Lamphu, Đông Bắc Thái Lan đã khiến ít nhất 38 người thiệt mạng, trong đó phần lớn là trẻ em. Đây là những mất mát vô cùng to lớn".

Thái Lan là quốc gia kiểm soát súng đạn rất nghiêm ngặt. Người sở hữu súng bất hợp pháp có thể bị phạt tù lên đến 10 năm. Tuy nhiên, tỷ lệ sở hữu súng ở Thái Lan cao hơn so với một số quốc gia khác trong khu vực.

Các vụ xả súng hàng loạt hiếm khi xảy ra ở Thái Lan. Tuy nhiên vào năm 2020, một người lính chỉ vì một mâu thuẫn liên quan tới tài sản đã khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và 57 người bị thương trong một vụ cuồng sát trải dài qua 4 địa điểm ở xứ Chùa Vàng.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X