Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL chênh vênh con đường trụ hạng!

Thứ Ba 11/08/2015 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc không thể giành chiến thắng trước đối thủ trực tiếp Cần Thơ ở vòng 20 thì nguy cơ HAGL xuống hạng đang lớn hơn bao giờ hết.

HAGL chat vat tren con duong tru hang
HAGL chật vật trên con đường trụ hạng

Hồi đầu mùa, những người yêu mến lứa cầu thủ U19 Việt Nam trong năm 2014 đã ngờ vực về nguy cơ HAGL xuống hạng tại V-League 2015 khi bầu Đức quá chủ quan trong chiến lược của mình. Đôn toàn bộ 16 cầu thủ khóa 1 HAGL JMG lên làm nòng cốt CLB, thanh lý gần như toàn bộ lực lượng ở mùa giải trước. Vì thế chẳng có gì bất ngờ khi đội bóng phố Núi bộc lộ hết điểm yếu này tới điểm yếu khác tại giải đấu số 1 Việt Nam. Họ thua liểng xiểng từ đội mạnh đến đội yếu để giờ đây đang lập kỷ lục buồn toàn thua 10 trận trên sân khách và đang đứng đội sổ trên BXH khi mùa giải đang đi vào hồi kết. Nguy cơ HAGL xuống hạng là có thật và nếu điều đó trở thành sự thật sẽ là thảm họa với lứa cầu thủ tài năng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Họ sẽ phải chơi ở giải hạng thấp và chẳng ai có thể chắc chắn rằng lứa cầu thủ tài năng phố Núi liệu có bị thui chột ở tuổi 19, đôi mươi hay không.

V-League 2015 còn 6 vòng đấu nữa là khép lại, cuộc đua tránh xuống hạng gần như chỉ còn là cuộc đua song mã giữa HAGL và Đồng Nai. Thầy trò HLV Graechen đang gặp rất nhiều bất lợi vì vấn nạn chấn thương của các trụ cột. Cùng với án treo giò của Moussa trong vòng đấu tới thì lực lượng của đội chủ sân Pleiku đang thiếu hụt nghiêm trọng. Việc tiền vệ mảnh dẻ Tuấn Anh phải chơi trung vệ ở vòng đấu vừa qua là hình ảnh tiêu biểu nhất cho khó khăn của ông Graechen vào lúc này. Một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến các cầu thủ trẻ của HAGL ngày càng “rơi rụng” vì họ chưa có sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực trước khi bước vào V-League 2015. Có thể nói trong 6 trận còn lại, chẳng nói gì đến những điều cao siêu mà chỉ cần các học trò của ông Giôm lành lặn đã là chìa khóa để mở ra con đường trụ hạng.

Xét về lịch thi đấu, nguy cơ HAGL xuống hạng đang là lớn hơn cả. Trong 6 vòng còn lại, họ chỉ được chơi trên sân nhà 3 trận nhưng đó đều là những trận đấu cực kỳ khó khăn gặp Hà Nội T&T, SLNA và ĐTLA. Đây là những đối thủ đã khiến thầy trò HLV Graechen thua “mất mặt” ở lượt đi, việc giành được 1 điểm đã là khó chứ chưa nói gì đến chiến thắng. 3 trận với các đối thủ dễ chơi nhất là Sanna Khánh Hòa, Đồng Tháp, Đồng Nai lại diễn ra trên sân khác. Không chỉ có vậy trận đấu quyết định số phận của đội chủ sân Pleiku ở vòng 23 sẽ phải làm khách tại sân Biên Hòa của Đồng Nai. Một trận chung kết đích thực tranh tấm vé duy nhất trụ lại V-League 2015. Một trận đấu mà thầy trò ông Giôm buộc phải thắng thì mới có hy vọng bởi họ đang thua kém đối thủ về chỉ số phụ. Thế nhưng nếu nhìn vào phong độ sân khách của HAGL ở mùa giải này thì chẳng ai có thể lạc quan khi họ đã toàn thua 10 trận đã qua. Và nếu không thể đánh bại thầy trò HLV Trần Bình Sự thì có lẽ số phận của đội bóng phố Núi tại V-League 2015 gần như cũng sẽ được định đoạt.

HAGL đã rơi vào thế đường cùng và gần như không thể tự quyết định số phận của mình. Thế nhưng không hẳn cơ hội trụ lại giải đấu cao nhất Việt Nam đã tắt với Công Phượng và các đồng đội. Họ có thể thi đấu chẳng khởi sắc hơn nhưng vẫn có thể trụ lại V-League 2015 vì nhờ đối thủ… sảy chân. Đồng Nai cũng còn 6 trận đấu ở trước mắt nhưng các đối thủ của họ đều khó chơi HAGL rất nhiều. Khả năng giành điểm trên sân khách của thầy trò HLV Trần Bình Sự gần như bằng 0 bởi họ phải hành quân đến sân của Bình Dương, Than Quảng Ninh và ĐTLA. 3 trận trên sân nhà của Đồng Nai cũng chẳng dễ gì. Họ tiếp đón ứng viên vô địch Thanh Hóa ở vòng đấu 21 sắp tới, sau đó là trận “chung kết ngược” với HAGL. Cuối cùng là trận gặp Sanna Khánh Hòa ở vòng áp chót thì có thể mọi việc đã ngã ngũ. Nói chung cơ hội trụ hạng đang chia đều cho cả HAGL và Đồng Nai. Thầy trò HLV Trần Bình Sự có lợi thế chơi trên sân nhà trong trận “chung kết ngược” nhưng họ lại có lịch thi đấu bất lợi hơn. Vì thế mọi chuyện chỉ sáng tỏ sau khi vòng 26 khép lại, và con đường trụ hạng của thầy trò HLV Graechen vẫn đang rất chênh vênh như khoảng thời gian đã qua của mùa giải V-League 2015.

Doãn Công - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X