Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL: Chạy ngay đi, trước khi mọi chuyện tồi tệ hơn

Thứ Hai 15/07/2019 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại 0-3 trên sân Quảng Ninh tại vòng 15 V-League cũng là thất bại thứ 8 của các cầu thủ HAGL ở mùa giải này. Và nếu không có những thay đổi, họ hoàn toàn có thể đối mặt nguy cơ rớt hạng.

 

HAGL đối mặt nguy cơ rớt hạng sau chuỗi trận tệ hại

Vòng 15 V-League 2019 vừa chứng kiến trận thua tệ hại 0-3 của các cầu thủ HAGL khi phải thi đấu trên sân Cửa Ông của CLB Than Quảng Ninh. Cách đây chưa lâu, “Gỗ” từng xuất sắc hạ gục đối thủ này ở vòng 1/8 cúp QG 2019, nhưng điều đó đã không được lặp lại khi thành tích thi đấu của thầy trò Lee Tae Hoon trong thời gian qua đang ngày càng đi xuống. 

Trận thua lấm lưng trước Than Quảng Ninh cuối tuần qua cũng là thất bại thứ ba liên tiếp trong những ngày gần đây của đội bóng phố núi. Trước đó, họ vừa nhận thất bại kép trước đội bóng đứng áp chót trên BXH, CLB Quảng Nam ở cả hai đấu trường V-League và Cúp QG 2019.

HAGL Chạy ngay đi, trước khi mọi chuyện tồi tệ hơn hình ảnh
Đã rất lâu rồi người ta đã không còn thấy những pha ăn mừng của HAGL.

3 trận thua liên tiếp trong vòng ít ngày, đó thực sự là điều khó chấp nhận với một đội bóng sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia như HAGL. Và nếu không thay đổi, thầy trò Lee Tae Hoon hoàn toàn có thể đối mặt nguy cơ xuống hạng khi mà họ đã rơi xuống vị trí áp chót trên BXH.

Lúc này, HAGL chỉ còn hơn đội bét bảng Khánh Hòa là 5 điểm. Và khi mà đội bóng phố Biển hoàn toàn có thể ‘thức tỉnh’ sau trận hòa quả cảm 2-2 trước nhà ĐKVĐ Hà Nội thì HAGL lại chuẩn bị bước vào những trận chiến quyết liệt với những đội bóng đang nằm trong tốp đầu BXH. 

Tối thứ Tư này, HAGL sẽ chạm trán Hà Nội trên sân Hàng Đẫy của đối thủ. Những năm gần đây, “Gỗ” luôn thua to ở mỗi lần hành quân ra Thủ đô. Và rất có thể điều đó sẽ lặp lại khi mà tinh thần và sức chiến đấu của các cầu thủ HAGL đang sụt giảm nghiêm trọng.

Ít ngày sau trận đấu đó, đội bóng phố núi sẽ được trở lại sân nhà để đón tiếp SLNA. Ở trận lượt đi diễn ra hồi giữa tháng 6 vừa qua, “Gỗ” đã gục ngã trước đội bóng xứ Nghệ với cách biệt 0-3, và sẽ không dễ để họ có thể ‘rửa hận’ nếu cứ thi đấu như hiện tại. 

SLNA vs HAGL
"Gỗ" sắp phải đối mặt với một loạt đối thủ đáng gờm ở những vòng đấu tới

Sau Hà Nội và SLNA, thử thách tiếp theo với HAGL sẽ là CLB Thanh Hóa. Ở thời điểm hiện tại, Thanh Hóa đang duy trì phong độ thi đấu cực cao sau khi bầu Đệ tiếp quản đội bóng. Họ đã tiệm cận tốp 3 với 1 điểm ít hơn đội bóng xếp trên Than Quảng Ninh. Và NHM HAGL hoàn toàn có lý do để lo lắng cho cơ hội có điểm của đội nhà, nhất là khi họ phải thi đấu trên sân khách.

HAGL có nguy cơ trắng tay ở 3 vòng đấu kế tiếp và đó có thể sẽ là cơ hội để Khánh Hòa vươn lên để ‘dìm’ đối thủ xuống cuối BXH. Ngay cả khi thầy trò Võ Đình Tân không làm được điều này, HAGL vẫn chưa thể an toàn khi họ có thể sẽ phải đối mặt với trận play-off trụ hạng ở cuối mùa giải.

Xét cho cùng, việc vực dậy đội bóng phố núi lúc này đang là một bài toán nan giải với BLĐ HAGL lẫn cá nhân HLV Lee Tae Hoon. Và nếu không sớm có những thay đổi, nhà cầm quân người Hàn Quốc hoàn toàn có thể bị mất việc ở cuối mùa giải.
 

Chạy ngay đi HAGL

HAGL đang là ‘kho điểm’ cho các đội bóng tại V-League. Cho đến lúc này, số thất bại của họ đã chiếm quá nửa so với tổng số trận đấu của HAGL tính tới thời điểm hiện tại. 

11 vòng đấu sắp tới sẽ quyết định số phận HAGL. Và nếu muốn có một vị trí an toàn, họ chắc chắn sẽ phải thay đổi, đặc biệt là ở động lực thi đấu và khát khao chiến thắng.

Tro ve tu Thai Lan, Xuan Truong van chua co co hoi ra san trong doi hinh xuat phat cua HAGL.
Xuân Trường và các đồng đội sẽ phải thay đổi chính mình để giúp HAGL trụ hạng.

Chứng kiến đội bóng của bầu Đức đang lặn ngụp ở nửa cuối BXH, cựu CLB SLNA Nguyễn Thành Vinh đã phải thốt lên: “Tôi không bất ngờ khi HAGL đã tụt xuống vị trí gần cuối bảng. Đây là điều đã được dự báo từ trước.

Tôi xem các trận đấu của HAGL gần đây và có cảm nhận họ chơi rất uể oải. Tôi không thấy được bóng dáng một đội bóng chiến đấu trên sân. Có lạ không khi trình độ của HAGL được đánh giá cao hơn Thanh Hóa, Nam Định nhưng những đội bóng này lại chơi vô cùng quật khởi gần đây. Tôi nghĩ, sự khác nhau nằm ở chỗ là sự máu lửa trên sân."

Đúng, sự khác biệt giữa HAGL với các đội bóng cũng đang chật vật trụ hạng năm nay như Nam Định hay Viettel chính là ở tinh thần thi đấu. Trong khi các đội bóng đang đều sẵn sàng cháy hết mình tới những phút cuối cùng của trận đấu thì đội bóng phố núi lại sớm buông xuôi khi phải nhận bàn thua trước. 

HAGL đang ở vùng nguy hiểm sau vòng 15 V-League.

Không phủ nhận HAGL sở hữu có những cầu thủ tài năng và lối chơi đẹp mắt nhưng họ lại quá dễ dãi với các cầu thủ khiến họ không có nhiều động lực chiến thắng khi ra sân mỗi cuối tuần. Sự chênh lệch giữa đội hình chính và đội dự bị cũng khiến HLV Lee Tae Hoon không có nhiều lựa chọn ở đội hình xuất phát và hệ quả là họ tiếp tục sa lầy tại V-League

HAGL cần một liều thuốc để ‘hồi sinh’ ở phần còn lại của mùa giải. Hơn lúc nào hết các cầu thủ sẽ cần phải ý thức được việc phải thay đổi chính mình, có như vậy HAGL mới không rớt hạng và NHM cũng sẽ tránh được việc phải chứng kiến dàn tuyển thủ quốc gia với những Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Minh Vương,… thi đấu ở giải hạng nhất trong năm tới.

Nhìn lại thất bại tệ hại của HAGL trước Than Quảng Ninh (Vòng 15 V-League 2019):

HAGL có nguy cơ xuống hạng: Khi Tuấn Anh cần hét to hơn nữa...
Sự trở lại của Tuấn Anh thực sự ấn tượng về mặt chuyên môn nhưng “Nhô” thời điểm hiện tại có lẽ chưa thực sự phù hợp với tấm băng thủ quân của HAGL.
HAGL sa sút không phanh ở V-League: Bởi đó không phải một cuộc dạo chơi
HAGL đang sa lầy tại V-League 2019 sau một loạt những trận hòa và thua liên tiếp. Và phải chăng điều này tới từ việc ý chí thi đấu của họ quá tệ?
Tịt ngòi quá lâu, tiền đạo Văn Toàn có hành động gây sốc ở trận gặp Than Quảng Ninh
Theo đó chân sút HAGL đã thiếu kiềm chế, vung chân đá bóng rất mạnh thẳng vào biển quảng cáo buộc trọng tài chính phải ra nhắc nhở.
Những điều rút ra sau trận thua thảm của HAGL trước Than Quảng Ninh
Trên sân Cửa Ông, các cầu thủ HAGL đã không thể tái hiện chiến thắng trước Quảng Ninh như tại Cúp GQ 2019 sau thất bại với tỷ số 0-3 chung cuộc. Và dưới đây là...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X